Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 523

Điều Đó Có Thể Làm Được

Tôi có thể làm được mọi sự nhờ Đấng Cứu-Thế thêm sức cho tôi (Phi-líp 4:13).

Khi tôi là một vận động viên Olympic, tôi luôn luôn cầu nguyện trước khi bước vào lằn đường chạy. Lời cầu nguyện đó đã cho tôi sức mạnh và lòng can đảm cần thiết để tiến tới các bục xuất phát.

Trước khi chạy đua các đối thủ thường hỏi tôi, "Làm thế nào bạn có thể bình tĩnh được như vậy?" Nhưng họ đã không nhìn thấy tôi năm phút trước sướt mướt trong phòng vệ-sinh nữ, kêu khóc với Thiên Chúa. Bạn thấy đó, tôi được huấn luyện rất cam go, nhưng tôi luôn luôn có một nỗi sợ hãi dai dẳng: liệu công việc khổ luyện của tôi có lập được kết quả trên đường đua không?

Tôi là người phụ nữ đầu tiên tại Mỹ chạy được 800 mét dưới hai phút, nhưng đáng lẽ tôi đã có thể làm được việc này từ mười năm sớm hơn nếu sợ hãi không cầm giữ tôi lại. Người ta nói với tôi rằng điều đó không thể thực hiện được, và tôi đã sợ thất bại. Sự khó khăn nhất tôi đối mặt đã không phải là cố gắng để chạy cuộc đua dưới hai phút, nhưng điều khó khăn nhất là khắc phục được nỗi sợ hãi của mình. Một ngày, tôi biết mình đã ở vào thời điểm phải cố gắng, và tôi đã cam kết với Thiên Chúa. Tôi biết Lời của Ngài nói rằng, "Tôi có thể làm được mọi sự nhờ Đấng Christ thêm sức cho tôi" (Phi-líp 4:13). Vì vậy, tôi nói, "Lạy Đức Chúa Trời, con không tin vào bản thân mình nhưng con sẽ làm việc này cho vinh quang của Ngài bởi Thiên Chúa cho rằng con có thể làm được. Xin Chúa giúp con." Ngày hôm đó tôi đã phá vỡ cái mốc hai phút. Tôi phấn khởi bởi vì Đức Chúa Trời đã đem đến cho tôi năng lượng thặng dư. Tôi đã nghĩ chắc rồi mình sẽ bị kéo lê đi; thay vào đó, tôi đã tạo được một vòng đua chiến thắng!

Người khác hay các hoàn cảnh thường muốn nói với bạn về điều nào đó không thể làm được . Đừng để nỗi lo sợ len vào trong! Khi tỉ lệ phần thắng là đối nghịch với bạn, bạn có thể vượt lên trên nỗi sợ hãi bằng cách nói, "Theo như Lời Đức Chúa Trời và với sức mạnh của Ngài tất cả mọi thứ là khả dĩ cho tôi. Điều đó có thể làm xong."

O. Roberts (Theo lời của vận động viên Madeline Manning Mims, Olympic Gold and Silver Medalist)