Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 682

Chúa Tái Lâm... Bạn Sẵn Sàng Chưa?

Một tối nọ, trong căn phòng nơi tầng thứ nhì ở Giê-ru-sa-lem, Đức Chúa Giê-su đã dùng "bữa ăn cuối cùng" của Ngài với các môn đệ mình. Tại đó, Ngài tiết lộ sự thật đáng kinh ngạc rằng cái chết của Ngài chỉ còn xa cách vài giờ nữa. Mười một sứ đồ chắc muốn đóng đôi tai mình lại để không phải nghe Ngài nói, "Ta sẽ rời khỏi các con. Ta sắp trở về cùng Cha."

Thiên đàng, nơi phần số đời đời của chúng ta, có thật. Nó không phải chuyện bày đặt trong trí tưởng tượng của chúng ta hoặc là một định kiến tinh thần, nhưng là một thực tại. Thiên đàng là một nơi Chúa Giê-su đang chuẩn bị cho kẻ thuộc về Ngài theo nghĩa đen. Ngài nói như vậy trong Giăng 14:3! Ngài nói, "Ta sẽ trở lại và đón các con về cùng Ta." Đó là một lời hứa trực tiếp từ đôi môi của Ngài. Đây cũng là lời đề cập đầu tiên về sự cất lên trời mà các môn đồ chưa từng nghe.

Loại giảng dạy này chắc làm sửng sốt các môn đệ. Họ đã dự đoán đến việc thành lập tức thì vương quốc trần thế của Chúa Giê-su. Họ mong đợi Đức Giê-su cai trị ở Giê-ru-sa-lem như vua của các vua và Chúa của các chúa trước khi thế hệ của họ qua đi. Họ mường tượng ra mình là các nhà lãnh đạo cao cấp trong triều đình của Ngài. Họ nghĩ rằng, với niềm vui lớn lao, họ sẽ được chứng kiến việc lật đổ đế-quốc La-mã, kẻ áp bức tàn ác của nước Do-thái. Nhưng Đấng Christ đã giữ mọi điều đó lại và dạy họ rằng vương quốc thuộc linh hiện tại của Ngài sẽ được đặc trưng bằng sự khiêm tốn và tình yêu. Không lâu sau đó, Chúa Giê-xu đi đến thập tự giá. Ngài chết và được đặt trong mộ. Nhưng ba ngày sau đó, Ngài đã chiến thắng sự chết và sống dậy từ mộ thất trong hình dạng cơ thể.

Chúng ta có thể bộc lộ sự sẵn sàng của mình cho việc trở lại của Đấng Christ trong ba cách. Thứ nhất, chúng ta bước đi bởi đức tin, không bởi những gì chúng ta thấy. Thứ hai, chúng ta sống trong bình an, không hoảng sợ khi nhìn về tương lai. Thứ ba, chúng ta đặt hy vọng vào lời hứa của Đức Chúa Trời cho tương lai chúng ta.

Rồi một ngày, Chúa Giê-su sẽ trở lại với chúng ta. Nếu bạn có thuộc linh sẵn sàng để gặp Ngài, thì ý tưởng về sự Chúa tái lâm nên là một điều thoải mái, mang lại bình an cho bạn. Nếu bạn chưa sẵn sàng, ý tưởng về sự đến của Ngài có lẽ sẽ làm cho bạn nhiều sợ hãi và bất an. Bí quyết của sự sống đời đời là bạn phải chắc chắn thông biết một Đấng có năng quyền đánh bại các mộ địa. Việc Chúa trở lại là chắc chắn – bạn sẵn sàng chưa?

Charles R. Swindoll (dch)