Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 685

Một Câu Hỏi Của Tấm Lòng

Đôi khi người ta đặt câu hỏi để bắt đầu một cuộc tranh luận tốt. Đôi khi chúng ta hỏi bởi vì thực sự muốn có một câu trả lời. Và đôi khi một câu hỏi là cái cửa sổ nơi cõi lòng, phơi bày cho chúng ta sự phấn đấu ở bên trong. Đó là trường hợp của câu hỏi mà tôi nhận thường khi. "Thưa mục sư, sau khi tôi được tái sinh trở lại, tôi có thể tiếp tục phạm tội không?" Chỉ có một câu trả lời đúng thực cho lời hỏi đó một cách tuyệt đối, không nghi ngờ gì, và rõ ràng là "Có" và "Không".

Vậy chúng ta sẽ nói làm sao? Chúng ta cứ tiếp tục sống trong tội lỗi để ân sủng có thể gia tăng chăng? Chẳng hề như vậy! Làm thể nào chúng ta đã chết đối với tội lỗi còn có thể tiếp tục sống trong tội lỗi nữa? (Rô-ma 6:1-2). Đoạn này đặt ở nơi gót sau năm chương giảng dạy của sứ-đồ Phaolô về sự xưng công bình và ân điển –vạch ra lẽ thật rằng cứu rỗi là một món quà của Ân sủng cho kẻ không xứng đáng. Cả năm chương đầu tiên đó thật như dưỡng khí tâm linh cho một linh hồn nghẹt thở. Thiên Chúa chấp nhận bạn bởi Ân điển của Ngài! Không có gì bạn có thể làm để Đức Chúa Trời yêu bạn nhiều hơn và cũng không có gì bạn có thể làm để Đức Chúa Trời yêu bạn kém đi. Giờ đây, Phao-lô giúp chúng ta hít thở chất dưỡng khí đó.

Khi ai đó hỏi nếu như họ có thể "tiếp tục với tội lỗi," tôi thường thấy một trong hai điều đang xảy ra trong lòng người hỏi:

1/ Nếu bạn hỏi, "Bây giờ tôi có thể phạm tội khi có Đấng Cứu-thế sống trong tôi không", thì câu trả lời là "Có, điều đó có thể" và" Có, bạn sẽ có thể như thế". Những người đặt câu hỏi này có xu hướng đang phấn đấu với một thứ tội lỗi đặc biệt nào đó mà họ dường như không thể dũ khỏi, và cảm thấy kinh hãi về nó.

2/ Tuy nhiên, câu hỏi cũng có thể để tham vấn về sự được phép tiếp tục phạm tội trong ý thức không vâng phục. Lời đáp cho câu hỏi đó thẳng thừng là "Không". Ân-điển không cho bạn được phép để phạm tội. Những người hỏi về sự cho phép phạm tội có xu hướng đã tham gia vào một tội lỗi đặc biệt nào mà không muốn dũ sạch, và họ vẫn hy vọng có thể tiếp tục mà không làm mọi điều khác rối tung lên.

Phần bạn thì như thế nào? Có bao giờ bạn hỏi liệu mình sẽ "tiếp tục phạm tội" không? Nếu vậy, điều này có tiết lộ ra việc gì đang diễn tiến ở một mức độ sâu xa hơn không? Nhà truyền giáo Leonard Ravenhill đã nói, "Có hai loại người trong thế giới, chỉ có hai loại thôi. Không phải là đen hay trắng, giàu hay nghèo, nhưng là những người hoặc chết trong tội lỗi hoặc chết đối với tội lỗi."

Lời cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Lời Chúa nói rằng vì con ở trong Ngài nên con "đã chết đối với tội lỗi rồi." Xin chỉ cho con điều đó ý nghĩa gì trong tuần này. Hãy chỉ cho con làm thế nào để có thể áp dụng chân lý này cho lòng ước muốn không phạm tội của con và cho sự chiến đấu của con với các tội lỗi "dễ vấn vương". Xin hãy cho con khả năng nhìn thấy bản thân mình như Chúa tuyên xưng con, để con có thể sống thoát khỏi tội lỗi. Amen.

Pete Briscoe (dch)