Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 686

Chọn Thái Độ Của Bạn

Kẻ nào tin cậy nơi lòng mình là người ngu dại, Nhưng ai bước đi theo sự khôn ngoan sẽ được giải thoát an toàn. (Châm Ngôn 28:26)

Điều có thể làm bạn choáng váng, nhưng tôi tin rằng quyết định quan trọng nhất tôi có thể thực hiện trên căn bản từng ngày là sự lựa chọn của mình về thái độ.

Điều này còn quan trọng hơn quá khứ của tôi, sự học vấn của tôi, trương mục ngân hàng của tôi, sự thành công hay thất bại của tôi, danh vọng hay đau khổ, những gì người khác nghĩ hay nói về tôi, hoàn cảnh của tôi, hoặc địa vị của tôi.

Thái độ là những gì giữ tôi đi tiếp hay làm què quặt các tiến triển của tôi. Chỉ mình nó là nhiên liệu cho sự nổi lửa của tôi hay sẽ tấn công lên niềm hy vọng của tôi.

Khi các thái độ tôi là đúng thì không có rào cản nào là quá cao, không thung lũng nào là quá sâu hay quá thăm thẳm, cũng không có thách thức nào là quá lớn lao cho tôi.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng chúng ta đã tiêu dùng quá nhiều thì giờ mình để tập trung và băn khoăn về các điều không thể thay đổi được trong đời sống hơn là thật sự đặt chú ý đến một việc có thể làm được, đó là sự lựa chọn của chúng ta về thái độ.

by Charles R. Swindoll (dch)