Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 696

Uy Quyền Của Chúa Cứu Thế Giê-xu

Satan chỉ cho Giê-xu hết thảy các nước thế gian để cám dỗ Ngài, nó đem Ngài lên một nơi cao rồi bảo rằng "Ta sẽ cho ngươi hết thảy quyền phép và sự vinh hiển của các nước đó, vì đã giao cho ta hết, ta muốn cho ai thì tuỳ ý ta" (Luca 4:6). Chúa Jesus không phủ nhận điều nó vừa nói. Ngài nhìn xem điều được đề nghị cho mình và đã trả lời bằng các lời của Kinh Thánh: "Vì có lời chép rằng: Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ hầu việc mội mình Ngài mà thôi" (Mathiơ 4:10). Satan nói rằng các nước đã giao cho nó. Nhưng ai đã giao cho nó? Đức Chúa Trời ư? Không đời nào. Hắn đã nhận lãnh các nước, nhưng không phải từ tay Đức Chúa Trời. Vậy thì hắn nhận lãnh các nước ấy từ tay ai?

Chúng ta hãy xem Sáng Thế Ký 1:28 và xem xét các phước hạnh mà Chúa giao cho con ngươì khi Ngài ban cho con người quyền cai trị và làm cho đất thuần phục. Chúng ta biết rằng người cai trị có nghĩa "thi hành uy quyền, ra lệnh, hoặc có ảnh hưởng thống trị". Khi Đức Chúa Trời bảo con người hãy cai trị trên đất. Ngài cũng hàm ý rằng mọi sự đã thuộc về người ấy.

Ađam là vua của mọi tạo vật, nhưng khi ông bất tuân, ma quỉ là kẻ đang dạo chơi đấy đó trên đất tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được, đã lấy uy quyền của ông và quyền sở hữu đất của ông Ađam, vì cớ phạm tội, đã trao cho Satan uy quyền của mình. Điều nầy giúp chúng ta hiểu được rằng chúng ta đang ở đây để chiến đấu chống lại nó và lấy khỏi nó môi linh hồn đang bị cầm giữ trong vòng kiểm soát của nó. Chúng ta phải lấy họ trong danh của Chúa Jesus, hoặc Satan sẽ không thả họ ra.

Chúng ta đã xem xét một số những điều này trong chương 3, nên hãy xem lại một số điểm để có thể hiểu rõ vấn đề hơn.

Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng con người đã đánh mất sức mạnh và uy quyền của mình trên đất, nhưng Chúa Jesus đã trả món nợ đó. Khi Ngài sống lại, Ngài đã xóa bỏ tờ khế và hiện nay Ngài có đủ tư cách để đòi lại quyền sở hữu thế gian thông qua Hội thánh. Uy quyền đó cho phép chúng ta nói rằng "Hỡi ma quỉ, hãy thả điều không thuộc về ngươi ra" chúng ta lấy lại khỏi nó trong danh của Chúa Jesus ngươì Naxarét. Satan đang chiếm đoạt thế gian, nhưng chúng ta có quyền lấy lại từ nó mọi thứ bằng uy quyền đến từ Đức Chúa Trời.

Liệu chúng ta có thể chống lại các thế lực gian ác bằng các khí giới tự nhiên bằng súng máy hoặc bom nguyên tử chăng? Không, chúng ta không thể. Nhưng chúng ta có loại vũ khí mạnh mẽ hơn; chúng ta có Đức Thánh Linh và sự xức dầu của Đức Chúa Trời. Điều đó giá trị hơn tất cả số lượng bom nguyên tử gộp lại.

Chúng ta phải chiến đấu như thế nào? Cũng như Đaniên đã chiến đấu, ngươì của Đức Chúa Trời đã phán cùng ông rằng: "Hỡi Đaniên, đừng sợ vì kể từ ngày đầu mà ngươi đã chuyên lòng hiếu, hạ mình ngươi xuống trước mặt Đức Chúa Trời ngươi, thì những lời ngươi đã được nghe, và vì cớ những lời ngươi mà ta đã đến" (Đaniên 10:10-12)

Đaniên đang cầu nguyện với sự thông hiểu vì ông nhận biết kẻ thù của mình là ai, dầu vậy cuộc kháng cự vua nước Phesơrơ đã kéo dài hai mươi mốt ngày vì cớ sự kháng cự của các chủ quyền gian ác.

Tôi tự hỏi những lời của Đaniên ở đây là gì. Tôi có thể thấy ông đang nằm trên sàn nhà cầu nguyện rồi sau đó ông nói rằng: "Nầy Satan, hãy nghe ta, hãy thả thành phố nầy ra. Hãy thả dân tộc nầy ra". Tôi hình dung ông ra lệnh cho ma quỉ trong quyền năng và uy quyền của Thánh Linh ở trên ông để thả tất cả những gì ở dưới quyền kiểm soát của nó ra.

Nhiều khi chúng ta đòi một điều gì đó trong hai hoặc ba ngày, rồi chúng ta thôi. Chúng ta hãy lấy lại khỏi tay ma quỉ tất cả những gì nó đã cướp mất của chúng ta. Chúng ta cần kiên quyết và kiên trì trong lời cầu nguyện của mình. Hãy nghĩ đến tất cả những cuộc chiến đang được chiến đấu để được nhậm lời cầu nguyện. Nếu Satan đã cướp mất con trai của bạn, và hiện nó đang lạc mất ở giữa thế gian, hãy nói vời Satan như vầy: "Hỡi Satan hãy nghe ta, trong danh của Chúa Jesus hãy thả nó ra. Ta truyền cho ngươi hãy thả nó ra trong danh của Chúa Jesus". Hãy tiếp tục cầu nguyện và xác chứng bằng đời sống của bạn cho đến khi ma quỉ tha con trai bạn ra. Cuộc chiến của chúng ta là chống lại các thế lực gian ác các chủ quyền, cùng các thế lực chứ không phải nghịch cùng loài người.

Satan làm mù tâm trí của những người không tin. "Khi Tin lành che khuất cho những kẻ hư mất" (II Côrinhtô 4:3). Vậy thì chúng ta có thể làm gì? Chúng ta sẽ vẫn tiếp tục cầu nguyện và nói rằng "Hỡi Satan hãy nghe đây, hỡi linh của sự vô tín, hãy thả tâm trí của những người ngươi đang cầm giữ ra trong danh của Chúa Jesus người Naxarét". Đó là điều hữu hiệu nhất chúng ta có thể làm.

Cuộc truyền giảng đầu tiên của tôi là ở trong các khu ổ chuột. Tôi được mọi người gọi là "Mục sư khu ổ chuột". Những người hiểu rõ Kinh Thánh thì nói rằng "những gì Carlos giảng, ông chỉ có thể giảng trong những nơi như thế" tôi chỉ có ba sứ điệp được chuẩn bị. Vì vậy tôi chỉ có thể giảng trong ba ngày ở một nơi.

Sau đó tôi được mời để giảng cho những người thuộc giai cấp xã hội cao trong một khu vực dân cư đẹp đẽ. Con gái vị Tổng thống đã sống ở đó. Bạn có biết tôi giảng gì không? Cũng các sứ điệp đó đã giảng trong các khu ổ chuột. Bạn có biết kết quả thế nào không? Giống nhau.

Chúng ta nói gì thật sự không quan trọng. Chính điều quan trọng là công việc của Đức Thánh Linh trong người ta. Thâm chí nếu tôi cho ai đó một chiếc xe hơi hoặc một chiếc gắn máy làm quà, thì người ấy cũng không biến đổi. Không phải bởi những lời diễn thuyết hoặc những khôn ngoan của con người mà chúng ta đem được linh hồn về với Chúa. Khi Hội Thánh, trong danh của Chúa Jesus giật lấy từ tay Satan điều nó đã lấy đi., ngay khi tà linh ra đi, người ta sẽ hiểu được ánh sáng của Tin Lành. Ánh sáng ấy sẽ chiếu rọi trong đời sống họ. Nếu chúng ta thực hành phương pháp nầy, hàng ngàn linh hồn sẽ đến cùng Chúa.

Carlos Annacondia