Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 710

Đốt Cháy Lại Ngọn Lửa

Anh chị em cũng đã bắt chước chúng tôi và theo gương Chúa. Dù gặp nhiều hoạn nạn, anh chị em đã đón nhận Lời Chúa với niềm vui của Đức Thánh Linh. (I Tê-sa-lô-ni-ca 1:6)

Trong phòng học tại nhà, tôi có một mảnh giấy nhỏ lộng trong khung kính. Một giáo sĩ làm việc với các tín hữu người Trung-hoa đã đưa cho tôi miếng giấy này.

Ngày nay, hàng triệu người Cơ Đốc Trung Quốc đang gặp gỡ cách bí mật trong các nhà thờ tư gia để học hỏi Lời Chúa với nhau. Nhiều người trong số họ không có riêng một bản sao Kinh Thánh cá nhân. Thông thường toàn bộ nhà thờ không có tiếp cận được một bản sao Kinh-thánh đầy đủ. Đó là lý do tại sao mảnh giấy cũ này thật rất đặc biệt với tôi, nó là một trang viết tay về một đoạn của Tân Ước bằng tiếng Quan-thoại. Mảnh giấy này đã từng là bản sao Kinh-thánh của một ai đó. Hãy tưởng tượng... họ không có cả quyển Kinh Thánh, họ có một trang thôi.

Giống như người Tê-sa-lô-ni-ca, các tín hữu này rõ ràng đói khát để được nghe và có Lời Chúa. Họ đã không nghi ngờ sao chép nó thêm nhiều lần hơn để những tín hữu khác cũng có thể đọc từ Lời Chúa, có lẽ là các người trước đây chưa từng nghe những sự thật được viết trên trang giấy nhỏ này. Thật là một điều trái ngược với hầu hết chúng ta! Hiệp-hội Nhà Xuất-bản Truyền-giáoTin-lành ước tính rằng trung bình một gia đình đi nhà thờ ở Mỹ có ít nhất bốn cuốn Kinh Thánh.

Có lẽ là một lý do chúng ta không trân quý Kinh Thánh bởi vì chúng ta có sự tiếp cận sẵn sàng với chúng như thế. Thật dễ dàng để giữ những điều quý giá ở trong sự yên trí. Chúng ta có bản sao của Kinh Thánh nằm trên bàn, trong tủ kéo, và trên giá sách nhưng việc này có thể dẫn đến một vấn đề nghiêm trọng là: làm thế nào sự thật ở trong các trang của quyển sách đóng kín kia thâm nhập vào đời sống của chúng ta? Có một sự khác biệt lớn giữa việc có Kinh Thánh trong nhà và có Kinh Thánh ở trong trái tim chúng ta. Trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 1:6, chúng ta được bảo rằng các tín hữu tiếp nhận Lời Chúa. Họ đón nhận một cách sẵn sàng với sự thật của nó, mặc dù nó có nghĩa là hoạn nạn và khủng bố. Những gì chúng ta đặt trong sự yên trí thì các Hội thánh đầu tiên tiếp nhận với đói lòng lớn lao, như đang thể hiện trong các nhà thờ Trung Quốc ngày nay.

Chúng ta hãy xin Đấng Christ đốt cháy lại trong lòng mình một tình yêu lớn hơn cho Lời của Ngài và một mong muốn lớn hơn để nghe và học hỏi nó. Ồi, rằng Ngài sẽ in dấu nơi lòng chúng ta về những gì chúng ta giữ trong tay mình! Thiên Chúa không muốn bạn chỉ cần có một quyển Kinh Thánh... Ngài muốn Kinh Thánh chiếm hữu bạn.

Tiến sĩ Stephen Davey (dch)