Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 723

Đừng Bỏ Qua Các Chỉ Dẫn Của Đức Chúa Trời

Châm ngôn 14:11 nói cho chúng ta biết "Nhà kẻ gian ác sẽ bị đánh đổ; Song trại người ngay thẳng sẽ được hưng thạnh." Kinh Thánh là cẩm nang hướng dẫn của người sở hữu cho đời sống. Nó sẽ giữ cho chúng ta tránh khỏi điều ác và giúp chúng ta sống công chính. Gần đây, một trong những chiếc xe của tôi có một trục trặc. Tôi nhìn vào phần chỉ cách đối phó với vấn đề này trong cuốn hướng dẫn của chủ xe và đã làm theo những gì nó nói phải làm. Bởi vì tôi theo các hướng dẫn, tôi tránh được một việc có thể gây sửa chữa tốn kém. Tuy nhiên, Một số người không thích sử dụng quyển sách hướng dẫn vì nghĩ rằng họ có thể tìm hiểu ra mọi thứ cho mình.

Đây là cách bạn có thể bị vướng vào các thất bại đang có bởi vì bạn đã không theo Cẩm-nang hướng dẫn là Kinh Thánh. Trong khi, những người đi theo hướng dẫn của Kinh Thánh tránh được thất bại. Họ đang đọc cuốn đầu hạng về sách bán chạy nhất của mọi thời đại và tận dụng lợi thế của sự giàu có vĩ đại nhất về khôn ngoan có sẵn ở đó. Nhưng nếu bạn không làm theo hướng dẫn của nó, bạn có thể kết thúc ở vị trí thất bại. Sau đó, bạn sẽ phải nhận thực với chính mình và thừa nhận trách nhiệm của bạn. Khi bạn không vâng lời Chúa, khi bạn đi ngược lại lời dạy của Ngài, bạn sẽ kết thúc trong thất bại.

Ông Neil White kể lại câu chuyện đời mình trong cuốn sách Chỗ Biệt Riêng Của Các Kẻ Bị Ruồng Bỏ. Thất bại của ông liên quan đến việc thua lỗ kinh doanh và kết thúc ngồi tù vì chi phiếu gian lận. Nhưng nhà tù Louisiana ông đến không phải là một nhà tù bình thường, nó là ngôi nhà cuối cùng tại Hoa Kỳ dành cho người bị biến dạng bởi bệnh phong cùi. Tuy nhiên, mặc dù ông đã bị phá sản, để lại ba mươi nhân viên của mình thất nghiệp, phí tổn cho các ngân hàng một triệu đô la, và phản bội vợ con, ông vẫn không thừa nhận hành vi sai trái của mình. Mãi đến khi ông ở vào một nơi biệt riêng của các kẻ bị ruồng bỏ là những người không thể che giấu sự biến dạng của họ, ông mới có thể nhìn thấy chính mình. Mong muốn được thành công và ngưỡng mộ đã khiến ông bỏ qua thực tế mình là một tên trộm. Mặc dù sự biến dạng của ông là ở bên trong, ông vẫn cần phải chấp nhận rằng việc ăn cắp đã gây ra thất bại cho mình. Ông đã bỏ qua đạo đức riêng của mình và các điều dạy dỗ tôn giáo; chỉ khi nhìn vào sự thật, là điều cuối cùng ông đã làm, ông mới có thể hồi tâm.

Nếu bạn sẽ có một sự quay trở lại, bạn phải tuân theo các nguyên tắc của Thiên Chúa. Nếu bạn muốn tránh một thất bại, bạn phải làm theo hướng dẫn của Thiên Chúa, đó không phải là lời khuyên mà bạn có thể giữ hoặc bỏ đi. Các nguyên tắc của Đức Chúa Trời là cách để sống cuộc đời của bạn, và làm theo hướng dẫn Của Đức Chúa Trời là con đường cho cuộc sống của bạn trở nên tốt nhất và chương trình Của Đức Chúa Trời cho bạn được hoàn thành. Đây là cách bạn có thể được hạnh phúc và bình an. Thật không đủ chỉ để biết các nguyên tắc, bạn phải làm một cái gì đó hơn nữa, bạn phải đặt chúng vào thực tế. Và khi bạn làm, bạn sẽ tránh được thất bại.

Mục sư Rick McDaniel (dch)