Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 39

MANG GÁNH NẶNG CHO NHAU

Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau, như vậy anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Christ. (Galati 6:2)

 

Sống trong cộng đồng thì có nỗi lo chung, nhưng mỗi người có một cuộc đời riêng, có những nỗi lo, những gánh nặng của riêng mình mà không thể san sẻ cho ai được.

Để tôi suy nghĩ xem, tôi có thể gánh dùm cho anh em khi nào?

1. Khi tôi có trách nhiệm trên những người mà tôi phải coi sóc hay quản lý và đó là bổn phận không thể trốn tránh được của tôi.

2.Thân thuộc của tôi, những người trong gia đình của chính tôi. Còn thân thuộc trong gia tộc, dù biết rằng là máu mủ nhưng tôi đâu cần phải chịu trách nhiệm về gánh nặng của họ. Giúp được thì tốt, không giúp được thì cũng phải hiểu cho hoàn cảnh của tôi, tôi đâu thể ôm đồm mọi việc với hai bàn tay nhỏ bé của mình.

3. Trong lòng tôi thật sự có tình yêu giống Chúa. Ồ! Điều này cũng không phải nói là làm được.

 

Tôi không tìm cách trốn tránh lời khuyên này đâu, nhưng thật tình là khó thực hiện. Cho tôi thêm một vài giây suy nghĩ nữa nhé! Điều tôi đã nói ở trên chắc không phải là những điều Chúa muốn nói với tôi. Tôi phải bắt đầu lại đây! Tôi chỉ đặt tầm nhìn của mình về vấn đề này ở giới hạn tiêu cực, tôi phải thấy được sự việc theo một hướng tích cực kìa.

Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau”. Công việc này đâu phải chỉ định cho riêng mình tôi, nghĩa là tôi có bổn phận mang lấy gánh nặng của anh em, và anh em cũng làm y như vậy đối với tôi. Gánh nặng được san sẻ cho nhau trong tinh thần “Mọi người vì một người, một người vì mọi người”.

Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau”. Tình yêu luôn được nhắc đến trong gia đình Cơ Đốc, nhưng điều Chúa muốn phải là hành động chứ đâu chỉ là lý thuyết xuông. Tình yêu đó được thấy khi tôi không chìm đắm trong thế giới của riêng mình với mọi thứ lo toan ràng buộc; nhưng biết giúp đỡ anh em, lo nghĩ với anh em trong bất cứ khó khăn nào.

Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau”. Nếu thực hiện điều này, tôi thật sự tin cậy anh em, trong tôi có một tình cảm vô cùng gần gủi của ruột thịt, và anh em cũng có cùng một tình cảm như vậy đối với tôi, và chúng ta mới xứng đáng nói rằng chúng ta ở trong thân thể của Đấng Christ.

 

Giữ luật pháp vô cùng khó, làm trọn luật pháp càng khó hơn, làm trọn luật pháp của Đấng Christ thật khó khăn biết bao. Nhưng, chỉ cần thực hiện một điều “Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau, một điều thôi là đã làm trọn mọi yêu cầu của Chúa rồi, như Lời Chúa dành cho tôi hôm nay. Và để làm được điều này chắc tôi sẽ phải cùng lúc nếm biết mọi đòi hỏi của luật pháp; nhưng Chúa của tôi là người đến để làm trọn luật pháp và Ngài đã làm trọn rồi, tôi còn lo gì? Ngài sẽ là sư phụ kèm tôi mỗi ngày, để giúp tôi thi hành Luật Yêu Thương.