Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 61

SỨC CHIM ƯNG

“Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi” (Ê-sai 40:31)

 

Có một lời hứa chắc chắn và rõ ràng như thế.

Hướng lòng mình về nơi Giê-hô-va Đức Chúa Trời có quyền năng vô biên và đầy tình thương, tôi trông đợi ở Ngài nhiều thứ lắm. Đi mãi trên đường thiên lý của cuộc đời mình, càng lúc tôi càng thấm mệt bởi những nhọc nhằn hằng ngày; tôi ước ao được thuận tiện hơn, dễ dàng hơn, được Chúa ban cho nhiều hơn để mình chỉ làm một việc là đưa hai tay ra nhận lấy. Tôi muốn được sở hữu nhiều hơn, làm việc nhẹ nhàng hơn để nghỉ ngơi nhiều hơn. Tôi muốn an nhàn nhưng Chúa biết chắc tôi cần gì; tôi thấy mình như kiệt sức, mỏi gối chùn chân, muốn về hưu và Ngài đã hứa cho tôi một điều tốt hơn tôi ao ước: đó là SỨC MỚI … và còn hơn thế nữa, Sức-Chim-Ưng.

Sức mới Chúa ban, Sức-Chim-Ưng sẽ giúp tôi vượt lên trên tất cả mọi khó khăn, trở ngại; thoát ra ngoài những vướng bận, phiền lòng; để nhìn lại cuộc sống này đẹp đẽ biết bao từ bàn tay sáng tạo của Chúa. Tôi sẽ không ngã lòng bới tối tăm mù mịt vây quanh của đấu tranh, của giựt dành, của bon chen, của thù hận trong đời thường; nhưng để được thấy muôn vật đang chuyển màu đổi sắc tươi vui trong tình yêu Thiên Chúa. Tôi không bị lôi cuốn vào những hấp dẫn muôn màu muôn sắc giả tạo của thế giới vật chất xa hoa, tôi như chim ưng vượt lên tất cả, sống tự do trong cái giản đơn bay bổng của mình một cách thỏa lòng và tự hào nương mình trong Chúa.

Dầu vậy, Sức-Chim-Ưng không đưa tôi đi xa khỏi thế giới này đâu. Sức-Chim-Ưng cần lắm để tôi và những người con Chúa đi hết quảng đường của khách bộ hành trên đất mà không hề mòn mỏi. Sức mạnh đó nâng bàn chân tôi trên đường chạy tâm linh, không một chút mệt nhọc, trực chỉ mục tiêu còn ở phía trước kia. Sức-Chim-Ưng chuẫn bị sẵn sàng để tôi mạnh dạn bước vào những truân chuyên của cuộc đời như những người lính giỏi của Đức Chúa Jesus Christ. Năng lực đó có dư để tôi tận tụy trong công việc nặng nhọc của người thợ gặt trung tín trên đồng lúa chín vàng, hay một tay đánh lưới người trên biển lớn thuộc linh. Và, với Sức-Chim-Ưng, một ngày kia, tôi sẽ cùng anh em ra mắt Chúa cách hớn hở để được nghe Chúa khen rằng: “Hỡi đầy tớ ngay lành trung tín của Ta! Được lắm, được lắm!”.

Sức mới chắc chắn sẽ thuộc về tôi khi tôi hết lòng trông đợi Giê-hô-va Đức Chúa Trời của tôi.

Tôi ơi! “Đường còn xa quá cho ngươi”, hãy luôn bước đi bằng sức mới của Chúa.