Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 82

YÊU TRONG NƯỚC MẮT

Bảo cho chúng nó lời nầy,

Mắt ta rơi lụy đêm ngày chẳng thôi.

(Giê-rê-mi 14:17)

 

Tôi  có biết một Đức Chúa Trời Toàn Năng, Ngài dựng nên vũ trụ, muôn loài vạn vật; Ngài cũng dựng nên tôi một cách diệu kỳ. Tôi có biết một Đức Chúa Trời Toàn Tri, Ngài biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng; Ngài biết mọi suy nghỉ dù cho lời chưa ra khỏi miệng tôi.Tôi biết một Đức Chúa Trời Toàn Tại, Ngài ở bất cứ nơi nào, trên khoảng trời cao kia, cũng ở nơi kín nhiệm của lòng tôi; tôi không thể trốn đâu cho khỏi Chúa. Tôi biết Đức Chúa Trời, Đấng Công Bình; tôi cũng biết Ngài là Đức Chúa Trời Yêu Thương.

Thế nhưng ...

Tôi không thể tưởng tường được một Đức Chúa Trời trong tình trạng đầm đìa nước mắt.

Thánh Kinh thường nhân cách hóa Đức Chúa Trời với những tình cảm của một con người. Điều đó giúp tôi có thể hiểu được, cảm thông được tình yêu mà Chúa dành cho tôi. Chúa đã khóc vì tôi, một lúc nào đó hay đã nhiều lần? Chúa đã khóc vì tôi, không phải một vài giọt lệ lăn trên đôi má, nhưng Chúa đã khóc đêm ngày không dứt. Chúa đã khóc vì tôi, nhưng tôi có nhận biết lòng Chúa đang buồn bực đến tuôn lệ vì tội lỗi của tôi, vì những công việc tối tăm tôi đang theo đuổi, vì con đường tôi đang đi chỉ dẫn đến hư mất?

Thật bi đát thay khi tôi ở trong tình trạng dân sự Chúa ngày xa xưa đó. Họ tôn thờ một Đức Chúa Trời không phải là chân thần, họ được nghe những lời tiên tri không phải là Lời Chúa, họ đang ở dưới sự lãnh đạo của những con người hành xử không đẹp lòng Chúa và họ cứ tưởng là bình an vô sự khi gươm giáo, chết chóc, tản lạc đang ở cận kề bên họ. Chúa nhìn thấy con dân Ngài bị hành hạ trong tay quân nghịch, Chúa nhìn thấy họ đau đớn, chia ly, mất mát ... mà họ vẫn không hay không biết. Chúa đã gửi sứ giả của Ngài đến, rao báo tin dữ để mọi người ăn năn, nhưng không ai chịu nghe chịu hiểu. Và, Ngài đau lòng đến bật khóc.

Tôi ơi! tôi có đang sống trong hoàn cảnh bi thương đó không? Hiện nay, có thể lắm tôi đang ở trong tình trang nguy kịch mà cứ luôn hoang tưởng rằng mình bình an trong Chúa. Đời sống của tôi với Chúa có thật sự là những điều làm Chúa đẹp lòng, có phải là những điều đem lại sinh khí cho cuộc sống tâm linh, có là những của dâng làm vinh hiển Danh Chúa, có phát triển một công đồng Cơ Đốc phước hạnh bởi ơn và quyền của Chúa; chứ không phải tất cả chỉ là cỏ khô, rơm rạ được tô phết lên đó những thứ bóng bảy, tưởng rằng có giá trị nhưng Chúa nhìn biết rất rõ và Ngài phải đau lòng.

Tôi ơi! Tôi có nhìn thấy những giọt lệ của Chúa, những giọt nước mắt của Tình Yêu.