Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 724

Hãy Biến Đổi

Làm thế nào bạn kháng cự lại tiến trình âm ỉ và chậm chạp để ép bạn vào khuôn mẫu của thế gian này ? Đức Chúa Trời phán, bạn phải từ từ thay đổi về cách suy nghĩ của bạn bởi thay thế những tư tưởng sai bằng tư tưởng đúng. Bạn phải thay đổi tiêu chuẩn sai bằng một tiêu chuẩn đúng. Bạn cần biến đổi tích cực.

Làm thế nào ? Nó xảy ra qua sự đổi mới tâm trí bạn.

Tâm trí bạn giống như miếng bông thấm ( bọt biển). Nó hút bất cứ thông tin và tiêu chuẩn gì mà bạn phô bày ra trên nền tảng đều đều và thích nghi với nó. Nếu bạn thường xuyên sử dụng 20 hay 10 giờ trước TV hàng tuần, nhưng chỉ một giờ một tuần trong nhà thờ, và không có thời gian cho việc đọc Kinh thánh cá nhân, bạn cho rằng giá trị của bạn đến từ nguồn nào ?

Hãy đoán xem ! Tư tuởng của bạn sẽ từ từ trở nên giống theo Kinh thánh hay thế gian hơn ?

Đó là vấn đề của bạn, có phải không ? Hãy thành thật hoàn toàn với chính bạn. Nguồn nào ảnh hưởng vào tâm trí bạn nhất ? Hãy nhớ, những cách cư xử, tiêu chuẩn và luân thường đạo lý mà bạn đặt vào nhiều nhất, tâm trí bạn sẽ chấp nhận nó, và sẽ đúc khuôn nó.

Đức Chúa Trời muốn biến đổi tâm trí bạn. Từ "biến đổi" trong tiếng Hy-lạp là "biến hình, biến hóa, biến thái" (metamorphosis). Nó mô tả tiến trình thay đổi từ hình thức này qua hình thức khác. Thí dụ, một con sâu bướm nhiều chân "biến hóa" thành một con bướm có cánh trong suốt đẹp đẽ. Trong cách tương tự, bạn được "biến hóa" khi bạn cho phép Đức Thánh Linh làm lại, thay đổi quan điểm và cách suy nghĩ của bạn bởi cách thu hút có ý thức từ của Lời Đức Chúa Trời.

Một cách duy nhất bảo vệ tâm trí bạn khỏi sự tấn công của những tiêu chuẩn sai lạc của thế gian là phát triển ý thức nhiệt tình của sự nhận biết thuộc linh. Làm thế nào ? Bởi tăng thu nhập lẽ thật Kinh thánh hàng ngày của bạn, học suy nghĩ theo tư tưởng của Đức Chúa Trời.

Quá trình này xảy ra trong năm cách. Bạn Nghe Lời, Đọc Lời, Học Lời, Thuộc lòng Lời, Suy gẫm Lời. Mỗi cách trong năm cách này chiếm thì giờ và công việc có ý thức, nhưng mỗi cách là sự cần thiết để làm mới tâm trí bạn để suy nghĩ giống như Đức Chúa Giê-su Christ suy nghĩ.

Một "của lễ sống" dâng lên cho Chủ quyền của Đấng Christ sẽ dẫn đến một đời sống thay đổi tích cực. Khi bạn hấp thu Kinh thánh trong trí bạn từ từ và có ý thức, cách suy nghĩ của bạn sẽ được đổi mới, và sẽ thay đổi cách bạn cảm nghĩ và hành động.

Khi tâm trí một người thay đổi. Một thiếu niên sẽ nhanh chóng thực hiện những gì em nói mà không rút ra kết luận bởi "tại sao". Một đức lang quân sẽ thỉnh thoảng tình nguyện đưa phu nhân của anh ta đi ăn tối. Một hiền thê sẽ "tắm" đức lang quân của bà bởi lời khen ngợi và sự tôn kính. Bạn sẽ mong đợi buổi học Kinh thánh tại gia của bạn hàng tuần. Bạn sẽ khởi sự dâng lời cảm tạ thay vì trờ nên nản lòng. Tư tưởng nói dối, thề nguyện, ghen ghét, thèm khát, hay thèm muốn sẽ trở nên ghê tởm đối với bạn. Bạn sẽ trở nên người phước hạnh hơn, dễ dàng hơn đối với cuộc sống và xứng đáng trong giá trị cao.

Làm thế nào ? Mọi kết quả đến từ sự đổi mới liên tục và hàng ngày của tâm trí bạn qua sự hấp dẫn có ý thức tăng tiến của Lời Đức Chúa Trời.

Biết ý muốn Đức Chúa Trời

Làm mới lại tâm trí bạn sẽ dẫn đến một ích lợi rất thực tế của việc biết ý muốn Đức Chúa Trời. Rô-ma 12:2 hứa, "để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào."

Những từ "thử và biết" nói đến việc đặt ý muốn Đức Chúa Trời, để thử nghiệm và thấy nó là sự thật trong kinh nghiệm riêng của bạn. Bạn sẽ khám phá ra rằng ý muốn của Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ thất bại, không bao giờ sai và bạn có thể tin cậy nó cách chắc chắn không hạn chế.

Trái với niềm tin phổ biến, "ý muốn Đức Chúa Trời" thì không khó hiểu và tối nghĩa như tiểu thuyết huyền bí. Đức Chúa Trời muốn bạn biết và từng trải ý muốn Đức Chúa Trời chắc chắn và bảo đảm. Bằng cách nào ? Bởi đọc, tin và áp dụng những gì được bày tỏ cách rõ ràng cho bạn trong Lời Đức Chúa Trời. Một khi bạn phó thác chính bạn để làm tươi mới tâm trí bạn, bạn sẽ muốn tìm ra những gì Lời Đức Chúa Trời phán để bạn có thể vâng theo. Khi bạn làm thế, bạn sẽ tăng trưởng trong kinh nghiệm riêng của bạn rằng Đức Chúa Trời là tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn.

Nhưng nên nhớ, trước khi bất cứ điều gì xảy ra trong kinh nghiệm của bạn, bạn phải qui phục uy quyền của Đấng Christ. Bạn phải phó dâng chính bạn cho Đức Chúa Trời cách trọn vẹn như là của lễ sống.

Bạn phải dám trở nên một môn đồ có kỹ luật.

Cortez đến ở tại Vera Cruz vào năm 1519 để bắt đầu cuộc chinh phục Mexico của ông. Cuối cùng với sự hiện diện của một lực lượng nhỏ bảy trăm người, ông ta đã đốt đội tàu mười một chiếc của ông một cách có mục đích. Trên bãi biển, người của ông kinh hãi nhìn những phương tiện rút lui của họ chìm dần xuống vịnh Mexico. Không một phương tiện rút lui, chỉ có một hướng để di chuyển là tiến sâu vào đất liền của Mexico để đương đầu với bất cứ cái gì trên đường của họ.

Nếu bạn thật sự khao khát trở nên môn đồ của Đấng Christ, bạn phải tiêu hủy cách có mục đích tất cả những con đường rút lui của bạn. Bạn phải kiên quyết rằng dù bất cứ giá nào để được trở nên môn đồ của Ngài bạn cũng quyết tâm trả nó. Bạn sẽ là của lễ sống cho Ngài. Bạn sẽ giao phó và thuận phục uy quyền của Ngài một lần đủ cả, rồi không bao giờ nhìn lui. Và bạn sẽ tìm kiếm để được đổ đầy Thánh Linh mỗi ngày.

Dr. DALE JOHNSEN