Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 727

Hai Điều

Nếu chúng ta nhờ Thánh Linh mà sống thì hãy bước theo Thánh Linh (Ga-la-ti 5:25)

Hai điều quan trọng nhất trong cuộc hành trình của tín hữu Cơ-đốc là đời sống đức-tin và bước đi của đức-tin. Người nào nắm giữ được điều này thật không xa mấy để trở nên một bậc thầy trong thần học thực nghiệm, vì chúng các điểm sinh lực cho Cơ-đốc nhân. Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một đức-tin thật mà không kèm theo một lòng kính tín chân chính; mặt khác bạn cũng sẽ không bao giờ khám phá ra một đời sống thánh khiết thực sự mà không có rễ của nó là đức-tin sống dựa nơi công chính của đấng Cứu-thế.

Đáng buồn thay cho những ai tìm kiếm điều này mà thiếu đi điều kia! Có những người vun trồng cho đức tin và quên đi sự thánh khiết; việc này có thể rất cao trong phần chính đạo, nhưng họ sẽ rất lầy sâu vào sự định tội, vì họ nắm giữ sự thật một cách không công chính! Có những người khác đã trải mình theo một đời sống thánh khiết nhưng chối bỏ đức tin, như những người Pha-ri-si của thời trước, với các người này đức Giê-su đã nói rằng họ là "những ngôi mộ tô trắng" (Ma-thi-ơ 23:27). Chúng ta phải có đức tin, vì đây là nền tảng, chúng ta phải có đời sống thánh khiết, vì đây là cấu trúc thượng tầng.

Hữu dụng gì khi chỉ có phần móng của một tòa nhà cho một người đàn ông vào ngày giông bão? Có thể nào ông ta ẩn mình trong đó được không? Ông ấy cần một ngôi nhà để che chở mình cũng như cần một nền móng cho căn nhà đó. Cho dù chúng ta cần cái cấu trúc thượng tầng của đời sống tâm linh nếu chúng ta muốn thoải mái trong ngày nghi ngờ. Nhưng đừng tìm kiếm một đời sống thánh khiết mà không có đức tin, vì việc này sẽ như xây dựng một ngôi nhà không thể cung cấp chỗ cư trú lâu dài vì thiếu nền trên đá tảng. Hãy để đức tin và đời sống thánh khiết được đặt chung lại với nhau, và như hai cột chống của một cổng vòm, chúng sẽ làm cho lòng tin kính của chúng ta bền bỉ. Như ánh sáng và luồng nhiệt đến từ cùng mặt trời, chúng có đầy phước lành. Như hai trụ cột của ngôi đền, chúng là vinh quang và vẻ đẹp. Chúng là hai mạch suối từ nguồn ân sủng, hai đèn thắp sáng bằng lửa thánh, hai cây ô liu được tưới bằng sự chăm sóc thiên thượng.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con hôm nay sự sống trong nội tâm, và xin sự sống ấy sẽ biểu lộ ra bên ngoài cho vinh quang của Ngài.

Alistair Begg (dch)