Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 739

Đừng Mặc Cả Với Ma Quỉ

Từ lúc tôi được mời họp với kênh truyền hình để bàn thảo về những vấn đề tôn giáo. Những người tham dự thường hay gặp gỡ trước khi phát sóng. Trong một trường hợp, không ai trong chúng tôi biết nhau, và chúng tôi giới thiệu nhau. Có một khoảng thời gian ngắn để vui đùa với nhau trước khi chương trình bắt đầu. Việc bàn tán quay quanh chuyện đua ngựa, ấy là thời điểm July Handicap. Một trong số những người tuyên bố là mình là vô thần. Dường như có tên ghi trên tất cả những con ngựa và hội đua ngựa theo dấu chỉ. Tôi không thể nói điều gì, bởi vì không biết gì về việc đua ngựa và đánh cá ngựa. Vì vậy, tôi ngồi yên lặng, sửa soạn thầm nguyện. Tôi muốn Chúa dẫn dắt tôi trong việc bàn thảo sắp tới diễn ra.

Tôi cầu nguyện: "Ôi! Chúa ơi, khi nào đến lượt con, xin ban cho con quyền năng !"

Những người khác tiếp tục bàn thảo về những con ngựa, rồi đánh cá, thình lình một điều gì đó chiếu sáng qua tâm linh tôi. Nó dấy lên trong tôi, và tôi quay sang nhà chuyên gia.

Tôi nói, "Bây giờ tôi muốn nói cho anh một điều về ngựa." Người này quay sang nhìn tôi với vẻ rất thích thú. Vỗ vai ông, tôi nói, "Tôi đã đặt tất cả số tiền vào con Ngựa Trắng trong sách Khải Huyền."

Có lẽ ông nghĩ rằng tôi là người chuyên gia và đã ngồi yên lặng nghĩ về chuyện này cho đến giờ. Người này nhìn tôi và lập lại, "Con Ngựa Trắng à? Trong sách Khải Huyền à?

Con Ngựa Trắng này dường như chỉ là con ngựa duy nhất mà những chuyên gia đặc biệt này không biết gì cả.

Ồ, hãy nói cho tôi, ai đã cỡi con Ngựa Trắng? Dĩ nhiên, câu trả lời chính xác như tôi hy vọng nói ra.

Ông muốn tôi nói hội đua ngựa là ai ? Vâng, thật là thích thú để nói cho ông ta !

Tôi liền giở nhanh trong sách Khải Huyền đoạn 19, Kinh Thánh nói rằng tên của người cỡi là: "Đấng Thành Tín và Chân Thật, là Lời Đức Chúa Trời." Ngài là Con của Đức Chúa Trời, là Giê-su Christ, và "tôi chưa có đặt tiền tôi cho Ngài, sự thật thì tôi không có tiền. Tôi đặt cả cuộc đời và linh hồn tôi nơi Giê-su Christ. Ngài là Đấng mà tôi bỏ mọi sự tôi có, và tôi biết rằng tôi sẽ chiến thắng! Chủ nghĩa vô thần thì rất khôn ngoan và người vô thần này phải thừa nhận rằng ông đã đánh cá vào những con ngựa sai lầm.

Chúng ta biết rằng chúng ta sẽ chiến thắng bởi vì chúng ta đã đọc về Đấng Chinh Phục cỡi con ngựa trắng trong sách của Đức Chúa Trời! Cuộc đua bắt đầu đối với chúng ta với sự kết thúc là chiến thắng, nói theo từ ngữ đua. Đối với chúng ta, thì kết cuộc là một sự chắc chắn sống động. Ấy là một sự chắc chắn rằng Giê-su Christ là Đấng chiến thắng đời đời và khắp hoàn vũ. Hiểu biết như thế chắc chắn sẽ có một tác dụng quan trọng trên đời sống mỗi ngày của chúng ta.

Có phải bạn biết, với lòng tin chắc hoàn toàn là bạn đã gia nhập vào bên thắng không ? Bạn sẽ không bị sợ hãi làm bạn ưu phiền. Không có cách nào để một tín hữu có thể bị giày đạp. Người đó là một người bách chiến bách thắng. Người đó có một Đấng Chinh Phục là chính Đức Chúa Trời ở về phía mình. "Nếu Đức Chúa Trời đứng với chúng ta thì còn ai chống nghịch với chúng ta ?" (Rôma 8:31).

Sợ hãi là điều trước tiên mà phải loại bỏ. Satan vây quanh việc truyền bá Phúc Âm bằng một đám mây nghi ngờ. Chinh phục nỗi sợ hãi là làm vô hiệu hóa sự tấn công chủ chốt của nó. "Phàm binh khí chế ra nghịch cùng ngươi sẽ chẳng thạnh lợi (Êsai 54:17). Chúng ta có vũ khí riêng của mình, là Lời Đức Chúa Trời, là gươm của Thánh Linh. Đó là Lời ở trong tay của Thánh Linh (Êphêsô 6:17). Biết rõ Lời Chúa, học biết Lời Chúa để chúng ta không làm mồi cho kẻ ác.

Có phải chúng ta là những tín hữu phải sống trong nỗi sợ hãi và nhát sợ những lời rủa sả không? Nhiều người hỏi tôi tại sao tôi có thể "sống sót" với tất cả những lời rủa sả của các phù thủy Phi Châu. Có phải chúng đã áp chế tôi không? Có phải những phù thủy Phi Châu đã rủa sả tôi không? Nhưng sách Châm ngôn cho chúng ta biết rằng sự rủa sả vô cớ sẽ không đáp ứng đâu (Châm Ngôn 26:2). Chúng ta sẽ nhìn xem một ví dụ, câu chuyện Ba-lác đã rủa sả dân Ysơraên (Dân 22:24).

Nhiều lần Chúa Giê-su phán, "Đừng sợ!" nhưng đó không phải là hết. Ngài là một Tâm Lý Gia thượng hạng. Để ý những gì Ngài phán: "Đừng sợ, chỉ tin mà thôi" (Luca 8:50). Luôn luôn không chỉ là, "Đừng sợ, hay là can đảm". Vì một mình điều đó cũng chỉ là một lời khuyên vô dụng. Sợ hãi là một sức mạnh và nó là một sức mạnh và nó phải đối phó bởi một sức mạnh cao siêu hơn, ấy là đức tin.

Sợ hãi là một sức mạnh tiêu cực. Dấu hiệu của nó là dấu trừ. Lần nọ có những người nói với tôi: "Sợ hãi là một phòng tối mà trong đó người ta phát triển những điều tiêu cực." Chỉ có sức mạnh tich cực mới có thể hủy đi sức mạnh tiêu cực. Sức mạnh tích cực đó là đức tin. Giê-su luôn luôn phán, "Đừng sợ; nhưng hãy tin." Trái với sợ hãi không phải là can đảm nhưng là đức tin.

"Đây là chiến thắng đã chiến thắng thế gian – chính là đức tin của chúng ta" (1Giăng 5:4). Đức tin là vũ khí vạn năng.

REINHARD BONNKE