Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 746

Sự Cầu Nguyện Diệu Kỳ

Cầu nguyện không ngừng; (1Tê-sa-lô-ni-ca 5:17)

Chúng ta thực sự không nên ngạc nhiên, nhưng đôi lúc nó thật đáng sửng sốt khi chúng ta chứng kiến sự thành tín của Đức Chúa Trời trong việc đáp trả lời cầu nguyện.

Có một lần, năm học sinh trung học đã bắt đầu cảm nhận được trách nhiệm của mình với Thiên Chúa trong việc giúp đỡ để thực hiện Đại Mạng Lệnh nơi khuôn viên trường của họ. Mỗi người đều thật được dức dấy để tạo ra một danh sách của ba người bạn mà mình muốn công bố cho Đấng Cứu-thế. Tuần đầu tiên họ gặp nhau hàng ngày cầu nguyện cho những người bạn để họ sẽ cảm nhận được nhu cầu của mình về Đấng Cứu Thế. Tuần thứ hai họ cầu nguyện để trở thành khí cụ của Thiên Chúa. Tuần thứ ba họ cầu nguyện cho cơ hội để nói chuyện với bạn bè của họ về Đấng Christ. Cũng trong tuần đó 15 sinh viên mà họ đã cầu nguyện đều tiếp nhận Đấng Cứu Thế!

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của lời cầu nguyện. Mẹ và cha tôi đã kết hôn hơn ba mươi năm trước khi cha tôi tiếp nhận Đấng Cứu-thế. Tình yêu của họ dành cho nhau rất mạnh mẽ, nhưng sự thờ ơ của bố về Chúa đã khiến cho mẹ tôi phải đổ nhiều nước mắt. Tuy nhiên, bà vẫn giữ sự cầu nguyện cho ông, và cho anh chị em chúng tôi, cho đến khi cuối cùng những lời cầu nguyện của bà bắt đầu thấy kết quả, và toàn bộ gia đình của chúng tôi đã tiếp nhận Chúa.

Vào một dịp do khủng hoảng đời sống cá nhân của một trong những cộng sự viên mà tôi bị đánh thức khoảng 2:00 AM vào một buổi sáng. Như khi tôi quì xuống đầu gối của mình trong sự cầu xin, Chúa Thánh Linh dức dấy tôi cầu nguyện cho ông ta và xin Chúa ban sự khôn ngoan để làm thế nào đáp ứng cho nhu cầu của người bạn mình. Thiên Chúa chuẩn bị cho tôi một cuộc họp quan trọng với ông ta ngày hôm sau. Nếu không có hướng dẫn của Chúa Thánh Linh và thời gian của tôi trong cầu nguyện, thì cuộc họp của chúng tôi có thể đã là việc thảm khốc.

Chúng ta càng thường xuyên chia sẻ suy nghĩ và mong muốn của mình với Chúa, thì chúng ta càng gần gũi hơn với Ngài. Lời cầu nguyện có đầy sức mạnh. Sự cầu Nguyện đẹp lòng Đức Chúa Trời. Đó là lý do tại sao Ngài nói, "Cầu nguyện không ngừng." (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17, NLT).

Bill Bright (dch)