Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 751

Những Người Trợ Giúp của Đức Chúa Trời

Đây là sứ điệp tuyệt vời Ngài đã ban cho chúng tôi để nói với mọi người. Chúng tôi là đại sứ của Chúa Cứu Thế, và Đức Chúa Trời sử dụng chúng tôi để nói chuyện với anh chị em (2 Cô-rinh-tô 5:19-20).

Quyết định của Đức Chúa Trời đơn thuần cho phép những con người không hoàn hảo giúp đỡ Ngài để xây dựng Vương Quốc của Ngài là một nguồn kinh ngạc. Ngài là Đấng Toàn-năng. Ngài có thể làm bất cứ điều gì, bất kỳ lúc nào, ở bất cứ đâu, mà không bị giới hạn. Ngài có vô số thiên sứ, mỗi người đều có quyền lực rất lớn. Ngài có thể sử dụng một, hoặc một triệu, để làm bất cứ điều gì Ngài muốn thực hiện. Tuy nhiên, Ngài chọn chúng ta, là những kẻ thấp hèn hữu hạn, cư dân nơi đất, làm bằng đất sét, có xu hướng tội lỗi và dễ bị sai lầm. Tại sao vậy? Chúng ta sẽ hiểu được nếu chúng ta xem xét mối quan hệ cha con của Ngài với chúng ta.

Tạp chí lãnh đạo kể câu chuyện của ông Rusty Stephens, là giám đốc hoa tiêu ở bờ biển Virginia thuộc bang Virginia. Rusty kể lại: "Khi tôi hăng say đẩy máy cắt cỏ quanh sân nhà, tôi tự hỏi không biết mình có thể kết thúc việc trước khi ăn tối không. Mikey, đứa con sáu tuổi của chúng tôi, đi đến và không cần hỏi xin, bước tới trước mặt tôi và đặt tay trên cần đẩy của máy cắt cỏ. Biết rằng nó muốn phụ giúp, tôi ngưng đẩy. Cái máy cắt cỏ nhanh chóng chậm xuống để dừng lại. Tặc lưỡi trong miệng trước sự phấn đấu của nó, tôi cưỡng lại ý nôn nóng muốn nói, 'Thằng nhỏ, hãy ra khỏi đây, con làm vướng chân ba," thay vào đó, tôi nói "Này con trai, cha sẽ giúp con." Khi tôi tiếp tục đẩy trở lại, tôi cong lưng, nghiêng người về phía trước, và bước xọac rộng chân để tránh va chạm với Mikey. Cuộc cắt cỏ tiếp tục, nhưng chậm và kém hiệu quả hơn so với lúc trước, bởi vì Mikey đang ‘giúp đỡ' tôi. Đột nhiên, nước mắt trào ra trong đôi mắt của tôi vì sự việc đập vào lòng tôi: Đây là cách Cha Thiên Thượng cho phép tôi để 'giúp đỡ' Ngài xây dựng vương quốc của Ngài! Tôi hình dung Cha trên trời của tôi trong công việc tìm kiếm, cứu vớt, và biến đổi người hư mất, và ở đó có tôi với đôi bàn tay yếu đuối của mình,"giúp đỡ". Cha tôi có thể làm công việc bởi chính mình, nhưng Ngài không như vậy. Ngài lựa chọn cúi xuống cách ân cần để cho phép tôi được đồng lao động với Ngài. Tại sao? Vì phần lợi ích của tôi, bởi vì Ngài muốn tôi có đặc quyền của việc thi hành chức vụ với Ngài". Thật là một lối so sánh đẹp đẽ!

Đức Chúa Trời đã chọn cách sử dụng chúng ta để giúp Ngài. Phao-lô đã viết, "Chúng tôi là người đồng lao với Đức Chúa Trời" (1 Cô-rin-tô 3:9, NKJV), và cũng viết: "Chúng tôi là đại sứ của Chúa Cứu Thế, và Đức Chúa Trời sử dụng chúng tôi để nói chuyện với anh chị em." (2 Cô-rin-tô 5:20, NLT). Bởi giao cho chúng ta Đại mạng lịnh và ủy thác chúng ta"sứ điệp hòa giải" (2 Cô-rin-tô 5:19), Thiên Chúa cho phép chúng ta giúp Ngài gầy dựng cư dân thiên đường cho cõi đời đời. Quả là tuyệt vời! Thiên Chúa thật xứng đáng với tất cả mọi lời khen ngợi.

Bill Bright (dch)