Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 764

Xem Xét: Bảy Mươi Lần Bảy

Phi-e-rơ bèn đến hỏi Đức Giê-su: "Thưa Thầy, nếu anh em con phạm tội cùng con, thì sẽ tha cho họ mấy lần? Đến bảy lần chăng?" Đức Giê-su đáp: "Ta bảo cho con rõ, không phải đến bảy lần, mà là bảy mươi lần bảy. (Ma-thi-ơ 18:21-22)

Chuck Colson nói về một sự kiện tuyệt vời đã xảy ra tại một trong những mục vụ ở nhà tù. Trong khóa huấn luyện này, các tù nhân đã đến với Đấng Christ đi qua một giai đoạn làm môn đồ trong mười tám tháng và sau đó nhận được sự tốt nghiệp.

Khi một trong các tù nhân đi lên để được công nhận, một người phụ nữ rất trang nghiêm đứng dậy để hỗ trợ anh. Bà là mẹ của một phụ nữ trẻ mà tù nhân này đã giết chết mười lăm năm trước. Người đàn ông đã từng phủ nhận tội ác của mình trong nhiều năm. Sau đó, ông đến với Đấng Christ và trong khi trải qua chương trình môn đồ hóa, đã nhận được sự cáo trách về nhu cầu cần được sạch với cả Thiên Chúa và với các người mà ông đã gây tổn thương. Ông thú nhận tội trạng và sau đó cầu xin sự tha thứ nơi người mẹ của nạn nhân.

Nhưng đó không phải là phần tuyệt vời. Trước đó người phụ nữ đã nhận được thư của anh, bà đã kêu cầu lên Chúa để giúp bà tha thứ cho người đàn ông đã giết con gái mình. Vì vậy, trong buổi lễ tốt nghiệp, người phụ nữ này đứng bên cạnh kẻ đã giết chết đứa con của mình và công bố: "Đây là con trai thừa nhận của tôi."

Thưa các bạn, đó thật là Cơ đốc giáo thực sự. Khi chúng ta được hòa giải với Đức Chúa Trời qua đức tin vào Chúa Giê-su Christ và xưng nhận tội lỗi của mình, Chúa Thánh Linh ban phước cho chúng ta với một sức mạnh siêu nhiên. Sức mạnh đó làm cho chúng ta tìm kiếm sự tha thứ từ những người chúng ta đã làm điều sai trái và tha thứ cho những kẻ đã làm điều sai phạm khủng khiếp với chúng ta - thậm chí lên đến bảy mươi lần bảy.

Mục sư Bryant Wright (dch)