Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 770

Khởi Đầu và Kết Thúc

Còn quỷ vương là kẻ đã lừa gạt chúng thì bị quăng xuống hồ lửa diêm sinh cháy phừng, là nơi con thú và tiên tri giả đã bị ném xuống từ trước. Chúng đều bị khổ hình cả ngày lẫn đêm cho đến đời đời. (Khải Huyền 20:10)

Bạn có biết là không có nói về ma quỷ trong hai chương đầu tiên hoặc hai chương cuối cùng của Kinh Thánh không? Nhưng các sách Sáng thế ký và Khải Huyền đã nói về ma quỷ thật nhiều hơn ở những nơi khác.

Và ma quỷ ghét các sách Sáng thế ký và Khải Huyền! Nó đã gây cuộc chiến chống lại hai sách này. Nó sẽ nói với chúng ta rằng Sáng thế ký là chuyện huyền hoặc và Khải Huyền là sự bí ẩn. Trong sách Sáng thế ký, bạn thấy tội lỗi khi nó bắt đầu và mang đến sự chết cùng một lời nguyền rủa. Trong sách Khải huyền, tội lỗi là đã biến mất. Không còn sự chết chóc và nguyền rủa nữa. Trong sách Sáng thế ký, Satan xuất hiện lần đầu tiên. Trong sách Khải Huyền, nó xuất hiện lần cuối cùng. Có một phước lành đặc biệt trong Sáng thế ký vì nó là luống ươm hạt của mọi thuyết thần học, và một ơn phước đặc biệt trong Khải huyền, vì nó là tột đỉiểm cho tất cả các thần học thuyết. Trong sách Sáng thế ký, sự diệt vong của ma quỷ được công bố, trong sách Khải Huyền, điều đó được thực hiện. Những gì chúng ta thấy phôi thai trong sách Sáng thế ký, chúng ta thấy được hoàn tất và ứng nghiệm trong sách Khải Huyền.

Thật quan trọng biết bao để chúng ta nhìn thấy những sách này theo như phần hành của chúng, cả trong sự đối chiếu lẫn trong các tương phản. Vì những gì Thiên Chúa đã bắt đầu hằng nhiều năm trước đây ở lúc sáng tạo đầu tiên, sẽ được Ngài hoàn tất cách chung cuộc trong sự sáng tạo mới của Ngài.

Mục-sư Adrian Rogers (dch)