Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 19

Chẳng Giấu Kín Được




"Chẳng có vật nào được giấu kín trước mặt Chúa, nhưng hết thảy đều trần trụi và lộ ra trước mắt Đấng mà chúng ta phải thưa lại" - Hê-bơ-rơ 4:13
"Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn; Nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót." - Châm-ngôn 28:13

Có bao giờ bạn làm điều gì đó mà không muốn cho ai biết hay nghĩ là sẽ không ai biết được không? Người xưa nói: "Dấu đầu lò đuôi" và "nếu không muốn ai biết thì tốt hơn đừng nên làm". Có nhiều người, vì một lý do nào đó, phải giữ bí mật việc mình làm, vì sợ nói ra có thể làm tổn thương hay làm buồn người khác, nên thà cố giữ kín thì hơn. Nhưng, sau một thời gian, bí mật phải bật mí bởi vì họ không chịu nổi sự cố giữ nó trong lòng và phải sống ray rứt lo lắng sợ những hậu quả sẽ xảy ra!

Nếu chỉ nói đến phương diện tội lỗi, khi chúng ta làm những điều xấu vì lợi ích chính mình hay để hại người khác, thì việc cố gắng giấu kín tội còn nguy hiểm hơn là xưng nó ra với Chúa. Lời Chúa trong Giê-rê-mi 23:24 nói, "...Có người nào có thể giấu mình trong các nơi kín cho ta đừng thấy chăng? Đức Giê-hô-va phán: Há chẳng phải ta đầy dẫy các từng trời và đất sao?" Ở đây, Chúa nhắc cho dân sự biết rằng Ngài ở khắp mọi nơi, Ngài biết hết mọi sự, chẳng có điều chi mà giấu được Ngài. "Khốn thay cho những kẻ giấu kín mưu mình cách thẳm sâu khỏi Đức Giê-hô-va, làm việc mình trong xó tối, và nói rằng: Ai thấy ta, ai biết ta?" (Ê-sai 29:15). Như vậy, thì thà nhận tội, ăn năn, xưng tội mình ra với Chúa còn hơn! Chúa là Đấng Yêu Thương, sẽ tha thứ cho ai biết ăn năn tội mình, còn "người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn; Nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót" (Châm-ngôn 28:13). Chúa là Đấng tạo dựng nên chúng ta, Ngài biết chúng ta yếu đuối, bất toàn, sẽ phạm tội; nhưng Ngài là Đấng Thánh Khiết, gớm ghiết tội lỗi, Ngài muốn chúng ta phải luôn được thánh hóa mỗi ngày, phải từ bỏ tội lỗi mình, ăn năn, nương cậy vào sức Chúa để càng ngày được giống Ngài nhiều hơn, để chúng ta sẽ làm ánh sáng của Ngài cho thế gian!
"Chẳng có vật nào được giấu kín trước mặt Chúa, nhưng hết thảy đều trần trụi và lộ ra trước mắt Đấng mà chúng ta phải thưa lại" (Hê-bơ-rơ 4:13). Vậy, chúng ta chớ cố tình phạm tội và che giấu tội lỗi mình; ngược lại, chúng ta phải biết rằng Chúa biết rõ mọi việc chúng ta đã và sẽ làm, để chúng ta tránh được những tội lỗi và biết thú nhận tội lỗi liền với Ngài khi đã phạm tội. Cầu xin Chúa tha tội, giữ gìn chúng ta khỏi những cám dỗ, xin Ngài thêm sức giúp chúng ta chống trả quyền lực ma-quỷ ở thế gian này, để rồi chúng ta trở thành con cái sáng láng luôn làm đẹp lòng Chúa chúng ta! A-men!

Chớ nên dấu kín tội mình,
Vì Ngài biết rõ hành trình chúng ta,
Tội chi cũng phải xưng ra,
Chúa yêu thương sẽ thứ tha mọi điều!


Ngọc-Huỳnh-Bích