Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 795

Hãy Gieo Nhiều Bạn Sẽ Gặt Được Nhiều

Trong mấy năm vừa qua, tôi đã dâng hơn 10 chiếc đồng hồ đeo tay. Mọi lần, mỗi khi tôi dâng đồng hồ của mình cho một ai đó, thì tôi đều nhận được một chiếc mới. Một lần, tôi đã nhận được một chiếc đồng hồ tuyệt đẹp có võ bằng vàng, và tôi đã dâng nó cho một người giảng Tin lành. Gần như ngay lập tức, tôi nhận được một chiếc đồng hồ bằng vàng khác, và tôi lại dâng nó cho mục sư của Hội thánh. Cuối cùng, tôi đã nhận được một chiếc đồng hồ bằng vàng mà có lẽ là đẹp nhất trên đời này. Nếu tôi nhắc đến hãng sản xuất, thì có thể bạn sẽ hiểu ngay chiếc đồng hồ này là gì.

Tôi cũng đã dâng không ít những chiếc nhẫn, sau đó đã nhận được một chiếc mà tôi đặc biệt thích. Khi tôi còn chưa kịp xem kỹ nó, thì một người bạn thân của mục sư đã tỏ ý thán phục chiếc nhẫn này. Ngay lập tức, Chúa đã cảm thúc tôi dâng nó cho anh. Thú thực, ban đầu tôi đã có ý định giữ nó cho mình, nhưng tôi kết luận rằng ý tưởng dâng chiếc nhẫn này hoàn toàn đến từ Chúa. Sau đó một thời gian, tôi đã được ban cho một chiếc nhẫn khác, quí hơn và đẹp hơn hết thảy những chiếc nhẫn mà tôi đã từng thấy. Ô, một chiếc nhẫn như vậy, tôi thậm chí đã không dám mơ tới. Đó là một món quà thực sự từ Đức Chúa Trời. Vụ mùa của tôi từ tất cả những chiếc nhẫn gieo ra là như vậy đấy.

Có thể, bạn đồng thoả mãn với tôi. Tuy nhiên, tôi muốn nói về một nan đề mà tôi đã gặp phải ngay sau khi nhận được những phước hạnh tuyệt vời của Đức Chúa Trời.

Một số anh em, khi thấy tôi có chiếc nhẫn và chiếc đồng hồ này, bắt đầu bày tỏ sự bất bình. Theo ý họ, thì tôi cần phải bán hay cho chúng. Làm thế nào thì làm, chỉ có điều không được đeo chúng. Một số người nói rằng những đồ vật quý này sẽ gây cớ vấp phạm cho những người còn thiếu thốn trong cuộc sống. Số khác thì cho rằng đeo những đồ trang sức bằng vàng là biểu hiện của người thế gian.

Tôi cần phải làm gì đây ? Dấu chúng đi chăng ? Chỉ đeo chúng, khi mà không ai trong số những người nghèo hơn tôi thấy ? Hành động như thế nào thì đúng, bởi Chúa Giê-su đã phán rằng các ngươi thường có kẻ nghèo ở cùng mình, tức là luôn luôn có những kẻ nghèo ở trong vòng các ngươi. (Mathiơ 26:11) ?

Chúa Giê-su đã làm gì ? Ngài có quở trách người đàn bà với chiếc bình bằng ngọc đựng đầy dầu quí không ? Ngài có muốn chúng ta che dấu các phước hạnh của mình không ? Tôi đã trình dâng nan đề này với Chúa và nói rằng sẽ vui lòng bán hoặc cho đi các đồ bằng vàng này, nếu Chúa không phản đối điều đó. Và Chúa đã phán: "Bởi con đã gieo những chiếc đồng hồ và nhẫn, nên chiếc đồng hồ tuyệt đẹp và chiếc nhẫn quí này là kết quả thấy được của việc thực hành các nguyên tắc kinh thánh mà con đã tuyệt đối tuân thủ. Đó là minh chứng hiển nhiên sự chính xác và đáng tin cậy của Lời Ta. Con cần phải đeo chúng. Đó là một phần vụ mùa của con, được dành để con sử dụng, và con không cần phải cảm thấy mình có lỗi gì hết."

Hội thánh cần phải hiểu rằng một phần của mỗi vụ mùa thuộc về người gieo và người đó có thể vui lòng sử dụng nó. Những sự ban cho của Đức Chúa Trời là để cho chúng ta sử dụng.

Chúng ta không được phép để những người có những ý niệm không đúng dẫn dắt, để họ ép buộc chúng ta phải ăn gì, ở đâu, đi lại bằng gì. Nếu mỗi người đều bắt chước những người có đức tin nhỏ mọn và có những ý niệm không đúng về sự chu cấp của Đức Chúa Trời, thì chẳng mấy chốc, hết thảy chúng ta sẽ trở nên nghèo khó.

Chúng ta phải làm đẹp lòng Đức Chúa Trời, chứ không phải loài người. Hãy thử tưởng tượng, bạn sẽ khó chịu như thế nào, nếu bạn mua cho các con mình những chiếc áo choàng mới và đẹp, song các con bạn lại không mặc chúng, chỉ vì các bậc cha mẹ khác đã không mua các áo choàng mới cho một ai trong số các bạn của chúng.

Đức Chúa Trời là Cha của chúng ta. Nếu bạn, con yêu quí của Ngài, đã trung tín gieo tiền bạc của mình và sống một đời sống đẹp lòng Ngài, thì chắc chắn bạn sẽ gặt được vụ mùa về tài chính. Sau đó, bạn cần phải tiếp tục tiến hành vụ gieo mới, rộng rãi, vào cánh đồng Tin lành, còn phần còn lại thì dành cho bạn và gia đình của bạn sử dụng. Đó là thành quả lao động của bạn mà Cha trên trời, với tình yêu thương, đã ban cho bạn để đáp ứng những nhu cầu và ước muốn của bạn. Hơn hết, trong trường hợp này, Ngài không muốn bạn mặc cảm có lỗi khi nhận lãnh các phước hạnh của Ngài, bởi chính Ngài đã tạo nên cho bạn sự gia tăng như vậy. Mặc cảm tội lỗi đến từ Satan. Hãy tin chắc rằng Đức Chúa Trời không đem đến những xúc cảm như vậy. ... hễ ai gieo ít thì gặt ít... (IICôrinhtô 9:6).

Hội thánh không có vấn đề gì, khi tiếp nhận phần này của câu Kinh thánh. Chúng ta sẵn lòng đồng ý với bất kỳ sự dạy dỗ nào thúc đẩy các tín đồ gặt ít. Chưa có một ai trách tôi, khi tôi nói vế sự thiếu thốn và những khó khăn mà các cơ đốc nhân đã trải nghiệm. Tuy nhiên, câu Kinh thánh này không kết thúc bằng lời hứa về một vụ mùa ít ỏi. Hãy đọc tiếp, bạn sẽ thấy rằng có một cơ hội tốt nhất. ... ai gieo nhiều thì gặt nhiều. (IICôrinhtô 9:6).

Như thế, quyền lựa chọn thuộc về bạn. Vụ mùa của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào sự dâng hiến của bạn, Đức Chúa Trời không tạo bất cứ một sức ép nào đối với người dâng. Mỗi người nên tùy theo lòng mình đã định mà quyên ra, không phải phàn nàn hay là ép uổng; vì Đức Chúa Trời yêu kẻ dâng của cách vui lòng. (IICôrinhtô 9:70)

Nếu bạn muốn thu được ít, thì hãy gieo ít. Đức Chúa Trời không có gì chống lại quyết định của bạn. Tất cả phụ thuộc vào bạn. Chỉ có điều nếu đã gieo ít, thì đừng trông đợi một vụ mùa lớn. Nếu bạn muốn có một vụ mùa lớn, thì hãy gieo nhiều. Trong trường hợp đó, Lời Chúa nói rằng bạn sẽ gặt được nhiều. Quyền lựa chọn vẫn thuộc về bạn. Tôi khuyên bạn hãy vứt bỏ mọi nghi ngờ không tốt làm này sinh trong bạn mặc cảm có lỗi về việc sử dụng phần nhận được hợp pháp của mình.

Hãy dạn dĩ và vui mừng về phước hạnh nhận được ! Đó là phần thưởng vì việc quản gia trung tín của bạn. Bạn là một trong những người gieo nhiều cho công việc của Đức Chúa Trời. Theo Kinh thánh, bạn có quyền nhận được từ Chúa một vụ mùa bội thu thuộc về bạn, để bạn hưởng nó với sự vui mừng, chứ không phải với sự mặc cảm có lỗi vô cớ nào đó. Lời khuyên của tôi là : Hãy gieo nhiều, bạn sẽ gặt được nhiều.

JOHN AVANZINI (Theo Nguyên Tắc Thịnh Vượng Theo Kinh Thánh)