Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 796

Thực Hành Sự Nhân Từ Với Người Khác

Vậy, đã là kẻ được Đức Chúa Trời chọn lựa, thánh hóa và yêu quý, anh chị em hãy mặc lấy lòng thương xót, nhân từ, khiêm tốn, nhu mì, và kiên nhẫn. (Cô-lô-se 3:12)

Một người đàn ông trong khi đợi chuyến bay tại phi trường đã đi đến một cửa hàng và mua một gói bánh ngọt nhỏ. Sau đó, ông ngồi xuống tại khu chờ đợi để đọc báo. Dần dần, ông để ý nhận biết đến một tiếng động xào xạc bên cạnh mình. Từ phía sau tờ báo, ông đã bị sốc khi nhìn thấy một người phụ nữ ăn mặc gọn gàng ngồi ở ghế bên cạnh đang cầm ăn các bánh ngọt của ông.

Không muốn gây ra vấn đề hoặc tạo ra một hoạt cảnh xáo trộn, người đàn ông cúi xuống và lấy một cái bánh trong gói. Một vài phút trôi qua và rồi có tiếng giấy xào xạc nữa vang đến. Người phụ nữ đã cầm ăn cái bánh khác! Vào lúc này, người đàn ông rất tức giận, ông đã có ý trong đầu để nói với bà ấy hãy ngưng đào bới vào những thứ của ông. Sau đó, như để thêm sự xúc phạm đến mức thương tổn, người phụ nữ đã bẻ làm đôi chiếc bánh cuối cùng, đẩy một nửa về phía người đàn ông, ăn nửa còn lại, và dời đi. Vẫn còn giận bốc khói, thì chuyến bay của ông được công bố, người đàn ông mở chiếc cặp của mình để lấy cái vé. Và sự bối rối đến với ông khi ông tìm thấy ở đó gói bánh ngọt chưa mở của mình!

Đôi khi sự giả định của chúng ta có thể sai lầm biết bao. Đấng Christ đã kêu gọi chúng ta thể hiện lòng nhân từ và tình yêu đối với người khác trong mọi hoàn cảnh, ngay cả ở những tình huống như của người đàn ông đã nêu trên đây. CHÚA phán như vầy: "Người khôn ngoan đừng tự hào về sự khôn ngoan mình, Người mạnh sức đừng tự hào về sức mạnh mình, Người giầu có, đừng tự hào về sự giầu có mình. Nhưng người nào tự hào, hãy tự hào về điều này: Người ấy hiểu biết và xưng nhận Ta, Biết Ta là CHÚA, là Đấng làm sự nhân đức, chánh trực, và công bình trên đất; vì Ta ưa thích những sự ấy, CHÚA phán vậy." (Giêrêmi 9:23-24).

Nếu Chúa vui thích về lòng nhân từ (tử tế), thì chúng ta cũng nên như thế. Trong mọi tình huống, hãy nhớ nắm lấy và chất chứa những phẩm chất của lòng nhân từ và tình huynh đệ là các điều Chúa chúng ta bày tỏ, hầu cho bạn có thể thành một nhân chứng hiệu quả với những người khác. "Vì chính lý do nầy, hãy hết sức thêm cho đức tin anh chị em nhân từ, thêm cho nhân từ hiểu biết, thêm cho hiểu biết tiết chế,... " (Xem 2 Phi-e-rơ 1:5-8).

Muc-vu Đời-sống Trưởng-lão (dch)