Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 797

Sự Rạng Rỡ Của Sự Hiện Diện Đức Chúa Trời

Một trong những thay đổi lạ lùng nhất mà tôi từng nghe đến trong đời sống một người đã xảy ra chỉ cách trạm Chiến Dịch Chinh Phục Sinh Viên Cho Chúa Cứu Thế ở tại Orlando, Florida vài dậm. Đó là câu chuyện của Jesse Blocker. Jesse được nếm thử rượu lần đầu tiên vào năm tám tuổi. Đến năm mười bốn tuổi thì anh đã là một kẻ nghiện rượu. Năm ba mươi sáu tuổi, anh là một kẻ say sưa và nghiện ma túy tuyệt vọng sống ngoài đường phố. Nhưng Đức Chúa Trời đã có một kế hoạch khác cho đời sống của Jesse. Một đêm nọ sau khi uống say ở tại Khách sạn ABC, anh đi băng qua đường rầy xe lửa. Vài ngày sau ở đó anh thức dậy trong bệnh viện, hai chân biến mất và một cánh tay bị xé toạc do đã để xe lửa chở hàng cán qua. Những tín hữu ở tại nhà thờ Methodist Pine Castle United đã nghe về tai nạn bi thảm của Jesse và bắt đầu cầu nguyện cho con người tuyệt vọng này. Những người khách ghé thăm bệnh viện cũng đã giúp đỡ chút ít khi Jesse cho mọi người biết quan điểm rõ ràng của anh ta về Chúa và lời thề của anh là không bao giờ bước chân vào nhà thờ nữa. Anh ta căm thù những con người "tươi tốt" với áo quần đẹp và có xe hơi cùng những đứa con sạch sẽ của họ.

Sau khi ra khỏi bệnh viện, Jesse lại uống rượu. Tại sao không chứ? Anh cảm thấy đời mình thế là hết – không còn chân, không có nhà, không có tương lai mà cũng chẳng có hy vọng. Anh thường ngồi trên xe lăn ở tại góc tòa nhà Pine Castle UMC đeo một tấm bảng ghi rằng anh ta "làm việc để kiếm thức ăn", lợi dụng bất cứ ai đi ngang qua. Cảnh đáng thương của người đàn ông với đầu tóc dài xỉn màu, quần áo nhớp nhúa, bộ mặt và đôi tay bẩn thỉu đã làm cảm động những người đi nhà thờ bố thí cho anh vài đồng. Jesse lại đã lăn xe xuống quầy rượu để mua đủ rượu và một lần nữa, dìm đi nỗi đau của mình. Satan đã cột trói Jesse và nhốt anh ta vào ngục tù trên đất không cách xa hồ lửa đời đời bao nhiêu.

Một buổi tối Chúa Nhật, Đức Thánh Linh cảm động một cách đặc biệt ở tại nhà thờ Pine Castle. Nhà thờ đông chật những người nam người nữ đang kêu khóc với Chúa để được tha thứ và phục hưng. Sau nhiều giờ đồng hồ, Một trong các chiến sĩ cầu nguyện, Delores Kagi, phóng vội ra xe để đưa một người bạn về nhà. Khi rời nhà thờ họ nhìn thấy Jesse đang ngồi ở tại góc đường đã say rượu như thường lệ với tấm bảng của anh rơi trên bụng. Cô cảm thấy được Chúa dẫn đắt để nói chuyện với anh, nhưng thay vì nói chuyện, cô quyết định đưa bạn mình về nhà trước. Cô lý luận với chính mình rằng nếu Jesse vẫn có ở đó khi cô trở lại thì cô sẽ đưa anh vào nhà thờ.

Khi Delores trở lại, cô đến gần Jesse và hỏi xem cô có thể làm gì cho anh. Anh xin một bát súp. Cô đem ra cho anh và đợi cho đến khi anh ăn xong. Sau đó, người say rượu ngạc nhiên không hề tỏ ra chống đối khi Delores đẩy anh vào trong nhà thờ và tiến thẳng lên phía trước tòa giảng. Những người vẫn đang cầu nguyện ở phía trước tòa giảng nhóm lại chung quanh Jesse và chiếc xe lăn của anh. Sau một lúc cầu nguyện tha thiết xin Chúa cứu anh và giải phóng anh, họ trao cho Jesse một quyển Kinh Thánh và ra về với đức tin tin rằng Chúa sẽ nhậm lời họ cầu nguyện cho anh. Nhưng Jesse vẫn tiếp tục uống rượu.

Gia đình của anh thấy anh không những là nỗi đe dọa cho chính anh, mà còn đối với người khác nữa. Vì vậy họ làm đơn xin vị quan tòa lệnh cho Jesse phải đến một trung tâm điều trị. Vị quan tòa đã đồng ý và gởi một nhân viên hành chánh của tòa án quận đến đón Jesse và đưa anh vào một trung tâm giải độc để giúp đỡ anh.

Jesse có ý định tự tử. Nhiều ngày sau đó, anh ta và một người bạn đang uống rượu ở tại một chiếc cầu bên hồ Conway. Jesse tìm cách tự tử bằng cách phóng mình qua cầu. Trong khi anh đang chìm xuống đáy hồ. Anh nói anh thấy cổng địa ngục mở ra và anh cảm thấy sức nóng của hồ lửa. Anh kêu lên với Chúa rằng: "Lạy Đức Chúa Trời, trong danh Chúa Giê-su... " Điều kế tiếp mà anh còn nhớ là anh bạn nhậu của anh đang lôi anh ra khỏi vùng nước tối mịt và vật lộn để đưa anh lên được bến tàu. Người ướt đẫm và nồng nặc mùi rượu, anh lăn bánh xe đến nhà thờ Pine Castle với những hình ảnh của địa ngục còn rõ mồn một trong tâm trí. Buổi nhóm tối thứ tư hôm đó, anh lăn xe vào trong nhà thờ và tiến thẳng lên trước tòa giảng. Những người trong Hội Thánh nhóm lại chung quanh cầu nguyện và đặt tay trên anh trong khi anh đang khóc nức nở trong sự ăn năn và xin sự tha thứ.

Sáng hôm sau, một quan chức hành chính lại đón Jesse để đưa anh đến nhà tù của hạt Orange. Trong khi Jesse ngồi trong tù. Chúa bắt đầu làm mềm tấm lòng chai cứng của Jesse khiến nó mềm dẻo như đất sét trong tay thợ gốm. Tại đó Chúa cứu Thế yêu thương của chúng ta với bàn tay dịu dàng của Ngài đã bắt đầu uốn nắn và tái tạo đời sống đổ vỡ của Jesse Bloker.

Đức Chúa Trời yêu Jesse đến nỗi Ngài sắp xếp cho Leon, người cùng ở tù và là một tân tín hửu, trở thành bạn tù của Jesse; Leon bắt đầu giúp đỡ Jesse trong đức tin, dạy anh đọc Phúc Âm Giăng ba lần. Lời Chúa trước kia trở nên sống động khi Đức Thánh Linh mở trí cho Jesse được hiểu. Lần đầu tiên anh thấy mình, Jesse Broker, có thể đến chỗ nhận biết và tin cậy Đức Chúa Trời là Đấng toàn năng thánh khiết công bình, song vẫn yêu thương và nhân từ.

Khi Jesse đã tiến bộ qua quá trình giải độc kéo dài trong vòng sáu tháng, Đức Chúa Trời đặt để một lòng đam mê trong anh để đến với những người vô gia cư, nghiện rượu, nghiện ma túy bằng Tin lành của Chúa Cứu Thế Giê-su. Jesse bắt đầu đi đến gặp những người bạn cũ trên đường phố và đưa họ trở về căn nhà hai hộ một phòng của anh để được tỉnh rượu và tiếp nhận Chúa Cứu Thế. Những người láng giềng bắt đầu phàn nàn vì những người say rượu lai vãng chung quanh nhà họ, dầu chung quanh anh toàn là những ngôi nhà nứt nẻ, những cô gái giang hồ, và những tay thầy bói. Jesse và nhóm bạn mới quy đạo của anh phải đối diện với lệnh trục xuất.

Một lần nữa các chiến sĩ cầu nguyện ở tại nhà thờ Pine Castle bắt đầu kêu cầu Chúa - lần này có cả Jesse - để có một chỗ mà đưa những người hư mất ngoài đường phố đến để có được sự giúp đỡ cần thiết. Đức Chúa Trời đã cung ứng một căn nhà bằng phép lạ, rồi lại một căn nhà nữa, và một căn nữa, cho đến nay đã có năm ngôi nhà dành cho nam giới, một cho phụ nữ, và một cho các cặp vợ chồng. Chức vụ này cũng hổ trợ cho một ngôi nhà trẻ em trong một khu phố thất nghiệp nghèo nàn lân cận.

Khi đã trở thành Chủ tịch của tổ chức Foundation for Life là tổ chức mà mối quan tâm duy nhất của họ là giảng Tin Lành cho những người vô gia cư, dạy dỗ trong Lời Chúa trong sáu tháng, và săn sóc những người nam người nữ này để họ được phục hồi, trở thành những người tin kính Chúa, để làm việc trở lại trong cộng đồng. Trên ba trăm người nam và người nữ đã kinh nghiệm qua chương trình này. Thật sung sướng khi thấy những hàng ghế ở tại nhà thờ Pine castle UMC đầy chật gần như mỗi sáng và mỗi buổi chiều Chúa Nhật với những người nam và người nữ trước kia là những kẻ sống lang thang ngoài đường phố. Và bạn sẽ luôn luôn thấy Jesse ngồi trên xe lăn tay ở cuối một dãy ghế. Mới đây Hội Thánh đã gây quỷ để gởi một chiếc xe buýt đầy những "người của Jesse" đến dự một buổi lễ có tên là "Đấng Giữ Lời Hứa". Nhưng sự biến đổi không chỉ dừng lại với các nhu cầu thuộc linh. Tổ chức Foundation for Life đã giúp những người tốt nghiệp tìm được việc làm, nhà ở, nhà thuê, đồ đạc và các trang thiết bị, sự chăm sóc y tế, thức ăn và áo quần. Mỗi ngày bạn có thể thấy Jesse và những tín hữu cầu nguyện của nhà thờ Pine Castle UMC tuần hành trên các đường phố, các khu rừng, và các nhà tù ở tại Orlando để chia sẻ hy vọng với những người tuyệt vọng, giải cứu cho những người đang ở dưới ách nô lệ, và cung ứng cho những người khốn khó. Thật vinh dự khi có Đức Chúa Trời toàn năng của chúng ta sống bản tính vinh diệu của Ngài qua bạn.

Cũng như Chúa Cứu Thế hằng sống đã biến đổi đời sống của Jesse một cách lạ lùng, bạn cũng có thể tìm được sự trợ giúp để thay đổi. Giống như Jesse, đời sống bạn lúc ấy có thể phản chiếu sự vinh hiển của Đức Chúa Trời để soi rọi ánh sáng của các thuộc tính lớn toàn năng, vô hạn sống bản tánh vinh diệu của Ngài qua bạn ! Đời sống bạn sẽ thay đổi triệt để, và những người khác sẽ được kéo đến với Đức Chúa Trời đáng kính sợ của chúng ta khi họ nhìn thấy sự vinh hiển của Ngài phát lộ ra qua đời sống bạn.

Hãy cam kết ngay bây giờ để Đức Chúa Trời biến đổi bạn bởi sự oai nghiêm của Ngài !

BILL BRIGHT