Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 804

Đức Tin Của Một Người Ngoại Giáo?

26 Ngài đáp rằng: Không nên lấy bánh của con cái mà quăng cho chó con ăn. 27 Người đàn bà lại thưa rằng: Lạy Chúa, thật như vậy, song mấy con chó con ăn những miếng bánh vụn trên bàn chủ nó rớt xuống. 28 Ngài bèn phán rằng: Hỡi đàn bà kia, ngươi có đức tin lớn; việc phải xảy ra theo ý ngươi muốn! Cũng một giờ đó, con gái người liền được lành. (Đọc Ma-thi-ơ 15:22-28).

Đức tin thường được tìm thấy ở những nơi khó xảy ra. Kinh Thánh kể về câu chuyện của một người phụ nữ ngoại giáo mà Chúa Giê-su khen vì có đức tin tuyệt vời. Bà không lớn lên như một Người Do Thái biết Kinh Thánh. Bà chắc chắn không có đặc quyền để cùng đi và nói chuyện với Chúa Giê-su giống như các môn đệ. Người phụ nữ này đã được nuôi dưỡng trong một gia đình vô thần, trong một nhà đầy những thần tượng. Nhưng bà đã áp đặt đức tin mạnh mẽ với những gì ít ỏi biết được về Chúa Giêsu. Chúng ta thậm chí có thể mô tả điều này là đức tin tuyệt vời.

Người ta có thể nghĩ rằng đức tin mạnh nhất sẽ đến từ một trong các môn đệ của Chúa Giê-su như Phi-e-ơ, Gia-cơ, hoặc Giăng. Nhưng nó đến từ người phụ nữ ngoại giáo này. Chỉ một lần khác Chúa Giê-su đã nêu cao đức tin một người làm gương mẫu, đó là khi một thầy đội trưởng La Mã – một kẻ ngoại bang nữa, xin Ngài chữa bệnh cho người đầy tớ của mình.

Đôi khi nếu bạn đã được lớn lên trong nhà thờ, đặc biệt là nếu bạn đã được nuôi nấng trong một gia đình Cơ đốc hoặc đã đi đến một trường của Cơ-đốc giáo, bạn có thể xem đức tin là việc nắm chắc. Và chính tại nơi mà trái tim của bạn nên được biến đổi, nó có thể trở thành khô cứngi. Mọi sự đều trút xuống theo cách bạn lắng nghe.

Đây là lý do tại sao Chúa Giê-su thường nói, "Ai có tai nghe, hãy nghe!" Bạn quyết định sẽ phản ứng như thế nào với những gì bạn nghe. Tôi hy vọng là bạn không đi nhà thờ do cưỡng ép hay áp lực, bởi người phối ngẫu muốn bạn làm hay vì cha mẹ của bạn muốn như vậy. Tôi hy vọng bạn không nghĩ rằng nếu đi đến nhà thờ hay một nhóm học Kinh Thánh, bạn sẽ nhận được sự hài lòng với Thiên Chúa. Nếu bạn đi vào một nơi mà cuộc sống của bạn cần được biến đổi với thái độ đó, thì bạn có thể nhận lấy một trái tim cứng rắn và hụt mất phần ân sủng.

Đó là do ân sủng, không phải nơi chốn, làm người ta thành tín nhân.

Mục sư Greg Laurie (dch)