Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 805

Bạn Có Thể Biết Ý Muốn Của Đức Chúa Trời

Con người thường bối rối và do dự khi đối mặt với những quyết định trong cuộc đời. Trong những quyết định quan trọng và những sự lựa chọn hằng ngày thường có thể tìm thấy sự không chắc chắn sâu xa cùng nỗi sợ hãi đằng sau. Làm thế nào để tôi có thể biết điều tôi sắp làm là đúng? Làm thế nào để tôi có thể biết đây là một quyết định đúng? Sự e ngại và lo sợ thường làm chúng ta tê liệt và do đó cản trở sự tiến bộ của chúng ta.

Nỗi sợ hãi làm một bước đi sai đã làm tê liệt nhiều kế hoạch hơn bất kỳ điều gì khác. Liệu chúng ta có thể chắc chắn điều gì đúng hoặc sai? Liệu chúng ta có thể tìm thấy ý muốn của Đức Chúa Trời? Liệu Đức Chúa Trời có quan tâm đến chi tiết đời sống hằng ngày của tôi? Liệu Ngài có một kế hoạch cho tương lai tôi? Điều gì thực sự đang đợi tôi ở phía trước?

Đức Chúa Trời muốn bạn khám phá ý muốn tốt lành và trọn vẹn của Ngài, trở nên quen thuộc và có sự tin quyết để bước đi trong ý muốn ấy. Khi ấy bạn sẽ có thể sống một cuộc sống lý thú và thỏa mãn nhất có thể có trên đất này. Biết ý muốn của Cha không khó! Khi được tái sinh, bạn đã được sinh ra trong ý muốn ấy. Chúa Giê-su trở thành Chúa của bạn và bạn bắt đầu theo Ngài. Thần Đức Chúa Trời vào trong tâm linh bạn và bạn trở thành một tạo vật mới. Trong Rô-ma 8:14-16 chúng ta đọc thấy chúng ta đã nhận thần trí của sự làm con làm chứng với tâm thần chúng ta rằng chúng ta là con cái Đức Chúa Trời. Đức Thánh Linh, mà Chúa Giê-su gọi là Đấng an ủi, Đấng giúp đỡ, Thầy giáo và Đấng khuyên bảo, là Đấng xác quyết cho bạn từ bên trong sự chắc chắn là con Đức Chúa Trời của bạn. Bạn không phải nghi ngờ về sự cứu rỗi của mình. Trong IGiăng 5:13 chúng ta đọc: Ta đã viết những điều này cho các con, hầu cho các con biết mình có sự sống đời đời, là kẻ nào tin đến danh Con Đức Chúa Trời.

Đừng bỏ qua những nền tảng của đời sống Cơ đốc

Giờ đây, khi đã trở thành Chúa của bạn, Chúa Giê-su sẽ bắt đầu phát triển bốn lĩnh vực trong đời sống bạn. Hai trong số đó có liên quan đến mối quan hệ của bạn với Ngài, và hai lĩnh vực còn lại liên quan đến mối quan hệ của bạn với người khác.

Lĩnh vực thứ nhất là mối quan hệ của bạn với Cha, qua Lời Chúa. Nếu Lời Đức Chúa Trời không được ưu tiên và có ảnh hưởng trên cuộc sống bạn; nếu bạn không sống và ở trong Lời Chúa, thì bạn sẽ không biết lẽ thật và được tự do. Thần Đức Chúa Trời chỉ có thể nghe và hành động theo Lời Chúa, chứ không bàn luận những lý thuyết tôn giáo. Thần Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ dẫn dắt bạn đi ngược với Lời Ngài, nhưng qua Lời ấy và tương ứng với Lời ấy. Tâm trí bạn sẽ được đổi mới qua Lời Đức Chúa Trời và bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ những tư tưởng của Đức Chúa Trời hơn là của thế gian. Khi ấy bạn sẽ nghe được tiếng của Người Chăn và theo Ngài..

Lĩnh vực thứ hai là cầu nguyện. Nhiều người trò chuyện về Đức Chúa Trời nhưng đồng thời nuôi dưỡng những suy nghĩ và ý tưởng tôn giáo của riêng họ. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời muốn bạn trò chuyện với Ngài. Đối với Ngài chẳng có gì là quá tầm thường hoặc nhỏ mọn. Lời cầu nguyện của một người vợ nội trợ để cái máy giặt của mình làm việc cũng quan trọng đối với Ngài như bất kỳ điều gì khác. Khi Chúa Giê-su nói: "Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện... " (Mác 11:24), thì Ngài hàm ý mọi điều! Khi bạn ý thức được rằng cầu nguyện không phải là công thức chết, cũng chẳng phải sự điên loạn, mà là một cuộc đàm thoại với Cha thiên thượng của bạn, thì bạn có thể cầu nguyện hàng giờ mà không mỏi mệt. Sự cầu nguyện khiến ma quỷ bỏ chạy và làm sạch bầu khí quyển, để sự mặc khải và hiểu biết Đức Chúa Trời tự do tuôn chảy. Khi ấy, sự bối rối và những ý tưởng sai, thường dựa trên sự sợ hãi, sẽ bị phá hủy và ý muốn của Đức Chúa Trời sẽ thành.

Lĩnh vực thứ ba là mối thông công (giao tiếp) với các tín đồ khác. Không ai sống trên đảo, cách ly khỏi người khác. Nếu đã được tái sinh, bạn có điều gì đó để cho những tín đồ khác. Đừng để ma quỷ đánh lừa bạn qua những cảm xúc xét đoán, để bạn nghĩ rằng bạn chẳng có gì để ban cho. Bạn có thể chia sẻ Lời Đức Chúa Trời với họ, cầu nguyện và đặt tay trên họ và chúc phước cho họ về tài chính cũng như trong những cách thực tế.

Một thủ thuật của ma quỷ là làm bạn tin rằng bạn cần phải trở thành một người hầu việc Chúa trọn thời gian hoặc có sự kêu gọi đặc biệt thì mới có thể gây dựng các tín đồ khác. Khi bạn quan tâm đến cuộc sống của người khác thì quyền năng của Đức Chúa Trời sẽ giải phóng qua bạn, đến mức bạn sẽ không có thời gian để chú tâm vào bản thân, chỉ nghĩ về mình và những vấn đề cá nhân riêng nữa. Có một nguồn sự sống tiềm năng sâu xa không dò hết được nằm trong mỗi tín đồ. Nhưng bạn không thể chờ đợi Đức Chúa Trời sử dụng bạn trong những cách lớn lao hơn trước khi bạn bắt đầu giúp đỡ những người xung quanh bạn.

Lĩnh vực thứ tư là làm chứng. Mọi tín đồ đều đã được kêu gọi làm chứng và mọi người được đầy dẫy Đức Thánh Linh đều đã nhận được quyền năng để làm điều đó (Công vụ 1:8). Chúa Giê-su đã hứa sẽ khiến mỗi môn đồ thành tay đánh lưới người (Ma-thi-ơ 4:19). Xung quanh mỗi Cơ đốc nhân có những con người mong mỏi Đức Chúa Trời và sẽ được cứu khi họ được chia sẻ Tin Lành về những gì Chúa Giê-su đã làm cho họ. Chúa Giê-su muốn bạn bắt đầu từ "Giê-ru-sa-lem" của mình. Nếu bạn trung tín tại đó, thì Ngài sẽ dẫn dắt bạn tới cùng trái đất. Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ được dẫn dắt đến cùng trái đất trước khi bạn làm chứng cho những người hiện ở xung quanh bạn. Đức Chúa Trời không muốn bạn sống trong thế giới giả tạo, chán nản và thất bại. Ngài muốn bạn trở thành một nhân chứng ngay tại vị trí hiện tại của mình. Khi bạn nói "tôi không thể làm chứng", thì Chúa Giê-su trả lời như Ngài đã nói trong Lu-ca 8:39: "Hãy về nhà ngươi, thuật lại mọi điều Đức Chúa Trời đã làm cho ngươi." Bạn có thể nói về những gì đã thay đổi trong đời sống bạn. Đức Chúa Trời không đòi hỏi bạn trở thành luật sư bảo vệ Ngài, bảo vệ từng chi tiết trong Kinh Thánh. Đức Chúa Trời muốn bạn nói về những gì bạn đã thấy và nghe. Hãy lập quyết tâm chinh phục một người cho Chúa. Đừng chỉ cầu nguyện cho những đám đông và cả châu lục – hãy cầu nguyện cho từng cá nhân nữa. Hãy xin Đức Chúa Trời dẫn bạn đến một ai đó, và bạn sẽ thấy cách Ngài dẫn bạn từ ý muốn chung của Ngài vào ý muốn đặc biệt cho đời sống bạn.

Khi gặp phải những nan đề thì bạn hãy quay trở lại những điều cơ bản! Hãy tự xét mình. Mối quan hệ của bạn với Cha ra sao? Lần cuối cùng bạn chúc phước cho một tín đồ là khi nào? Bạn có còn hướng tới chinh phục người khác không? Đời sống cầu nguyện của bạn ra sao? Nếu những lĩnh vực nền tảng này không được tốt trong đời sống bạn thì sẽ chẳng có lĩnh vực nào khác được tốt. Hãy quay lại điểm mà bạn lỡ bước và sửa lại hành trình tại đó. Đừng trở nên siêu thuộc linh đến mức bỏ sót những điều cơ bản. Hãy bắt đầu từ vị trí của chính bạn và Đức Chúa Trời sẽ ngày càng bày tỏ ý muốn tốt lành của Ngài cho bạn.

ULF EKMAN (Đ. Hưng dịch theo Đời Sống Chiến Thắng)