Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 809

Ba Lời Gọi Trái Ngược Cho Phi-e-rơ?

Giăng nói với chúng ta rằng Phi-e-rơ được gọi bởi Đấng Cứu-thế qua sự giảng dậy của Giăng Báp-tít khi làm chứng rằng Chúa Giê-su là Christ, là Đấng Cứu Thế (Giăng 1:37, 42). Ma-thi-ơ, mặt khác, cho chúng ta biết Phi-e-rơ và em trai của ông đang đánh cá, và Đấng Christ khi đi ngang qua bên hồ Galilee Ngài thấy những người nầy đánh cá, bèn gọi họ bằng tên và nói,"Hãy theo ta "(Ma-thi-ơ 4:18-19). Bây giờ, chìa khóa cho toàn bộ sự việc có thể được tìm thấy trong thực tế là còn một lần gọi thứ ba, và đó là việc sau này Chúa Giê-su đã gọi không chỉ riêng Phi-e-rơ và Anh-rê, nhưng toàn bộ mười hai môn đệ của Ngài và biệt riêng họ làm Sứ Đồ (Ma-thi-ơ 10:1-2).

Và vì vậy chúng ta thu thập từ lần kêu gọi cuối cùng này rằng hai lần gọi kia có thể là khác và phân biệt với nhau. Đi vào xem xét vấn đề, chúng ta thấy rằng lần gọi đầu là sự kêu gọi vào lòng biến cải của Phi-e-rơ, để gọi ông trở thành một môn đệ trong khi vẫn còn làm công việc hàng ngày của mình như một ngư dân. Lần gọi thứ hai là sự kêu gọi cho Phi-e-rơ, không để làm một đệ tử đơn thuần, nhưng để thành một nhà truyền giáo. Và lần gọi thứ ba là sự kêu gọi cho Phi-e-rơ, không phải để làm một nhà truyền giáo hay một người đầy tớ bình thường của vị Thầy, nhưng để trở nên một nhà lãnh đạo, để giữ một cấp bậc còn cao hơn nữa, và trở thành một trong mười hai tông đồ cần được kết hợp với Đấng Christ như những thành viên nền tảng của hệ thống mới về tôn giáo và là các chứng nhân về cuộc đời của chính Đấng Christ.

Vậy tôi muốn bạn trong một khoảnh khắc, hãy ghi nhớ ba sự kêu gọi: 1. Lần gọi đầu là sự kêu gọi mà Đấng Christ đã ban đến Phi-e-rơ khi Ngài gọi ông ra khỏi bóng tối vào trong ánh sáng tuyệt vời, ban phước cho ông bắt đầu là lời chứng của Giăng, và sau đó bởi sự thể hiện chính Ngài với ông. 2. Lần gọi thứ hai là sự kêu gọi cho người đầy tớ, vốn đã qui phục và sẵn lòng, chịu trả giá để tự đặt mình vào trong mối liên hệ gần gũi hơn với Chúa của mình - để bước ra và không còn là một đầy tớ chỉ biểu hiện có lòng trung thành lẽ thật , nhưng để bày tỏ lời thề hứa theo vị Thầy của mình. 3. Và lần gọi thứ ba là sự kêu gọi mà Đấng Cứu Thế chỉ đưa cho một ít người Ngài đã nhặt ra và chọn để làm một số công việc đặc biệt, đó là những người sẽ có sự tương giao với Ngài còn gần gũi hơn nữa.

Charles Spurgeon (dch)