Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 23

Chờ Đợi Thời Điểm Chúa




"Vì sự hiện thấy còn phải ứng nghiệm trong kỳ nhất định, sau cùng nó sẽ kíp đến, không phỉnh dối đâu; nếu nó chậm trễ, ngươi hãy đợi; bởi nó chắc sẽ đến, không chậm trễ. ...song người công bình thì sống bởi đức tin mình." - Ha-ba-cúc 2:3,4b

Cách đây vài ngày, một thành viên trong hội thánh mà tôi đang sinh hoạt đã gọi điện thoại và tâm sự với tôi một vài điều mà cô lo lắng, hay "nặng lòng" về chúng. Cô nhìn thấy những vấn đề và muốn giải quyết chúng, vì thế cô có những ý kiến và muốn những người khác cùng cộng tác để làm phát triển hội thánh. Tôi hiểu được tấm lòng của cô. Tôi cảm phục sự nóng lòng của cô vì muốn những vấn đề được giải quyết, nhưng tôi không biết rằng cô có đi trước ý Chúa không! Nên tôi đã khuyên cô nên cầu nguyện tha thiết với Chúa hơn và cần chờ đợi chương trình tốt đẹp của Ngài!

Tâm trạng của người bạn yêu mến Chúa này cũng tương tự như tâm trạng của tiên tri Ha-ba-cúc là người đã nóng lòng muốn nhìn thấy những điều Chúa nói với ông được xảy ra. Ông "đối-nại" cùng Chúa, than thở vì sao Chúa chưa làm điều Ngài đã phán với ông. Nhưng sau đó Chúa đã giải bày với ông rằng Ngài biết rõ mọi sự; Chúa biết tội ác của người Canh-đê và sự tàn bạo của họ đã làm trên dân Y-sơ-ra-ên. Chúa nói Ngài sẽ đoán phạt người Canh-đê nhưng trong thời điểm của Ngài! Sau đó, tiên tri Ha-ba-cúc đã ăn năn và ca ngợi Chúa khi ông đã hiểu được ý Chúa! Chúng ta đôi khi cũng quá nóng lòng muốn mọi việc xảy ra theo ý mình, mà cho rằng đó là ý Chúa vì chúng ta hành động trước khi chúng ta tìm kiếm ý Ngài; chúng ta quá gấp rút mà làm! Thay vì chúng ta tìm cách để giải quyết vấn đề theo suy nghĩ của mình, thì trước hết chúng ta nên để nhiều thời gian cầu nguyện, đọc Kinh Thánh để tìm kiếm ý Chúa, rồi chờ đợi, và vững tin vào chương trình tốt nhất của Ngài! Đừng quá vội vàng, đi theo ý riêng, để rồi phải lâm vào tình trạng "vụt tốc bất đạt"! Chúa là Đấng toàn tri, toàn năng và công bình; Ngài biết rõ mọi sự , có quyền năng làm được mọi sự trong thời điểm tốt nhất của Ngài, như vua Sa-lô-môn nói, "... Đức Chúa Trời sẽ đoán xét kẻ công bình và người gian ác; vì ở đó có kỳ định cho mọi sự mọi việc" (Truyền-đạo 3:17). Cầu xin Ngài cho chúng ta có lòng kiên nhẫn, biết cầu nguyện tìm kiếm ý Chúa, luôn vững tin, chờ đợi thời điểm của Ngài và vâng phục theo ý Ngài! A-men!


Trong đời sống, thật nhiều trở ngại,
Nhiều bất công, ngang trái ngập đầu,
Nhưng mà đừng có lo âu,
Chớ sầu, nhưng nhớ nguyện cầu Chúa thôi!

Ngọc-Huỳnh-Bích