Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 24

Không Như Ta Tưởng




"Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta" - Ê-sai 55:8

Tôi có một người chị dâu cũng gần 50 tuổi. Anh chị đã có 3 cháu, đứa nhỏ nhất là 7 tuổi. Chúa cho như vậy là quá đủ và anh chị cũng không muốn có thêm con cái nữa vì cũng đã lớn tuổi! Nhưng cách đây vài tuần, chị dâu tôi cảm thấy trong người mệt mỏi thường và nghi là đã có thai. Chị đi mua đồ thử và kết quả cho thấy là có thai. Nhưng sau đó 1 tuần thì chị đi khám bác sỹ và biết là mình không có thai! Gia đình chúng tôi, tuần trước còn bàn tán xem tình hình gia đình anh chị sẽ như thế nào nếu có thêm một đứa bé nữa... Bây giờ thì mọi sự trở lại bình thường! Thật không như mình tưởng!

Có những điều chúng ta tưởng như là chắc sẽ xảy ra, nhưng kết quả thì ngược lại! Người xưa có câu: "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên." Có nghĩa là, mọi sự con người suy nghĩ ra, nhưng chúng có thành hay không đều do ý Trời! Cũng như lời tiên tri Ê-sai ngày xưa thời Cựu Ước, ông nói tiên tri về ngày mà Đấng Mê-si-a sẽ đến để làm vinh hiển trong xứ Ga-li-lê (trong Ê-sai 8:23). Ngài đến như là "sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết" (Ê-sai 9:1). Điều này không ai tin là sẽ xảy ra, vì xứ Ga-li-lê lúc đó đang bị dân ngoại, A-sy-ri, chiếm đóng. Họ không tin rằng Đấng Mê-si-a sẽ đến trong xứ của dân ngoại, mà Đấng đó phải đến trong xứ của họ là giòng dõi được chọn! Nhưng khi đến thời Chúa Giê-xu, trong Tân Ước, thì Ngài đã đến xứ Ga-li-lê, thành Ca-bê-na-um, để rao giảng Tin Lành, kêu gọi mọi người ăn năn vì "nước Thiên Đàng đã đến gần!" Chính nơi này, vinh hiển của Đấng Mê-si-a - Chúa Giê-xu Christ - đã được truyền ra khắp nơi kể cả dân ngoại, Sy-ri, vùng Đê-ca-bô-lơ,... Tạ ơn Chúa vì Ngài là Đấng thành tính, luôn làm trọn lời hứa và chương trình của Ngài! Không như người ngoại tưởng, bởi vì Chúa là Đấng toàn năng, tự hữu, hằng hữu đã tạo nên thế gian này và Ngài sẽ làm những điều lớn và cao hơn ý tưởng của chúng ta, "Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta" (Ê-sai 55:6). Cầu xin Đức Chúa Trời Ba Ngôi ban cho chúng ta có lòng trông cậy tuyệt đối vào lời hứa của Ngài, vững tin vào quyền năng của Ngài chứ không tin vào ý tưởng riêng của chúng ta, và luôn sống theo sự khải thị qua Lời Hằng Sống của Ngài! A-men!

Đừng theo ý tưởng của ta,
Nhưng theo Ý Thánh của Cha trên Trời,
Lời Ngài thành tín, đời đời,
Lòng ta ghi nhớ, chẳng rời cách xa!

Ghi-chú:
Ê-sai 8:23 "Nhưng, cho người đã chịu buồn rầu thì sẽ không có sự mờ mịt. Trong đời xưa Đức Chúa Trời đã hạ đất Sa-bu-lôn và đất Nép-ta-li xuống; nhưng trong kỳ sau Ngài đã làm cho đất gần mé biển, tức là nơi bên kia sông Giô-đanh, trong xứ Ga-li-lê của dân ngoại, được vinh hiển."
Ê-sai 9:1 "Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết."


Ngọc-Huỳnh-Bích