Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 817

Trí Tưởng Tượng Của Bạn Là Một Công Cụ Quyền Năng!

Trí tưởng tượng con người có khả năng truyền cảm đáng sợ. Trí tưởng tượng của chúng ta có thể được so sánh như một họa sĩ đang ngồi chờ trước khung cảnh trống. Trước mặt anh ta là khung ảnh và cọ, nhưng chỉ thiếu sơn thôi. Bạn và tôi đưa vào tâm trí mình điều gì - hoặc tốt hoặc xấu, tích cực hoặc tiêu cực, tin cậy hay sợ hãi - sẽ xác định loại sơn mà chúng ta giao cho họa sĩ.

Trí tưởng tượng bạn đem đến điều mà bạn giao cho họa sĩ và tạo nên phong cảnh, hình ảnh trên khung ảnh linh hồn bạn, trong tâm trí bạn. Đời sống của hầu hết mọi người đều phản ảnh ra bên ngoài những hình ảnh mà họ nhìn thấy bên trong – Đó là tâm trí của họ. Cảm thấy bình an hay không bình an, tin quyết hay thiếu tự tin đều là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Nếu bạn ấp ủ khá lâu một hình ảnh nào đó, cho dù đó là giả dối, thì trí suy tưởng của bạn sẽ quả quyết rằng ý nghĩ đó đúng thật là như vậy. Tâm trí không được kỷ luật và đối mới sẽ tạo nên một đồn lũy, mà đồn lũy này sẽ bức chế cuộc đời bạn. Bạn hãy quan sát những người hay dao động mà xem. Họ bị cai trị một cách đầy cảm xúc và sợ dư luận về những điều mà họ cứ "tưởng" rằng người khác cũng nghĩ như vậy. Tâm trí của bạn là mục tiêu chủ yếu của ma quỷ. Nếu ma quỷ khiến bạn nghĩ đến những tư tưởng của nó và cứ ấp ủ điều nó gợi ý, thì nó biết rằng, sau một thời gian, bạn sẽ xây dựng một đồn lũy hay một pháo đài, mà bởi do nó có thể xử dụng để kiểm soát tâm trí của bạn.

Một tâm trí không được kỷ luật và đổi mới sẽ nhường chỗ cho sự áp chế của ma quỷ khiến bạn cứ bị những ý tưởng của ma quỷ ám ảnh. Bạn phải kỷ luật tâm trí bạn để biết suy nghĩ những ý tưởng của Đức Chúa Trời bằng cách mặc lấy tâm trí của Đấng Christ. Mọi ý tưởng tự nổi lên để chống lại sự hiểu biết về Đức Chúa Trời đều phải bị gạt bỏ. Nếu bạn không bắt phục những ý tưởng của bạn, thì nó sẽ đem cho bạn chỗ phu tù.

Đức Chúa Trời đã tạo nên trí tưởng tượng của bạn như một công cụ để khi bạn suy gẫm lời Ngài thì hình ảnh của Ngài sẽ được tạo ra trong bạn. Đức Chúa Trời muốn dạy bạn thấy chính bạn như Ngài đang nhìn thấy bạn. Đức Chúa Trời nhìn thấy bạn được chữa lành. Ngài nhìn thấy bạn được thạnh vượng. Ngài nhìn thấy bạn đang thành công. Ngài nhìn thấy bạn là một người đắc thắng trong cuộc đời này. Và, Đức Chúa Trời yêu thích bạn. Đối với nhiều người trong chúng ta, đây là tin tốt nhất. Mặc dù Ngài có thể không thích một số điều mà chúng ta thích, nhưng Đức Chúa Trời vẫn đứng về phía chúng ta !

Cần phải được rèn luyện trong Lời của Đức Chúa Trời để bạn thấy được chính mình như Đức Chúa Trời nhìn thấy. Bạn phải có một tâm trí như rèn luyện, được đổi mới để thấy mình thành công hoàn tất những mục đích và khải tượng của mình. Bạn cần một tâm trí được kỷ luật và đổi mới để nhìn thấy gia đình bạn được khỏe khoắn và mạnh mẽ. Tại sao vậy ? Bởi vì hệ thống thế giới này thường xuyên đem đến cho bạn những ý tưởng thất bại và tuyệt vọng - Hệ thống này đã bị Satan thêm năng lực và nó là kẻ thù của bạn.

Một người lính giỏi không bao giờ đánh giá thấp chiến lược của kẻ thù. Satan là một chiến lược gia khôn ngoan. Thông qua sự say mê đời này và thú tiêu khiển đời này, nó sẽ liên tục dùng ý tưởng của nó mà tấn công vào tâm trí bạn. Satan biết rằng nếu bạn cho phép những điều đó xâm nhập vào thì ý tưởng của nó sẽ tạo nên một đồn lũy trong tâm trí bạn, để rồi nó trói buộc bạn làm vô hiệu hóa bạn không còn là mối đe dọa cho vương quốc của nó nữa.

BẠN ĐANG Ở TRÊN LÃNH THỔ CỦA KẺ THÙ !

Khi những đồn lũy được lập nên trong đời sống chúng ta và đời sống của những người khác thì chúng ta sẽ làm gì ? Chúng ta sẽ đánh đổ nó bằng những vũ khí chiến trận chúng ta. Chúng ta đánh trận theo Lời Đức Chúa Trời bằng lời nói mạnh mẽ và sự hành động trên lời đó.

Có lẽ bạn sẽ nói "Ồ. Tôi không muốn chống lại kẻ thù". Thế thì bạn sẽ phải chết để lên Thiên đàng đi, vì hễ khi nào bạn còn sống trên trái đất này là bạn còn đang ở trên lãnh thổ của kẻ thù, vì ma quỷ đang cai trị trái đất này, còn nếu bạn đang tiến chiếm lấy xứ mà Đức Chúa Trời đã ra lệnh, thì bạn phải dùng Lời Đức Chúa Trời để đánh trận với ma quỷ.

Có lẽ bạn sẽ nói "Tôi là một người hay yêu thương chứ không phải là người đánh trận". Đó không phải là lý do để bào chữa ! Nếu bạn thật sự yêu thương người khác, phải sẵn sàng phó mạng sống mình để làm bất cứ điều gì cần thiết cho người khác được tự do. Tình yêu chân chính sẽ thúc đẩy bạn hành động.

Khi Chúa Giê-su thấy toán dân đông, Kinh thánh chép rằng Ngài "động lòng thương xót". Tình yêu của Đức Chúa Trời tràn ngập trong lòng bạn bởi Đức Thánh Linh ở bên trong, bạn sẽ luôn cảm động bạn đáp ứng những nhu cầu của những người bị đau thương. Tình yêu chân thật sẽ cảm động bạn đem sự bình an đến với họ. Và để làm điều đó đôi khi cũng cần phải chạm trán với kẻ thù.

Xin thôi đưa ra những lý do đến bạn cứ thụ động. Dù bạn có đánh trận hay không, kẻ thù sẽ còn tấn công bạn. Ngay bây giờ bạn phải xác quyết rằng bạn phải duy trì sự đắc thắng đã thuộc về bạn qua Chúa Giê-su Christ. Hãy đứng vững, mặc lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, và sử dụng những vũ khí đánh trận của bạn. Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ được tự do và cũng còn có thể giải phóng người khác. Một người lính bị trói buộc, không giải phóng được ai cả. Để duy trì được sự tự do, người lính phải biết vũ khí của mình và làm thế nào để sử dụng vũ khí đó. Vũ khí là một dụng cụ dùng để tấn công hoặc phòng vệ. Nó là một đồ dùng, một công cụ chiến tranh.

Cách sống của chúng ta với tư cách người lính của chúng ta, với tư cách người lính là người cai trị làm vua trong sự sống qua Chúa Giê-su Christ. Chúng ta giữ vững lập trường này bằng cách sống và đánh trận trong địa vị đắc thắng, biết sử dụng những vũ khí đánh trận của chúng ta. Đó là Danh Chúa Giê-su, Huyết Chúa Giê-su, Lời của Đức Chúa Trời, sự cầu nguyện bằng tiếng mới, ân tứ của Thánh Linh và sự ngợi khen và thờ phượng.

PAUL CHASE (Theo Chiến Sĩ Lực Sĩ Nông Dân)