Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 27

Dấu Hiệu Để Phân Biệt




"Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy. Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ ta" (Giăng 13:34-35).

Vào năm 2012, bộ phim Tĩnh Thức (Awake) viết bởi Kyle Killen đã được chiếu ra trên truyền hình như là phim nhiều tập, có 13 tập, và được nhiều người cảm kích. Tác giả Killen mô tả bộ phim Awake không phải là bộ phim siêu nhiên hay khoa học viễn tưởng. So với bộ phim tương tự, Fringe, cũng được chiếu trên đài truyền hình Fox, là bộ phim "mời bạn đi sâu vào khoa học viễn tưởng"; còn bộ phim Awake là một "câu chuyện nói về con người" với những vụ án nhấn mạnh đến mức độ đó. Bộ phim Awake nói về một người cảnh sát tên Michael phải sống trong hai thực trạng sau khi trải qua một tai nạn xe khủng khiếp, mà cả vợ và con trai đều qua đời. Thực trạn thứ nhất là thực trạng mà con trai ông vẫn còn sống, trong đó khung cảnh phim diễn ra trong một màu xanh (mà Michael thường mặc áo màu xanh da trời trong phim). Thực trạng thứ nhì là thực trạng mà vợ ông vẫn còn sống, và khung cảnh chiếu trong một màu vàng nâu. Bên cạnh đó, trong khi phác thảo bộ phim, ông Killen phải dùng mực xanh và mực đỏ để phân biệt được giữa hai thực trạng của bộ phim này!

Đó là điều đặc biệt làm tôi liên tưởng đến dấu hiệu để phân biệt mỗi người trong thế giới này! Mỗi con người phải có ít nhất một đặc điểm mà làm họ phân biệt ra khỏi những người kia. Bạn có đặc điểm gì mà khi người ta nhìn bạn và biết bạn là người tốt hay xấu, hiền hay dữ, tin Chúa hay không tin? Có thể một hay vài cái nhìn thì không thể phân biệt được tốt hay xấu; nhưng khi thấy một số hành động, việc làm, lời nói thì người khác có thể phỏng đoán bạn là người như thế nào. Cũng vậy, khi chúng ta là những Cơ Đốc Nhân, chúng ta phải làm gì, nói gì, đi đâu, để người khác có thể phân biệt được chúng ta kính sợ Đức Chúa Trời! Ngày xưa, Chúa đã cứu dân sự Ngài ra khỏi sự nô lệ của ngoại bang, và đem họ vào vùng đất hứa, nhờ đó mà họ biết Ngài vì Ngài bày tỏ tình yêu thương và sự thành tính trong việc giữ lời hứa của Ngài đối với họ, như trong Ê-xê-chi-ên 20:42 nói: "Các ngươi sẽ biết ta là Đức Giê-hô-va, khi ta sẽ đem các ngươi vào đất của Y-sơ-ra-ên, trong nước mà ta đã dùng lời thề hứa ban cho tổ phụ các ngươi." Còn chúng ta thì cần học theo lời dạy của Đức Chúa Giê-xu với các môn đồ của Ngài, trước khi Ngài lên thập giá để chịu thương khó. Ngài nói rằng: "Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy. Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ ta" (Giăng 13:34-35). Cảm tạ Chúa Giê-xu vì Ngài đã để lại những Lời Dạy hằng hữu và vô giá để chúng ta biết sống làm sao để có những đặc tính mà người khác có thể nhận biết chúng ta là con cái của Ngài. Chúng ta phải yêu thương lẫn nhau và bày tỏ tình yêu qua hành động mỗi ngày, phải giúp đỡ, khích lệ lẫn nhau để càng ngày càng giống Chúa hơn, và qua đó mà người khác có thể phân biệt được chúng ta là con cái yêu quý của Đức Chúa Trời. Cầu xin Đức Thánh Linh luôn ở cùng, chỉ dẫn chúng ta biết sống đẹp lòng Ngài, nhất là phải sống và đối xử lẫn nhau trong tình yêu thương, vì đó là một trong những đặc tính cao đẹp nhất của Đức Chúa Trời - Cha chúng ta! A-men!

Điều gì phân biệt riêng ra,
Giữa ta với bạn, gần xa rõ ràng?
Trắng xanh, đỏ tím, hay vàng,
Trong lòng có được bình an, vui mừng?
Dân Ngài phải có đặc trưng,
Thánh Linh hướng dẫn, không ngừng đổi thay,
Đời ta thánh sạch tỏ bày,
Yêu thương, tha thứ, mỗi ngày càng hơn!


Ngọc-Huỳnh-Bích