Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 827

Sự Nhịn Nhục Của Chúa Đối Với Kẻ Phạm Tội

Bạn có nhớ những năm còn học cấp hai cấp ba không ? Ở mỗi lớp, dường như đều có một học sinh quậy phá, cố tình vi phạm nội quy nhà trường. Khi giáo viên phát hiện ra một số đồ đạc học sinh biến mất, không ai chịu thú nhận hoặc vạch mặt kẻ phạm tội. Thế là giáo viên tuyên bố: "Không ai được rời phòng học cho đến khi tôi tìm ra ai là thủ phạm." Mặc dầu bạn là một học sinh ngay thật, bạn cũng phải ngồi lại với cả lớp, vân vê các đầu ngón tay, và tự hỏi vì sao mình lại không được ra khỏi phòng? Mình có làm gì sai trái đâu? Cô giáo biết điều đó mà. Cô thật không công bằng !

Ở mỗi độ tuổi, chúng ta đều thừa nhận rằng có nhiều tình huống trong cuộc đời không công bằng hoặc ngay thẳng. Nếu bạn quan sát những đứa trẻ ở tuổi mầm non chơi đùa, không bao lâu sau bạn sẽ nghe: "Chơi ăn gian. Bạn đi trước chứ bộ." Một học sinh trung học bị chết trong tai nạn do một tài xế say rượu gây ra, bố mẹ học sinh ấy tự hỏi: "Công lý ở đâu? Tên say rượu thì chỉ bị trầy xước, còn con chúng tôi thì phải chết!" Một mục sư hầu việc Chúa trung tín nhìn thấy vợ mình, mẹ của ba đứa trẻ, qua đời vì ung thư. Trong nỗi tuyệt vọng ông kêu hỏi lớn tiếng sự công bình của tất cả những điều đó.

Tuy nhiên, Kinh Thánh công bố hết sức rõ ràng rằng Đức Chúa Trời là công bình. Sau khi dẫn dắt dân Ysơraên suốt bốn mươi năm trong đồng vắng, Môise đã hát giữa dân sự bài ca nầy: "Công việc của hòn đá là trọn vẹn, vì các đường lối Ngài là công bình. Ấy Đức Chúa Trời là thành tín và vô tội. Ngài là công bình và chánh trực."

Tuy nhiên, không phải luôn luôn đều có sự liên hệ rõ ràng giữa những gì chúng ta đã làm và điều xảy đến với chúng ta. Bởi vì những thắc mắc về sự công bình của Đức Chúa Trời làm khổ chúng ta, chúng ta hãy xem xét những ứng dụng thực tiển của lời tuyên bố nầy: "Đức Chúa Trời chúng ta là công bình."

Công lý bị trì hoãn thường là công lý bị chối bỏ. Nếu một luật sư biện hộ có thể trì hoãn một vụ giết người, chẳng hạn, chứng cớ đang có sẵn trong một vụ án nhanh chóng trở nên vô ích. Các nhân chứng có thể chết hoặc đi xa. Luật sư bào chữa có thể thách thức tính xác thực của ký ức một nhân chứng. Các ngành cảnh sát đặt không đúng chỗ bằng chứng.

Còn về sự công chính dành cho Cơ Đốc Nhân thì sao ? Đôi khi họ trở thành mục tiêu cách bất công vì cớ niềm tin của họ. Nina Shea đã viết trong tác phẩm Trong Hầm Sư Tử như vầy: "Cơ Đốc Nhân là nạn nhân chính của sự bắt bớ tôn giáo trên khắp thế giới ngày nay." Ở tại Morocco, Rachid Cohen, một người Do Thái đã tiếp nhận Chúa Cứu Thế làm Cứu Chúa mình, bị bắt giữ và hành hạ mười tiếng đồng hồ một ngày. Anh bị đốt bằng những điếu thuốc lá, chịu giật điện trong một chiếc ghế có điện áp thấp, và bị ép phải ngồi trong bãi phân của mình. Ở tại Trung Quốc, những kẻ áp bức đã đánh đập, bỏ đói và cho điện giật các Cơ Đốc Nhân bằng các dụng cụ bằng điện. Hàng ngàn những câu chuyện gian ác nhằm vào những người tin Chúa đã được ghi chép lại qua các tài liệu.

Hãy xem xét cách Đức Chúa Trời cảm nhận đối với những người ác trong thời Nôê. Hết thảy họ đều đáng phải chịu sự trừng phạt lớn nhất. Nếu bạn là Chúa thì bạn sẽ tiến hành sự đe dọa hủy diệt kẻ ác nhanh như thế nào? Liệu bạn có chờ đợi một tuần không? Một tháng chăng ? Một năm ? Hơn năm năm ?

Mặc dầu tình trạng vi phạm sự công bình của Đức Chúa Trời đã được mô tả cách chi tiết, Đức Chúa Trời vẫn không hành động lập tức. Ngài đã gọi Nô-ê đóng một chiếc tàu để cứu lấy chính mình ông, gia đình ông, và thành phần đại diện của mỗi một nhóm sinh vật. Không có các công cụ hiện đại, nên Nô-ê phải mất một trăm hai mươi năm để đóng chiếc tàu ấy. Tội lỗi loài người có giảm đi chút nào trong suốt giai đoạn Đức Chúa Trời nhịn nhục chờ đợi không ? Không. Thậm chí sau một trăm hai mươi năm, chỉ có Nô-ê và gia đình ông đủ tư cách để được cứu khỏi trận lụt hủy diệt.

Vậy tại sao Đức Chúa Trời không hành động lập tức sau khi công bố rằng sẽ hủy diệt toàn thể nhân loại trừ ra Nô-ê và gia đình ông ? II Phierơ chép rằng : "Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như mấy người kia tưởng đâu, nhưng Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn."

Tất cả mọi tín đồ đều được cứu là bởi vì Đức Chúa Trời đã trì hoãn sự công chính của Ngài. Ở tuổi nào thì bạn khám phá tình yêu thương và sự tha thứ của Đức Chúa Trời ? Vào năm mười lăm tuổi hay ba mươi tuổi, hay bảy mươi tuổi ? Dầu ở bất cứ độ tuổi nào bạn và tôi nhận được lời hứa ban sự sống của Đức Chúa Trời thì cũng có dư thời gian cho Chúa khiến cơn thạnh nộ của Ngài giáng trên chúng ta. Có bao nhiêu hành vi gian ác chúng ta đã phạm trước thời điểm đó? Có bao nhiêu người, chúng ta đã làm tổn thương? Có bao nhiêu tội, chúng ta đã phạm? Không một ai trong chúng ta thậm chí xứng đáng một ngày được sống vì cớ bản chất tội lỗi bại hoại của chúng ta. Vì vậy, chúng ta phải biết ơn vì Đức Chúa Trời công chính Đấng đã trì hoãn sự đoán phạt.

Tôi tin chắc rằng bạn đã có câu chuyện của chính bạn về một người bạn hoặc một người bà con đã tiếp nhận Chúa Cứu Thế muộn màng trong đời sống sau những năm sống ích kỷ. Một ví dụ đó là Tiến sĩ Dr Cyril E.M. Joad, người nổi tiếng hoài nghi suốt nhiều năm, đã đứng đầu Khoa Triết học ở tại trường Đại Học Luân Đôn. Tiền sĩ Joad , và các đồng nghiệp của ông, Julian Huxley, Bertrand Russell, H.G Wells, và Bernard Shaw, có lẽ là nhóm người đã làm được nhiều hơn bất cứ nhóm người nào khác, để ngầm phá hoại đức tin của nhóm sinh viên trong thế hệ gần đây. Tiến sĩ Joad đã tin và dạy rằng Đức Chúa Trời là một phần phi thân vị của vũ trụ và rằng, không có điều gì là tội lỗi cả.

Đức Chúa Trời có đánh chết ông không ? Ông có mang một căn bệnh què quặt không ? Nhưng trước khi qua đời, Tiến sĩ Joad đã bị thuyết phục để tin rằng lời giải thích duy nhất dành cho tội lỗi được tìm thấy trong Lời của Đức Chúa Trời – và giải pháp duy nhất dành cho tội lỗi chính là thập tự giá của Chúa Cứu Thế Giê-su. Ông đã trở thành một môn đồ sốt sắng của Chúa Giê-su. Chắc chắn là nhiều môn đồ đó của ông đã trở lại đặt đức tin nơi Đức Chúa Trời qua lời làm chứng và các bài viết của ông. Sự nhịn nhục lâu dài của Đức Chúa Trời và sự kiên nhẫn không thể tin được của Ngài đã đưa con người hoài nghi nầy đến chỗ quy phục tại thập tự giá. Thật vậy, sự công bình bị trì hoãn của Đức Chúa Trời là một cơ hội cho lòng thương xót Ngài được tỏ ra cho nhiều người.

BILL BRIGHT (Theo Khám Phá Đặc Tính Của Đức Chúa Trời)