Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 831

Bày Tỏ Lòng Nhân Từ Đến Ai Đó

Vậy, đã là dân được Đức Chúa Trời chọn lựa, thánh hóa và yêu quý, anh chị em hãy mặc lấy lòng thương xót, nhân từ, khiêm tốn, nhu mì và kiên nhẫn. - Cô-lô-se 3:12

Năm 1935, vào một đêm mùa đông, Fiorello LaGuardia, là thị trưởng của thành phố New York, đã có mặt tại phiên tòa đêm ở vùng nghèo nhất của thành phố. Ông đã cho vị thẩm phán đi về trong buổi tối đó và ngồi thay vào ghế xét xử.

Một bà già trong bộ quần áo rách rưới, bị buộc tội ăn cắp một ổ bánh mì, đã được đưa đến đứng trước mặt ông LaGuardia. Bà nói với LaGuardia rằng người con rể đã bỏ rơi đứa con gái của bà đang bị bịnh trầm trọng và các cháu bà đã bị đói lả. Tuy nhiên, các nhân viên bán hàng từ chối hủy bỏ cáo trạng, nói rằng bà phải bị trừng phạt. LaGuardia thở dài, quay sang bà già, và nói, "Tôi buộc phải trừng phạt bà. Pháp luật không tạo các ngoại lệ. Mười đô la hoặc mười ngày trong tù." Tuy nhiên, ngay sau khi tuyên bố bản án, ông LaGuardia rút lấy một tờ 10 đô-la trong túi ra và ném nó vào một chiếc mũ. Và ông nói: "Đây là 10 đô la tiền phạt, mà tôi nộp giờ đây. Hơn nữa, tôi sẽ phạt mỗi người trong phiên tòa này 50 xu vì sống trong một thị trấn, là nơi một người đã phải ăn cắp bánh mì để những đứa cháu mình có thể được ăn. Mời ông thừa phát lại hãy thu lấy khoản tiền phạt và đưa chúng cho bị cáo."

Ngày hôm sau, một tờ báo của New York báo cáo rằng $ 47,50 đã được chuyển giao cho bà ngoại, là người đã ăn cắp một ổ bánh mì để nuôi các cháu bị bỏ đói của bà ấy.

Hôm nay, hãy cho đi việc khích lệ hoặc thể hiện lòng nhân từ đến những người không thể trông mong nó từ ai nữa. Đấng Christ đã đến để ban cho sự sống và tỏ lòng thương xót với những người kém may mắn và các tội nhân, không phải là kẻ cao trọng và mạnh sức. Hãy phục hồi các niềm vui trong đời sống của bạn bằng cách cho đi thời giờ và năng lượng của bạn đến những người không có các phước lành như bạn đang có.

Mục-vụ Nếp Sống Trưởng-lão (dch)