Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 833

Hãy Ngợi Khen Ngài!

"Chiên Con đã chịu giết xứng đáng được quyền năng, giàu có, khôn ngoan, dũng lực, tôn quý, vinh hiển và ca tụng." (Khải Huyền 5:12)

Cả ngày dài và bận rộn tại văn phòng, tôi đã rất mệt mỏi. Những thách thức trước mặt tôi vẫn còn phủ ngập. Tâm trí của tôi bị tràn đầy với tất cả các việc trong ngày và những gì tôi thấy đều như các vấn đề. Đột nhiên, tôi nhớ đến điều mà mình đã học được trong khoảng thời gian qua – đó là sức mạnh của sự khen ngợi.

Tôi mở ra Thi-thiên 145 và bắt đầu đọc khúc Thi thiên tuyệt vời về ngợi khen đó. Chẳng bao lâu, trái tim của tôi, đương mệt mỏi, lạnh lùng và thờ ơ với những công việc Thiên Chúa, đã được thức dậy trở lại. Từ bên trong sâu thẳm nhất của bản thể, tôi thấy chính mình đang dâng lên lời khen ngợi Đức Chúa Trời và Đấng Cứu Thế vĩ đại của chúng ta.

Có rất nhiều tín hữu Cơ-đốc sống trong thất bại khi nó hoàn toàn không cần thiết. Như một hành động của ý chí, ngay cả khi họ không cảm thấy thích nó, nếu họ đã dành thời gian để ca ngợi, thờ phượng và tôn quý Thiên Chúa, họ sẽ kinh nghiệm được sự chiến thắng của Ngài. Ca ngợi Thiên Chúa là một trong hầu hết các kinh nghiệm giải tỏa mà người ta có thể biết đến. Các "cảm giác" của chúng ta không làm thay đổi sự xứng đáng của Ngài cũng không phải là nhu cầu của chúng ta để ca ngợi Ngài.

Thi Thiên 145 có 21 câu. Tôi đề nghị bạn mở Kinh Thánh, đọc và xướng âm các lời đó đến Chúa Cứu Thế chúng ta trong ngày hôm nay. Dưới đây là bảy câu đầu tiên:

Lạy Đức Chúa Trời tôi, cũng là vua tôi, Tôi sẽ tôn cao Chúa và ca tụng danh Ngài mãi mãi vô cùng. Mỗi ngày tôi sẽ ca tụng Chúa Và ca ngợi danh Ngài mãi mãi vô cùng. CHÚA là vĩ đại và rất đáng ca ngợi; Sự cao cả của Ngài vượt quá sự hiểu biết của con người. Đời này sẽ truyền tụng công việc của Chúa cho đời sau; Họ sẽ công bố những việc quyền năng của Ngài. Họ sẽ nói về uy nghi, vinh quang và huy hoàng của Chúa; Còn tôi sẽ suy gẫm các phép lạ của Ngài. Người ta sẽ nói về quyền năng của các công việc đáng sợ của Chúa; Còn tôi sẽ công bố sự cao cả của Ngài. Người ta sẽ làm lễ kỷ niệm phúc lành lớn của Chúa Và hân hoan ca hát về sự công chính của Ngài.

Bill Bright (dch)