Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 836

Ngôn Ngữ Cầu Nguyện Của Thánh Linh

Vào ngày 6 tháng 10 năm 1992, sau bài giảng trực tiếp trên chương trình phát thanh Trinity ở Tustin, California, người ta đưa tôi về nhà bằng xe hơi một cơn đau nhói thật gắt nổi lên bên hông trái.

Vừa khi đến phòng, cơn đau như muốn xé cả cái hông đau chưa từng thấy bao giờ, rồi thình lình ngã xuống sân nhà bất tỉnh, do cơn đau tim trầm trọng. Evelyn vợ tôi thấy thế bèn gọi số 911 cấp cứu, rồi điều kế tiếp tôi được biết là các nhân viên y tế vội vã đưa tôi vào bệnh viện Hoag Memorial, ở Newport Beach, California. Lát sau, dường như chiếc máy liên lạc giữa tôi và Đức Chúa Trời bị hỏng và tôi bị mất thăng bằng. Tôi cảm thấy dường như mình đang chới với trong bóng tối, lạc lối giữa một thế giới mờ ảo.

Suốt mấy tiếng đồng hồ khi mê khi tỉnh tôi hồi tỉnh trở lại sau 4 lần giành giựt với tử thần.. Tôi giận và đau xót trong lòng, tôi kêu lên, "Lạy Đức Chúa Trời, sao điều này xảy đến với con ? Dẫu con không hoàn toàn nhưng con luôn có tấm lòng với Ngài. Con hầu việc Ngài. Con đi con đường của Ngài. Con yêu mến danh Ngài và chăm sóc dân sự Ngài - kẻ hư mất, đau đớn thất vọng kẻ bị quỉ ám, bị bỏ rơi. Con đã làm gì mà phải nhận lấy điều nầy ?". Càng nhiều nghi vấn ám ảnh trước mắt tôi thậm chí còn nhiều sâu sắc rối hơn. Rốt cuộc tôi sống được 74 năm trong đó 45 năm trong chức vụ chữa lành. Tôi đã sáng lập một trường đại học ưu việt nhất cho Đức Chúa Trời và đang chuẩn bị bàn giao cho một giám đốc kế tiếp.

Khi tôi chìm nghỉm trong bóng tối, bỗng ánh sáng Chúa chiếu rọi vào đụng đến tâm tôi và tôi nắm lấy câu Kinh Thánh trong Êphêsô 6:18, "Phải luôn luôn cầu nguyện trong mọi trường hợp, nài xin mọi điều theo sự hướng dẫn của Thánh Linh."

Rồi thoảng qua tâm trí, tôi nhớ lại những lần tôi bừng băng qua sa mạc của xứ sở rộng lớn nầy, tôi đã thấy những lòng sông khô rạn phơi ra giữa bãi sa mạc. Hầu như cả năm sông nầy không hề chảy vì đáy sông khô nứt luôn trông mong một trận mưa. Dầu vậy, dọc theo 2 bên bờ sông cây lá vẫn đâm chồi nẩy lộc, tươi xanh, mơn mởn.

Khi nhìn sa mạc khô cằn chạy quanh lòng sông nứt nẻ, bạn thắc mắc, "Làm sao mà dải đất nhỏ ấy có thể tươi xanh quanh năm được nhỉ?" Câu trả lời là sâu dưới mặt đất đó có dòng sông vẫn chảy ! Sâu ngầm bên dưới đất tràn ngập một sự sống ! Dẫu chúng ta không thấy nước nhấp nhô trên bề mặt, không phun lên không chảy ra biển, dòng sông vẫn đang chảy, cây cối dọc theo bờ sông có liên hệ mật thiết với dòng sông sung sức sâu dưới mặt đất.

Khi tôi nằm đó, ước gì mình có thể cầu nguyện được thì câu Kinh Thánh Giăng 7:38 tự nhiên bật ra trong tâm trí tôi, "từ trong lòng (phần ngầm của linh hồn) mạch nước hằng sống sẽ tuôn trào không dứt", và tôi biết sâu thẳm trong tôi có một phần ngầm đầy dẫy Đức Thánh Linh. Thoạt tiên tôi chỉ có thể cầu nguyện bằng miệng như thường, nhưng tôi thấy không tập trung nỗi, không chịu nỗi vì tôi muốn lặn sâu hơn dưới nước để khám phá thế giới bên dưới là nơi con sông quyền năng đang tuôn chảy ! Ôi thật là một bài học cao sâu tôi đã học được đêm đó . Bạn và tôi hãy học tập cầu nguyện từ dòng sông bên trong chúng ta, không phải từ môi, từ miệng, từ lưỡi. Chúng ta phải lặn sâu xuống dưới sông, dưới phần ngầm đó, vì dòng sông đang chảy ! Một dòng sông quyền năng đang tuôn chảy ngày lẫn đêm, 24 tiếng một ngày, bảy ngày một tuần, dẫn chúng ta vào trong mối tương giao thuộc linh với Đức Chúa Trời ở thiên đàng !

Ngợi khen Chúa, có một dòng sông thuộc linh đang tuôn chảy, vẫn chảy và cứ chảy ngay trong căn phòng hẩm hiu, tối tăm của bệnh viện ! Khi tôi bắt đầu cầu nguyện tiếng lạ và tôi cứ đi sâu xuống phần ngầm đó, tôi xin cho tôi nhận được thông giải, thì một trong lời nói bật ra ở miệng tôi : "Con sẽ sống chứ không chết !".

Khi tôi thì thào đi lại những lời đó, thì những lời đó làm tôi hồi sinh trở lại ! Như giòng nước mát giữa sa mạc khô cằn, như bàn tay người mẹ hiền đặt trên đứa trẻ đang sốt nửa đêm, những lời ấy đến với tôi như một lời "rê-ma" từ Chúa, sôi sục lên từ con sông ngầm quyền năng đang chảy qua lòng tôi !

Sáng sớm hôm sau khi Mục sư Ralph Wilkerson bước vào phòng tôi, lời đầu tiên ông nói là, "Ông sẽ sống chứ không chết."

Richard, con trai tôi từ Tulsa bay về và nói "Chúa bảo với con rằng bố không chết."

Tôi muốn chia xẻ cùng bạn một kinh nghiệm cá nhân của tôi, điều kín nhiệm tôi học được qua từng trải nghiên ngửa nầy. Để lời cầu nguyện được linh nghiệm chúng ta phải bắt liên lạc với phần ngầm trong lòng ta là nơi dòng sông quyền năng của Đức Chúa Trời đang tuôn chảy. Vì khi tiếng bạn chỉ nói theo sự hướng dẫn của tâm trí, thì đó là nói bởi trí khôn, là một công cụ lý sự tâm trí ta hay lý sự, luôn tranh luận và thường đưa chính nó vào vòng lẩn quẩn.

Dầu cảm giác cô đơn, sợ hãi bao vây lấy tôi, tôi vẫn nhận được sự khải thị, sự hiểu biết, và lời của Chúa đến với tôi, "Con sẽ sống chứ không chết !". Một vài giây sau, tôi đã hiểu được làm thế nào để cầu nguyện ! Tôi có thể bắt đầu cầu nguyện bằng hiểu biết, vì tâm trí tôi lúc bấy giờ neo chặc vào Lời Chúa cho tôi qua cầu nguyện trong Thánh Linh có thông giải !

Trong căn phòng nhỏ đó, môi mấp máy không thành lời tôi thầm cầu nguyện một cách dốc đổ, thắm thiết cho đến khi được Thánh Linh thăm viếng và miệng tôi bật la lên ! Thình lình như có một tia sáng trong tâm linh tôi, chiếc ra đa của Đức Chúa Trời trong tôi hoạt động trở lại !

Tôi chợt nhận biết điều phi thường đang xảy ra trong tôi. Nó giống như giòng nước ấm chảy qua tôi và tôi biết ấy là Thánh Linh của Đức Chúa Trời đang hổ trợ công việc lạ lùng của Ngài vào các phương tiện chuyên môn của y học ở bệnh viện Hoang, nơi đã cấp cứu cho cơn đau chết người của tôi. Sau khi thử nghiệm xong, bác sĩ nói, "Đây là thử nghiệm sau cùng. Vết thương trong tim đã được lành ! Động mạch hoạt động bình thường, ông có thể làm bất cứ điều gì ông muốn !" Đức Chúa Trời vinh hiển thay, tôi có thể làm chứng rằng Đức Chúa Trời đã làm cho chơn tôi lẹ như chơn con nai cái và Ngài đặt tôi lên cái nơi cao của tôi !

Dẫu bối rối đã xen vào đời sống bạn chăng nữa hoặc có thể trong tương lai, thì Đức Chúa Trời vẫn đang làm công việc của Ngài và làm cho chơn của nai cái Ngài lẹ như chơn con nai cái và đặt chúng ta lên các nơi cao của chúng ta ! Và Ngài đặt chúng ta ở đó qua chiếc máy ra đa siêu nhiên của Ngài là cầu nguyện trong Thánh Linh bằng trí hiểu !

Khi bạn tin Chúa, trở thành con cái Chúa, thì Thánh Linh, Đấng vận hành trên một bề mặt hỗn độn trước khi trái đất được hình thành. Đấng ấy đến và đổ đầy trên bạn. Ngài sống trong tâm linh bạn, cầu nguyện dốc đổ ngày lẫn đêm, suốt 24 tiếng 1 ngày, lời cầu nguyện thâu ngắn khoảng cách giữa chúng ta và thiên đàng !

ORAL ROBERT (Theo Mở Trói Quyền Năng Của Sự Cầu Nguyện Trong Thánh Linh)