Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 837

Bạn Cảm Nhận Như Thế Nào về Sự Thay Đổi?

Thưa anh chị em, tôi vẫn không thể nói với anh chị em như nói với những người thuộc linh, nhưng nói với những người xác thịt, như những trẻ sơ sinh trong Chúa Cứu Thế. Tôi đã cho anh chị em uống sữa, chứ chưa cho ăn được vì anh chị em chưa đủ sức. Nhưng cho đến bây giờ, anh chị em vẫn chưa đủ sức. - I Cô-rinh-tô 3:1-2

Trong cuốn sách ‘Mồ Hôi Thánh’, tác giả Tim Hansel nhắc đến một người bạn thân của mình đã như thế nào khi được hỏi về cuộc họp bạn cũ hồi 40 năm trung học của anh. Trong nhiều tháng, anh ta đã dành thì giờ để dắt vợ mình nhớ lại nơi và những người mà anh chia tay bốn thập kỷ trước đây. Càng gần đến thời gian cho cuộc hội ngộ, anh càng trở nên hồi hộp hơn.

Đến ngày rời đi. Tim nhớ lại, khi lái xe đưa hai vợ chồng này đến sân bay, năng lượng của họ thật dường như truyền nhiễm. "Tôi sẽ đón các bạn vào tối chủ nhật, và bạn có thể sẽ cho tôi biết tất cả về cuộc hội ngộ," ông nói với họ. "Hãy có một thời gian tuyệt vời."

Tối chủ nhật đã đến. Khi cặp vợ chồng này ra khỏi máy bay, họ có vẻ gần như chán nản. Vì vậy, Tim hỏi bạn mình, "Này, cuộc họp mặt ra sao?" "Tim", người đàn ông nói, "đó là một trong những kinh nghiệm đáng buồn nhất của cuộc đời tôi. Đó không phải những gì xảy ra nhưng là những gì đã không xảy ra. Bốn mươi năm qua rồi và họ không có thay đổi gì. Họ chỉ đơn giản là tăng cân, thay đổi quần áo, có việc làm ... nhưng họ đã không thực sự thay đổi. "

Người ta chọn để không thay đổi. Họ lớn lên bằng lòng với hiện trạng và sống theo đó cho phần còn lại của cuộc đời. Nhưng Đức Chúa Trời đã kêu gọi chúng ta lớn lên, để thoát ra khỏi sự trẻ thơ, khỏi cách suy nghĩ thiếu từng trải, và để phát triển thành những môn đồ tận tụy trọn vẹn của Ngài. Vì vậy, vì cớ Ngài, hãy sẵn lòng để tăng trưởng trong đức tin của bạn, để nhận được một cú thúc nhanh khi bạn cần nó, và để càng theo Ngài hơn lên mỗi ngày!

Mục Vụ Nếp Sống Trưởng Lão (dch)