Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 844

Coi Trọng Ơn Của Người Khác Trong Đời Sống Bạn

Nhưng hằng ngày hãy khuyên bảo lẫn nhau, đang khi còn được gọi là "ngày nay," hầu cho trong anh em không ai bị tội lỗi lừa gạt mà cứng lòng. - Hê-bơ-rơ 3:13

Có câu chuyện kể về một người đàn ông yêu sách cũ. Ông đã gặp một người quen, là người vừa mới vứt bỏ đi một quyển Kinh Thánh đã được lưu trữ ở tầng áp mái nơi nhà của tổ tiên ông ta qua nhiều thế hệ. "Tôi không thể đọc nó," người bạn giải thích. "Ai đó có tên Guten gì đó đã in nó ra." "Không phải là Gutenberg đấy chứ!" người yêu sách kêu lên trong nỗi kinh hoàng. "Quyển Kinh Thánh này là một trong những cuốn sách đầu tiên được in ra. Tại sao ư, một bản sao lại vừa mới được bán với giá hơn hai triệu đô la đó! "Người đàn ông trả không mấy cảm xúc. "Vâng, nhưng cuốn này chắc sẽ không đem lại một đô la nào. Một gã tên là Martin Luther nào đó đã viết tay khắp mọi chỗ trong nó bằng tiếng Đức."

Đôi khi bạn không biết giá trị của những gì bạn có cho đến khi nó đã đi mất. Có những người trong đời sống bạn trở thành kẻ quá thông thường ... bạn nhìn thấy họ mỗi ngày, nói chuyện với họ, nhưng bạn không bao giờ thực sự biết ơn về các phước lành mà họ mang đến cho đời sống bạn. Rồi có một ngày, bởi sự chết hay điều gì khác, họ biến mất, và bạn nhận ra họ thực sự quan trọng cho bạn như thế nào.

Đừng coi người khác trong đời sống bạn như bình thường. Thay vào đó, hãy cảm ơn Thiên Chúa về các bạn bè và gia đình là những người mà Ngài ban đến cho bạn. Và để cho những con người đặc biệt này biết được bạn quan tâm đến họ trong cuộc sống mình đang khi bạn còn có thời gian. Hãy chăm chú để bày tỏ lòng cảm kích đối với những người bạn đang có hôm nay! Hãy cầu nguyện và xin Đức Chúa Trời chỉ cho bạn những ai trong đời sống của bạn đang cần được nghe thấy bạn ưa thích họ.

Mục-vụ Nếp Sống Trưởng-lão (dch)