Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 863

Đức Chúa Trời Thắng Hơn Các Ý Định Gian Ác Của Loài Người

Còn về các ý định của kẻ ác thì sao ? Liệu tay Đức Chúa Trời có ở đó không khi họ hoạch định điểu ác nghịch cùng chúng ta ? Xuyên suốt Kinh Thánh chúng ta thấy những sự việc mà Chúa can thiệp vào để ngăn chặn các ý định gian ác của loài người.

Đức Chúa Trời vẫn có chương trình của Ngài, và Ngài sẽ thi hành chương trình ấy. Chỉ vì chúng ta không luôn nhìn thấy công việc của Ngài vào lúc bắt đầu, ở giữa chiến trận, hoặc thậm chí vào lúc kết thúc.

Năm 19 tuổi, Bruce Olsson đi vào các khu rừng nằm trên biên giới giữa Columbia và Venezuela để đem Tin Lành đến cho người Bari. Đức Chúa Trời đã bảo vệ anh khỏi những thổ dân nầy, là những người không bao giờ cho người da trắng bước vào lãnh thổ của họ. Thế rồi họ đã đến chỗ yêu mến anh và Đức Chúa Trời của anh, họ đã gọi anh một cách trìu mến là bruchko. Sau đó, vào năm 1988, Bruce bị quân du kích Columbia bắt và giam giữ bí mật trong khu rừng. Có vẻ như sự hầu việc Chúa của anh đã bị gián đoạn và thậm chí đã kết thúc.

Khi các lực lượng có vũ trang Columbia nhận biết rằng quân du kích đã bắt cóc Bruce, họ tìm cách tranh thủ sự giúp đỡ của người Bari, trước đây vốn là một bộ tộc rất hung hãn và hiếu chiến để giúp giải thoát cho người bạn yêu quý của họ bruchko. Nhưng người Bari đã từ chối, họ nói rằng: " Bạo lực chỉ sinh ra bạo lực mà thôi."

Trong lúc đó, sự việc vẫn diễn tiến trong khu rừng. Sau năm tháng bị bắt làm tù binh, Bruce đã giành được lòng tin của những người du kích đến nỗi họ cho anh một quyển Kinh Thánh. Cuối cùng, anh đã tổ chức được các buổi học Kinh Thánh với những người bắt giam mình. Trong chín tháng bị bắt giữ, kể cả một tháng thoát khỏi đội hành quyết, Bruce đã dẫn dắt khoảng một nửa số quân du kích được giao nhiệm vụ giam giữ anh đến chỗ đặt lòng tin nơi Chúa Cứu Thế. Anh đã thành công đến nỗi những lãnh tụ du kích chịu thả anh. Năm tháng qua đi sau vụ bắt cóc đó, các quân du kích Cơ Đốc nầy đã đưa những người khác đến chỗ đặt đức tin nơi Cơ Đốc Nhân. Cuối cùng nhóm du kích nầy đã ly khai khỏi nhóm du kích lớn và ra đầu phục chính phủ Columbia. Vào ngày 6 tháng 4 năm 1994, Bruce Olsson đã viết một lá thư cho những người đã hỗ trợ anh bằng lời cầu nguyện và tài chánh như sau :

Chúa Nhật Phục Sinh cũng có nghĩa là "sự quy đạo" đối với rất nhiều thành viên thuộc các lực lượng du kích trước kia. Trong các lều trại của họ (trong khi tôi bị bắt làm tù binh) tôi chứng kiến có hơn 100 người đã tan vỡ ở trước mặt Chúa trong những dòng nước mắt ăn năn, chăm chú nghe lời Ngài và dâng đời sống mình cho Chúa Cứu Thế Giê-su làm chủ.

Đức Chúa Trời bởi quyền tối cao của Ngài, đã bảo vệ Bruce bất chấp những ý định gian ác của các lãnh tụ nhóm quân du kích -–và biến toàn bộ sự việc thành một chiến thắng vẻ vang cho Chúa Cứu Thế Giê-su. Bruce viết rằng: "Người Bari không hề nghi ngờ nơi quyền tối cao của Đức Chúa Trời và tin cậy Ngài trong việc Ngài can thiệp vào đời sống và các sự việc của tạo vật Ngài. Việc buông vũ khí (của các du kích quân) trước sự hiện diện của các lãnh đạo người Bari thật có ý nghĩa. Điều nầy chứng minh sự chịu đựng và sự thuyết phục của người Bari là đúng." Đức Chúa Trời cầm quyền tể trị qua những hành động của Bruce, của người Bari, và của các du kích quân ! Điều đó có cho bạn hy vọng trong một hoàn cảnh mà có thể bạn hiện đang đối diện không ? Đức Chúa Trời cũng có thể sử dụng bạn bằng quyền tối cao của Ngài khi bạn đi theo ý muốn Ngài.

Toàn bộ Phúc âm là một lời công bố về ý muốn tối cao của Đức Chúa Trời liên quan đến Chúa Cứu Thế. Trong thư viết cho người Êphêsô, Phaolô đã giải thích :

Ngài tiết lộ cho chúng ta biết chương trình huyền nhiệm mà Ngài đã vui lòng hoạch định từ trước. Đến cuối các thời đại, Ngài sẽ thống nhất tất cả các vạn vật, dù ở trên trời hay ở dưới đất, và đặt dưới quyền lãnh đạo của Chúa Cứu Thế.

Satan đã âm mưu đánh bại ý định của Đức Chúa Trời bằng cách sắp xếp các tình huống sao cho Con Đức Chúa Trời sẽ phải bị đóng đinh. Âm mưu của nó đã thành công - thoạt xem lúc ban đầu. Hãy xem xét tất cả những ý định gian ác của con người mà Đức chúa Trời dùng để đem lại sự cứu rỗi cho chúng ta.

Ngày nay, chúng ta đã biết rằng tất cả những ý định gian ác ấy là những phần không thể thiếu được trong chương trình của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-su không chỉ là một người đứng chống lại những ý định gian ác của thế giới thuộc thể và thế giới thuộc linh nữa, nhưng quyền năng của Ngài lớn lao hơn tất cả bất cứ điều gì mà người nào có thể ném vào Ngài. Chúng ta cũng đã có được cùng một năng quyền ấy. Là những người tin Chúa, Đức Thánh Linh hiện đang ngự trị trong chúng ta. Ngài sẽ yên ủi chúng ta trong những giờ hoạn nạn, ban cho chúng ta sự khôn ngoan để làm hoàn thành ý muốn của Đức Chúa Trời, và giúp chúng ta làm sáng danh Chúa qua mỗi hoàn cảnh.

Bạn có cảm thấy mình được đặc ân như tôi cảm thấy, khi được dự phần vào chương trình đời đời của Đức Chúa Trời, biết rằng Đức Chúa Trời đã mặc khải cho chúng ta ý định tối cao của Ngài đối với quy mô lớn lao của lịch sử không ? Thật vậy, Đức Chúa Trời tối cao của chúng ta đảm bảo rằng, cuối cùng, Chúa Cứu Thế Giê-su, Chiên Con của Đức Chúa Trời, Đấng dường như là nạn nhân của các ý định gian ác, sẽ trị vì cầm quyền tối cao đời đời mãi mãi.

Tôi khuyên bạn hãy để Chúa hướng dẫn đời sống mình bằng cách đầu phục các quyết định của bạn, các hoạn nạn, các thương tổn và đau đớn cho Ngài. Hãy dâng lên Ngài niềm vui của bạn, sự thành công của bạn, những của cải của bạn. Rốt lại nếu các hoàng tử Indian chọn để tôn trọng nhà vua Anh Quốc bằng những tài sản quý báu nhất và đắt giá nhất của họ thì huống chi chúng ta phải tôn kính Đức Chúa Trời bằng mọi phần của đời sống mình ! Không giống các vua trên đất, Đức Chúa Trời sẽ nhận những gì chúng ta dâng cho Ngài và nhân bội các ơn phước trên đời sống của chúng ta, chúng ta chẳng từ bỏ gì ngoài lòng kiêu ngạo, tội lỗi và các của cải tạm bợ, nhưng Ngài ban lại cho chúng ta sự sống đời đời, sự vui mừng, sự giàu có tâm linh và sự đồng trị đời đời với Ngài ! Thật là một Đức Chúa Trời nhân lành !

BILL BRIGHT (Theo Khám Phá Những Đặc Tính Của Đức Chúa Trời)