Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 867

Chỉ Vì Một Chiếc Muỗng

Một buổi sáng nọ, ở tại học viện Thánh Kinh River Plate (Instituto Biblico de la Plata), vị viện trưởng đang làm việc trong văn phòng, bị vây phủ bởi hàng đống các giấy tờ chồng chất trên bàn làm việc. Viên thư ký báo với ông rằng có người cần gặp ông.

Đó là một cựu sinh viên. Vừa khi trông thấy cô ta, ông cảm nhận một sự hài lòng vô cùng. Thật là một cơ hội tốt để dẹp sang một bên mớ giấy tờ và nhớ lại những ngày xa xôi nhưng tuyệt vời của người sinh viên nầy. "Chào em, điều gì đã đưa em đến nơi nầy ?" Vị viện trưởng hỏi với một nụ cười. Nụ cười của ông đã biến thành biểu lộ của một nỗi hoang mang khi ông nhìn vào bàn tay xoè rộng của cô sinh viên, trong lúc cô bắt đầu khóc.

Giữa những tiếng thổn thức, cô thưa với ông: "Thưa mục sư, mấy ngày qua thật là một thời gian đặc biệt đối với em. Em đã tìm kiếm Chúa một cách sâu xa là suy gẫm lời Ngài. Khi đang xem xét lòng mình suốt thời gian tĩnh nguyện, Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho em nhiều điều. Trong số những điều đó, Ngài nhắc em nhớ lại một chiếc muỗng cà phê có khắc những chữ đầu của học viện Thánh Kinh River Plate trên đó. Ngài phán cùng em: "Hãy trả chiếc muỗng đó lại. Nó không thuộc về con. Đó là lý do vì sao em có mặt ở đây." Cô đã lấy chiếc muỗng từ học viện.

Không lâu sau đó, vị viện trưởng đã thuật lại câu chuyện đáng lưu ý về sự nhạy bén Thánh Linh nầy cho tôi nghe. Người thiếu nữ trẻ ấy đã vâng theo yêu cầu của Đức Chúa Trời khi liên hệ đến một chi tiết rất nhỏ. Cô muốn sự sáng của Chúa phải chiếu rọi thậm chí nhiều hơn nữa trong đời sống mình, nhưng trước hết cô phải bắt một trong số "những con chồn nhỏ" làm hỏng những mùa gặt lớn (Nhã ca 2:15).

Câu chuyện nầy có nhiều điều liên quan đến mục đích -- để làm chứng công việc của Đức Thánh Linh trong những ngày ấy - cụ thể hơn nữa, có liên quan đến những lý do và những nguyên nhân của sự hành động Đức Thánh Linh. Người thiếu nữ trẻ nầy, cũng như nhiều Cơ Đốc Nhân khác, đã nếm biết sự hành động nầy và đã dự phần trong đó. Đức Chúa Giê-su Christ đã thăm viếng cô qua Thánh Linh Ngài và đã dấy lên trong cô một khao khát mãnh liệt muốn làm đẹp lòng Cha Thiên Thượng của cô, thậm chí trong những vấn đề nhỏ nhặt.

Nhiều người có lẽ cho rằng chúng ta đã quá coi trọng những công việc nhỏ nhoi vụn vặt. Song đây là một yêu cầu của hai kết quả cơ bản trong công việc Đức Thánh Linh, sự cam kết và sự thánh khiết. Nếu những bông trái của Đức Thánh Linh bị thiếu mất, mọi sự bày tỏ của quyền phép Đức Chúa Trời sẽ không có ý nghĩa.

Mục đích thánh hóa nầy có thể được thấy trong mỗi một sự hành động chân thật của Đức Chúa Trời, vì đó là lý do vì saoTin Lành của Đức Chúa Trời đang được tỏ ra trong thời đại của chúng ta như chưa bao giờ có trước đây. Tôi tin đây chỉ là sự bắt đầu của công việc thậm chí còn lớn hơn nữa ! Cùng với sự phát triển của các ngành khoa học tà thuật, các biểu hiện kỳ bí khó hiểu, chủ nghĩa nhân văn thế tục và phong trào New Age (Thời đại mới) và tất cả những loại sùng bái và tôn giáo của Satan, Đức Chúa Trời dứt dấy Thánh Linh Ngài trên mỗi một quốc gia, mỗi một làng mạc và mỗi một thành phố.

Chúng ta không mồ côi. Đấng yên ủi đang ở với chúng ta để trợ giúp chúng ta trong công việc Chúa: Để giảng Tin Lành và môn đệ hóa muôn dân (Mathiơ 28:19-20). Chính Đức Chúa Trời là Đấng thánh hóa chúng ta và sai phái chúng ta đi ra và rao giảng Lời Ngài. Đức Chúa Trời đã phán cùng Ni-cô-đem rằng : "Gió muốn thổi đi đâu thì thổi, ngươi nghe tiếng động nhưng chẳng biết gió đến từ đâu và cũng không biết đi đâu. Hễ người nào sanh bởi Đức Thánh Linh thì cũng như vậy." (Giăng 3:8).

Một trong các biểu tượng về Đức Thánh Linh là gió. Myer Pearlman nói rằng: "Gió tượng trưng cho công việc sinh sôi của Thánh Linh và bày tỏ những hoạt động kỳ diệu độc lập thanh tẩy và ban sự sống của Ngài."

Trong những năm gần đây Đức Chúa Trời đã ban cho tôi đặc ân được đem lời của Chúa đến cho rất nhiều người thuộc mọi quốc gia khác nhau. Ở mọi nơi mà tôi đã đi đến, tôi đều có thể cảm nhận được những kết quả của gió Thánh Linh mạnh mẽ, biến đổi các đời sống và dứt dấy họ trong quyền năng và sự thánh khiết. Thật vậy "Các đầu đất đã thấy sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời chúng tôi !" (Thi thiên 98:3).

Khi tôi giảng dạy ở tại các sân vận động hoặc khi tôi nhóm lại với hội chúng của tôi, mục tiêu của tôi là vâng theo mạng lệnh của Chúa đã truyền cho tôi: Hướng các linh hồn đến sự hiện diện của Chúa Cứu Thế trong sự suy tôn. Bạn có biết vì sao không ? Bởi vì tôi biết một cách tích cực rằng sự gặp gỡ cá nhân với Chúa Cứu Thế Phục Sinh, Đấng Christ của sự vinh hiển, sinh ra sự thánh khiết và năng quyền trong những người thờ phượng Ngài. Và điều nầy sẽ không thể có được nếu không có sự trợ giúp của Đức Thánh Linh, là Đấng đã đến để làm sáng danh Chúa Cứu Thế (Giăng 16:14). Chính đó là Đấng Yên ủi sẽ giúp chúng ta trong sự yếu đuối của chúng ta. Chúng ta sẽ không bao giờ hoàn thành điều nầy bằng sức riêng mình được.

Chức vụ của chúng ta ngày nay bao gồm việc hướng con người đến chỗ tìm kiếm và gặp gỡ Chúa Cứu Thế thông qua Đức Thánh Linh (Giăng 3:1-16). Chỉ khi chúng ta ở trong sự hiện diện của Chúa Cứu Thế vinh hiển, chúng ta mới kinh nghiệm sự tan vỡ và gặt lấy những kết quả của đời sống được thay đổi.

Nếu bạn thật sự khao khát Đức Thánh Linh, nếu bạn mong muốn được hiệp thông với Ngài hơn bất cứ điều gì khác trong đời sống, tôi muốn bạn hãy nhận lấy những bí quyết mà Đức Chúa Trời đã dạy dỗ tôi qua năm tháng, hầu cho bạn có thể đạt đến mối liên hệ sâu xa hơn với Ngài.

Tình yêu thương của Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ bị suy giảm hoặc cũ kỹ đi. Khi Đức Chúa Trời đổ đầy trong chúng ta bởi Thánh Linh Ngài, chúng ta sẽ được khôi phục tình yêu ban đầu và bắt đầu bước đi như các con cái của sự sáng. Khi sống trong một chiều kích vinh hiển như vậy, bạn cũng giống như người thiếu nữ trẻ ở đầu chương nầy, sẽ mong muốn làm đẹp lòng Ngài trong mọi sự - thậm chí khi đó là việc trả lại một chiếc muỗng cà phê nhỏ.

Kinh Thánh chép rằng "trong những ngày sau rốt tình yêu thương của nhiều người sẽ nguội dần" (Mathiơ 24:12). Niềm ao ước chân thành trong lòng tôi là khi bạn đọc bài nầy, bạn sẽ thốt lên: "Lạy Chúa, con muốn khôi phục lại tình yêu ban đầu của mình. Con muốn được gặp gỡ chính Ngài."

CLAUDIO FREIDZON (Theo Lạy Thánh Linh Con Khao Khát Ngài)