Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 874

Có Thể Nào Chúa Giê-su Sống Sót Sau Khi Bị Đóng Đinh?

Nhưng khi đến gần Đức Giê-su, thấy Ngài đã chết, nên họ không đánh gãy chân Ngài. 34 Nhưng một tên lính lấy giáo đâm vào hông Ngài, tức thì máu và nước trào ra. 35 Người chứng kiến việc này đã làm chứng. Lời chứng của người là đúng và người ấy biết mình nói sự thật để anh chị em cũng tin. - Giăng 19:33-35

Lý thuyết ngất xỉu là một trong những lời nói dối lâu đời nhất của Satan liên quan đến sự sống lại. Lý thuyết này cho rằng Chúa Giê-su không sống lại từ cõi chết, bởi vì Ngài không bao giờ thực sự đã chết. Thay vào đó, Chúa Giê-su đã đi vào hôn mê trầm trọng hoặc "bất tỉnh" từ các cơn đau dữ dội và chấn thương của án xử đóng đinh. Sau đó, trong bầu không khí lạnh của ngôi mộ, Đấng Christ đã hồi sinh, bằng cách nào đó thoát khỏi các dải vải liệm quấn chặt nơi Ngài, và rồi hiện ra với các môn đệ của Ngài.

Lý thuyết bất tỉnh bay trên bề mặt của các sự thật. Bạn thấy đấy, các lính canh La Mã là những chuyên gia về việc xử giảo và sẽ bị buộc tội chết nếu họ để cho một người bị kết án như Đấng Christ thoát khỏi cái chết. Các lính canh đã chắc chắn Chúa Giê-su đã chết, bởi vì khi họ đâm một mũi giáo vào hông Ngài, nó đã chảy ra máu và nước. Đây là bằng chứng cuối cùng của họ về cái chết của Ngài, bởi vì điều này xảy ra khi tim ngừng đập.

Một thời gian trước đây tôi đã đọc một mục tư vấn địa phương nó trưng ra một câu hỏi của độc giả về sự Phục Sinh. Người độc giả hỏi, "Thưa Uticus, thầy giảng đạo chúng tôi cho biết rằng Chúa Giê-su bị ngất xỉu trên thập giá và sau đó các môn đệ Ngài đã chăm sóc cho Ngài khỏe lại. Bạn nghĩ gì? Ký tên, Ngơ-ngác." Uticus trả lời: "Thưa Ngơ-ngác, Hãy đánh thầy giảng đạo của bạn bằng một roi da có chín tua thắt nút ở đuôi ba mươi chín lần. Đóng đinh ông vào cây thập tự. Phơi ông ta dưới nắng trong sáu giờ. Đâm một giáo xuyên qua hông của ông, ướp liệm thân thể ông, và đặt ông trong một ngôi mộ không có không khí trong ba mươi sáu giờ và xem những gì sẽ xảy ra. Trân trọng, Uticus. "

Sự trả lời của Uticus chỉ ra điều lố bịch của lý thuyết bất tỉnh. Thật đủ để ngạc nhiên là người ta vẫn còn ôm ấp học thuyết này. Không phải vì nó chính đáng. Không phải vì nó là hợp lý, nhưng vì nó là một cái gì đó để treo niềm nghi ngờ của họ lên đó. Sự thật của vấn đề là Chúa Giê-su Christ đã sống lại!

Mục sư Greg Laurie (dch)