Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 882

Quản Lý Vật Giả Mạo

Bạn đã tích lũy được bao nhiêu của cải đời đởi trên thiên đàng ? Bao nhiêu cổ phiếu bạn đã mua trong thị trường chứng khoáng đời đời ? Có thể bạn hay công ty của bạn đã mua bảo hiểm hưu trí mà nó sẽ giúp cho nhu cầu của bạn sau này trong 10, 20 hoặc 30 năm nữa. Vậy thì cũng được, đó là một sự tính toán tốt khi chuẩn bị trước cho lúc bạn không còn có thể làm việc lâu và nặng nhọc.

Nhưng cá nhân bạn phải đầu tư bao nhiêu trong dự kiến 50 ngàn năm tới ? Bạn nghĩ thế nào về hàng tỷ tỷ năm tới ?

Đời sau tồn tại mãi mãi. Một Cơ Đốc Nhân khôn ngoan sẽ dự tính trước cho đời sau, bằng cách gởi một số của cải đi trước về Thiên đàng, theo như những điều mà Chúa Giê-su đã nói rất rõ với bạn. Làm sao bạn có thể thực hiện được điều đó ? Ngay bây giờ hãy trở nên một người quản lý trung tín bởi sự kiên định, dâng hiến cách rộng rãi cho những sự cần thiết trong công việc truyền giáo của Đức Chúa Trời và cho dân sự của Ngài trong khi bạn vẫn còn cơ hội.

Nếu bạn là một phần tử của dòng dõi mà sẽ để lại một ít trong số của cải đồ sộ cho con cháu của bạn, bạn phải bảo đảm là tài sản của bạn sẽ được dùng cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Trong di chúc hay thư ký thác của bạn, hãy tính đến cả nhà thờ của bạn hoặc một ban truyền giáo đáng tin cậy. Ngay cả nếu bây giờ bạn có một tài nguyên hạn chế, bạn có thể ủng hộ cách rộng rãi và dài hạn công cuộc truyền giáo sau khi cuộc đời bạn kết thúc nhờ sự quản lý cổ phiếu, khế ước, tài sản, tiền bảo hiểm cách khôn ngoan của bạn.

Chúa Giê-su đòi hỏi bạn cam kết với Ngài hoàn toàn một trăm phần trăm. Bạn có sẵn lòng từ bỏ mọi thứ bạn yêu mến, nếu cần thiết, để theo Ngài cách hết lòng và không ngần ngại không ? Bạn có vui lòng bước xuống khỏi ngai vàng của cuộc sống mình và để Ngài làm chủ hoàn toàn cuộc đời bạn, kể cả kiểm soát của cải của bạn hay không ?

Bởi vì thời gian mà bạn còn lại trên thế gian trước khi Đấng Christ trở lại là ngắn ngủi, nên sự tận tụy hoàn toàn trong cương vị quản gia là cần thiết nhằm để cung cấp tài chính cho sự thúc đẩy cuối cùng của việc truyền bá phúc âm cho thế giới trước khi sức chịu đựng của Đức Chúa Trời không còn nữa. Cánh đồng lúa thì sẵn sàng cho việc gặt hái. Đừng dè dặt nữa ! Đừng gói của cải của bạn trong khăn giấy với dòng chữ "chú ý" và "thận trọng", rồi chôn nó dưới lòng đất. Hãy chọn lựa để sống cách táo bạo hơn, nhưng thận trọng hơn xuyên qua sự mạo hiểm để chứng minh lòng tin của bạn nơi những lời hứa chắc chắn của Đức Chúa Trời.

Qua những thống kê chung về thói quen dâng tiền của người Mỹ cho biết rằng những người có thu nhập ít thì thường dâng nhiều phần trăm trong số tiền họ kiếm được hơn là những người có thu nhập cao. Đó là tại sao khi bạn lên Thiên đàng bạn sẽ thấy rằng rất nhiều người nghèo khó ở thế gian trở nên giàu có trên Thiên đàng, và nhiều người giàu có trên thế gian trở nên khá nghèo trong Thiên đàng.

Đó là ý nghĩa mà Chúa Giê-su nói khi Ngài giải thích rằng, rất nhiều người ở đầu sẽ nên rốt và nhiều người rốt sẽ nên đầu (Ma-thi-ơ 19:30). Trong Thiên đàng, Đức Chúa Trời không hề theo dõi bạn đã dâng cho Chúa bao nhiêu ngàn đôla, nhưng Ngài theo dõi tấm lòng bạn là điều dẫn bạn đến trong sự dâng hiến cách rộng rãi. Ngài nhìn ở số phần trăm mà bạn giữ lại cho bản thân mình. Ngài nhìn xem những gì bạn từ bỏ để bày tỏ đức tin của bạn nơi Ngài.

II Cô-rinh-tô 8:12 nói cách rõ ràng, "Vì nếu mình lấy lòng tốt mà làm, thì được đẹp ý theo điều mình có, chớ chẳng theo điều mình không có."

Trong Luca 14:33 Chúa Giê-su nói, "nếu ai trong các ngươi không bỏ mọi sự mình có, thì không được làm môn đồ Ta". Mệnh lệnh "bỏ mọi sự" này nói lên sự dâng hiến cả cuộc đời của bạn cho những mục đích của Nước Trời, hiến dâng mọi thứ bạn hiện có, nếu cần thiết, để đẩy mạnh việc truyền giáo. Chúa Giê-su chắc chắn sẽ không đòi hỏi bạn phải phân phát tất cả tài sản của bạn, hoặc cho đi hết số tiền mà bạn có, hay bỏ nhà để trở thành một nhà truyền giáo lưu động. Nhưng Ngài sẽ đòi hỏi bạn bỏ hoàn toàn tất cả những sự tích trử ích kỷ những nguồn tài nguyên của bạn. Ngài sẽ ngăn cấm bạn biển thủ, tham ô của cải của nước trời nhằm phục vụ cho sự đam mê lạc thú của cá nhân bạn.

C.T. Studd là một nhà thể thao người Anh giàu có và nổi tiếng, là người đã thực hiện một sự chọn lựa táo bạo. Anh ta đã bán cả tài sản của anh ta, phân phát tiền của và đã đi vào cánh đồng truyền giáo để phục vụ Đấng Christ. Anh ta giải thích rằng, "Nếu Chúa Giê-su Christ là Đức Chúa Trời mà đã chết vì tôi, thì không có sự hy sinh nào có thể quá vĩ đại cho tôi để làm điều này cho Ngài". Anh ta cũng chính là người viết ra những lời nổi tiếng này : Chỉ có một cuộc đời, rồi sẽ chóng tàn, Chỉ có những gì đã được làm cho Đấng Christ thì sẽ còn lại đời đời. Chúa Giê-su muốn bạn trở nên rộng rãi, không tham lam với tiền tài mà Ngài đã giao cho bạn để bạn quản lý cho Ngài trên thế gian. Ngài mong mỏi bạn thường xuyên kiểm tra tấm lòng bạn để xem có ung thư tham lam trong đó không. Ngài sẽ tìm kiếm để cắt bỏ những thái độ ích kỷ đối với tiền bạc là thứ giữ bạn khỏi sự tích lũy của cải thật sự trên Thiên đàng.

Khi bạn cho đi, đừng chịu thua những cách thức lôi kéo hoặc mánh khoé nhằm bòn rút tiền của bạn làm cho bạn không thể thực hiện ý định của bạn. Đừng bao giờ dâng hiến bằng áp lực nặng nề, với sự nhăn nhó như bị bắt buộc phải làm tròn lời hứa. Trong một nhà thờ nọ, Mục sư hỏi những ai có thể góp phần thêm US$100 cho quỹ của ca đoàn, xin vui lòng đứng lên, và người đánh đàn bắt đầu đánh bài quốc ca làm cho mọi người sửng sốt ! Hãy nhớ rằng chỉ có một cách dâng hiến có giá trị trong sự vĩnh cửu là cách dâng hiến xuất phát từ trái tim yêu thương chân thật và tin tưởng Đức Chúa Trời.

Cuối cùng, dâng hiến không phải là cách Đức Chúa Trời thu góp tiền bạc, nhưng đó là cách mà Chúa nuôi dạy con cái của Ngài. Bạn đang sử dụng của cải của bạn thể nào ? Bạn có đang đầu tư nó vào ảnh hưởng đời đời trong cách dâng hiến rộng rãi không ?

Một ngày nào đó trên Thiên đàng, khi tất cả mọi thứ bí mật hôm nay được phơi bày ra, Đấng Christ sẽ vạch trần sự tham lam phục vụ cho cá nhân của bạn hay Ngài sẽ tán dương sự dâng hiến cách hào phóng của bạn ?

Dr. DALE JOHNSEN (Theo Làm Gì Cho Đến Khi Đấng Christ Đến)