Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 891

Từ Cái Chết Một Vị Vua Đến Đạo Chúa Chiến Thắng

Vả, vua Herốt căm giận dân thành Tyrơ và dân thành Siđôn... Đến kỳ, vua Herốt mặc áo chầu, ngồi trên ngai, truyền phán giữa công chúng. 22 Dân chúng kêu lên rằng: Ấy là tiếng của một thần, chẳng phải tiếng người ta đâu. 23 Liền lúc đó, có thiên sứ của Chúa đánh vua Hêrốt, bởi cớ chẳng nhường sự vinh hiển cho Đức Chúa Trời, và vua bị trùng đục mà chết (Công vụ 12:20-23). Thật ra, dân chúng có thể đúng. Herốt có lẽ đang nói với một giọng của một thần, giọng của chủ quyền ma quỉ. Điều nầy cho biết một quyền lực siêu nhiên được sử dụng qua một con người là điều mà Phao lô viết trong thư Rôma: "Đức Chúa Trời đã phó họ" (Rôma 1:24) Hêrốt đã thờ và "hầu việc loài chịu đựng nên thay cho Đấng dựng nên" (câu 25). Đức Chúa Trời đã phó ông ta và đó là kết cuộc của đời sống của một ông vua.

Linh Của Sự Chết. Sự thật là Hêrốt chết một cái chết kinh khủng, chết vì trùng đục. (12:23) cho thấy rằng thế giới thần linh có lẽ do linh của sự chết giết ông ta. "Một thiên sứ của Chúa" (12:23) cũng được bao gồm trong việc này. Điều này khiến cho Frank Pretti tưởng tượng những gì có thể xảy ra trong thế giới thần linh vào lúc đó. Khi tôi, mô tả trước đây về sự độc ác ghê tởm và khát máu của dòng họ Hêrốt, từ Hêrốt đại đế đã xuất hiện linh của sự chết có thể chuyển từ cha qua con. Một số người gọi đây là "linh quen thuộc" (amiliarspirik).

Các báo cáo từ các nổ lực "vẽ bản đồ thuộc linh" đang được hướng dẫn tại nhiều nơi trên thế giới. tên "linh của sự chết" dường như nổi bật lên như là một trong những linh mạnh nhất trong tất cả các chủ quyền của sự tối tăm. Linh này được Phaolô trình bày "kẻ thù cuối cùng sẽ bị tiêu diệt, đó là sự chết" (I Côrinhtô 15:26).

Tai Resistencia, Át-ren-tin: một trong những thí nghiệm bằng cách quan sát, kiểm tra liên tục về tình trạng tâm linh trong toàn thành phố và một cuộc chiến thuộc linh ở mức độ chiến lược đang diễn ra để tập trung vào công tác truyền bá Phúc âm. Sự quan sát cho thấy rằng quyền lực mạnh nhất của các linh cai trị trên thành phố chính là linh của sự chết. Tại đây, linh của sự chết còn có tên riêng là "Sanla Muerte", tiếng Tây Ban Nha là "St Death". Nhân dân thành phố thờ lạy và phục vụ linh này vì hắn hứa với họ sẽ ban cho họ một cái chết êm đẹp nếu họ thờ lạy nó. Có một thầy tế tối cao điều khiển nghi lễ thờ cúng, họ có 13 điện thờ rải rác khắp thành phố. Nhiều người có hình tượng của Sanla Muerte khắc vào trong xương người rồi mổ da để vào hầu cho Sanla Muerte sẽ luôn luôn ở với để rồi cuối cùng sẽ ban cho họ cái chết đẹp đẽ.

Các thế lực này trong thành phố Resistencia đã thành công trong việc ngăn trở, không cho Tin Lành phát triển. Các Hội Thánh phúc âm liên hiệp tại đây rất yếu, lại chia rẽ và cứ ở tình trạng này trải qua hơn mười năm. Trong ba năm thí nghiệm được điều hành bởi mùa gặt Phúc âm do bạn của tôi là Ed Silsoso chỉ đạo. Vợ tôi là Doris, và Cindy Jacobs giúp lập kế hoạch và quản lý giai đoạn của cuộc chiến thuộc linh có cấp độ chiến lược của kế hoạch. Trong ba năm Công vụ được thành công nhờ theo các nguyên tắc chỉ đạo trong quyển "Để không người nào bị đoán phạt" của Ed Silvoso. Kết quả cuối cùng là chiến dịch truyền bá Phúc âm mười một ngày cho dân trong thành phố để thu hoạch vụ mùa mà Đức Chúa Trời đã làm cho chín mùi trải qua nhiều tháng.

Khi Doris và Cindy đến Át-ren-tin để tham gia chiến dịch, họ nghe được nhiều tin tức thật ghê sợ. Một tuần lễ trước khi mở chiến dịch, thầy tế tối cao của các lễ cúng linh Sanla Muerte đang nằm trên giường và hút thuốc. Tự nhiên giường của bà bốc lửa và ngọn lửa đã phá hủy ba điều : Tấm nệm, người đàn bà (thầy tế) và tượng Sanla Muerte cao hơn ba mét, ngoài ra các vật khác không bị cháy ! trớ trêu thay, lời hứa của Satan là cho bà một cái chêt êm đẹp bằng cách đốt bà bằng lửa, thật khủng khiếp.

Điều nhận định của chúng ta trong tình huống này là chắc chắn nữ thầy tế tối cao này đã được ma quỉ phong chức và bà đã tìm mọi cách để ngăn trở chiến dịch truyền bá Phúc âm. Nhưng khi bà ta thất bại, ma quỉ trở lại chống nghịch bà và giết bà bằng lửa. Trong trường hợp của Hêrốt là trùng đục. Dù chết bằng cách nào, hậu quả của việc thờ linh sự chết thật là kinh khủng. Tình thế trận chiến đã được bố trí: Quyền lực của Hêrốt chống cự quyền năng của sự cầu nguyện. Nhưng vì các Cơ Đốc Nhân đã trung tín trong "trận chiến cầu nguyện" nên kẻ thù đã bị. 12:24 Bấy giờ đạo Đức Chúa Trời tấn tới rất nhiều, càng ngày càng tràn thêm ra. Khi các chướng ngại của ma quỉ đã được dẹp sạch, thì Hội Thánh được tăng trưởng. Người ngoại không còn bị đui mù lời Chúa đời này nữa và bây giờ họ có thể nghe và đáp ứng với Phúc âm. Luca cho chúng ta một bản ghi chép rất phấn khởi về kết quả của quyền năng cầu nguyện.

Trong quyển "chiến trường cầu nguyện" tôi có thuật lại chi tiết cuộc thí nghiệm ở Át ren tin, tôi nói : "Dân chúng hưởng ứng Phúc âm tại Resistencia gần như gấp đôi trong năm 1990". Vào cuối của hai năm sau cùng, sự gia tăng từ một trăm phần trăm đến năm trăm phần trăm ! Tại Resistencia "Đạo Đức Chúa Trời cũng tấn tới rất nhiều."

Tôi thích các tóm tắt của John Stott về Công vụ 12 như sau : "Mở đầu chương 12 bằng cái chết của Giacơ, Phierơ vào tù và Hêrốt chiến thắng, cuối chương là cái chết của Hêrốt, Phierơ được giải thoát và đạo Đức Chúa Trời được chiến thắng."

C. PETER WAGNER (Theo Chiến Sáng Thế Giới)