Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 894

Tìm Kiếm Đức Chúa Trời

Nhược bằng dân sự Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta, và ăn năn từ bỏ con đường gian ác, thì Ta từ trên trời sẽ nghe, tha thứ tội lỗi chúng và chữa lành đất đai của chúng (II Sử Ký 7:14).

Bạn có thực sự muốn Đức Chúa Trời nghe lời cầu nguyện của mình không? Bạn có muốn biết làm thế nào để được Đức Chúa Trời lắng nghe đến bạn? Đọc câu Kinh-thánh hôm nay và nhận xét về những gì chính Đức Chúa Trời đang nói cho dân sự của Ngài phải làm để được sự chú ý của Ngài. Những con dân Do Thái đã quay khỏi Đức Chúa Trời. Họ thực hành việc thờ hình tượng đủ mọi loại, thờ lạy các thần khác, không tuân theo luật pháp Đức Chúa Trời và sống cuộc đời theo những ham muốn riêng của họ. Bất kể đến chiều sâu của tội lỗi và sự gian ác của họ, Thiên Chúa đã cho họ thấy sự thương xót. Thiên Chúa muốn cho họ một cơ hội để chuộc lại, nhưng người ta cần phải trở về với Ngài.

Chúa nói rõ cho người Do Thái phải: hạ mình, cầu nguyện, tìm kiếm, và quay lại. Đổi lại, Thiên Chúa nói rằng Ngài sẽ nghe, tha thứ, và chữa lành. Ngay trong câu này, chúng ta nhận được một thông điệp từ Thiên Chúa rằng điều đó vẫn phù hợp trong cuộc sống chúng ta ngày hôm nay cũng như với trước kia. Trước hết, chúng ta được bảo phải hạ mình. Nếu bạn chú ý thứ tự, khiêm cung đến trước việc cầu nguyện. Đức Chúa Trời muốn chúng ta đến với Ngài trong sự đầu phục, hạ mình, và tan vỡ, nhận biết nhu cầu cấp thiết của chúng ta về ân sủng cứu rỗi của Ngài. Sau đó, chúng ta cầu nguyện. Chúng ta trút đổ tâm hồn mình ra cùng Thiên Chúa, cầu xin, tìm kiếm, và gõ để được sự đáp trả của Ngài.

Trong cầu nguyện, chúng ta cũng phải tìm kiếm mặt Ngài. Việc tìm kiếm mặt của Thiên Chúa chứng tỏ tình yêu của chúng ta cho Ngài, mong muốn của chúng ta để biết Ngài, và sự không ngừng theo đuổi của chúng ta cho sự chú ý của Ngài. Chúng ta cần sự thân mật và mối tương giao với Chúa Giê-su. Cuối cùng, những lời cầu nguyện phải bao gồm sự xưng tội và ăn năn tội lỗi của chúng ta. Không phải chỉ bằng lời xin tha thứ, nhưng trong một mong muốn thay đổi thực sự. Để thay đổi có nghĩa là chúng ta sẵn sàng để quay khỏi "con đường gian ác" của mình và khởi sự đi theo đường lối của Thiên Chúa bằng cách vâng lời Ngài.

Hãy hạ mình trước mặt Thiên Chúa hôm nay và mở ra trái tim của bạn với Ngài. Hãy chân thành, trung thực và trải lòng ra trước mặt Ngài. Nếu bạn đến với Chúa theo cách này, bạn chắc chắn sẽ có sự chú ý của Ngài, và trái tim của bạn sẽ sẵn sàng để nhận được câu trả lời của Ngài.

Daily Disciples Ministries (dch)