Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 58

Lún Sâu Hơn




Gia-cơ 4:7, "Vậy hãy phục Đức Chúa Trời; hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em."
Thi-thiên 119:11, "Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi, Để tôi không phạm tội cùng Chúa."

Cách đây khoảng 3 tuần, chồng tôi ra vườn cắt cỏ. Sau vài ngày mưa lớn, cỏ đã lên cao và cần phải cắt chúng, nếu để quá cao thì khó cắt hơn. Nhà tôi ở vùng đất tương đối có mưa nhiều. Khi mưa xuống thì phải mất vài ngày cho đất rút khô nước. Nhưng vì cỏ cao và trời nắng, nên chồng tôi đã quyết định ra cắt cỏ ngày hôm đó. Lúc đầu thì cắt không sao, nhưng khi tiến sâu vô trong phía hàng ranh thì đất còn nước nhiều, mà anh ấy không thấy vì cỏ đã bao phủ nó! Thế là chiếc xe cắt cỏ đã bị lún sình không chạy ra được... Như thường lệ, chồng tôi vô nhà chạy chiếc xe SUV ra để kéo chiếc xe cắt cỏ lên. Khi kéo được xe cắt cỏ ra khỏi, thì xe SUV lại bị lún sình không ra được! Rồi chồng tôi phải đến nhờ người láng giềng chạy chiếc xe SUV lớn hơn của ông để kéo xe SUV của chúng tôi lên, nhưng không ngờ xe của ông lại bị lún trước khi kéo xe của chúng tôi lên... Thế là cả 2 chiếc xe đều bị lún sình. Chồng tôi phải gọi hảng kéo xe đến để giúp kéo 2 chiếc SUV lên. Sau vài tiếng đợi hảng này lại xem xét tình hình, thì họ cho biết là không thể kéo được vì xe của họ thì nặng và khi chạy vô cũng sẽ bị lún thôi! Vì vậy, chúng tôi phải đợi đến sáng mai, họ dùng xe có dây xích hạng nặng thì mới kéo lên được!

Câu chuyện thực tế này đã dạy cho tôi liên tưởng vấn đề tâm linh bị "lún sâu hơn" vào tội lỗi! Có nhiều khi chúng ta làm sai và nghĩ là mình sẽ không phạm lại giống như vậy nữa, nhưng có lúc như người ta nói "nhất hóa tam", và chúng ta lại phạm thêm một vài lần nữa! Đó là những lúc mình dựa vào sức mình và nghĩ rằng chính mình có thể tránh được tội lỗi. Nhưng thực tế thì sức con người có hạn, quá yếu không thể vượt khỏi những cám dỗ và mưu chước của ma-quỷ. Sứ đồ Gia-cơ cho chúng ta một bí quyết để chống lại ma-quỷ, đó là, "… hãy phục Đức Chúa Trời; hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em" (Gia-cơ 4:7). Thêm vào đó, chúng ta cần phải trang bị đủ mọi thứ khí giới của Đức Chúa Trời, cầu nguyện mỗi ngày xin Chúa thêm sức, và cậy vào sức Chúa để vượt qua những cạm bẫy của Sa-tăn. Sứ đồ Phao-lô khuyên chúng ta rằng, "Vậy nên, hãy lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, hầu cho trong ngày khốn nạn, anh em có thể cự địch lại và khi thắng hơn mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng … Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin. Hãy dùng sự bền đổ trọn vẹn mà tỉnh thức về điều đó, và cầu nguyện cho hết thảy các thánh đồ" (Ê-phê-sô 6:13,18). Cuối cùng, chúng ta cần phải đọc và suy gẫm Lời Chúa mỗi ngày, vì Lời Chúa giúp chúng ta không phạm tội, như tác giả Thi-thiên nói, "Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi, Để tôi không phạm tội cùng Chúa." Thi-thiên 119:11). Nguyện xin Đấng Yên Ủi luôn ở cùng, nhắc nhở, thêm sức cho chúng ta luôn đi theo đường lối của Ngài, và cho chúng ta có lòng khao khát Lời Chúa mỗi ngày! A-men!

Thế gian tội lỗi bao quanh,
Sức người yếu đuối, cũng đành chịu thua,
Nhưng Ngài trên hết các vua,
Toàn năng toàn trí sẽ vùa giúp ta,
Khi lòng vâng phục Đức Cha,
Cậy nhờ sức thánh cao xa phi thường,
Tránh đi điều ác vấn vương,
Cầu xin Chúa chỉ dẫn đường ta đi!


Ngọc-Huỳnh-Bích

Ghi-chú:
Phi-líp 4:13, "Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi."
Thi-thiên 138:7, "Dẫu tôi đi giữa gian truân, Chúa sẽ làm cho tôi được sống, Giơ tay Chúa ra chống trả cơn giận của kẻ thù nghịch tôi, Và tay hữu Chúa sẽ cứu tôi."