Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 898

Một Cây Kim Thật? Một Con Lạc Đà Thật?

"Người giàu có khó vào Nước Đức Chúa Trời biết bao! Thật thế, lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Đức Chúa Trời." Những người nghe câu ấy hỏi Chúa: "Thế thì ai mới được cứu rỗi?" Ngài đáp: "Việc loài người không làm được, thì Đức Chúa Trời làm được cả!" (Lu-ca 18:24-27)

Cách xa khỏi Đức Chúa Trời thì không ai có thể được cứu. Đó là toàn bộ quan điểm của việc lạc đà chui qua lỗ kim. Bạn đã bao giờ nghe ai giải thích điều này bằng cách nói mắt của kim tượng trưng cho một loại lối nhỏ vào thành Giê-ru-sa-lem ở đó bạn phải quỳ xuống để đi qua nó? Tôi không nghĩ rằng đó là ý nghĩa của chuyện này chút nào. Khi Chúa Giê-su nói mắt của cây kim, Ngài có ý nói về cái lỗ kim. Giống như với cây kim bạn dùng để khâu. Khi Ngài nói lạc đà, Ngài có ý nói đến một con lạc đà già to lớn, hôi hám, và xấu xí mà bạn cưỡi đi qua sa mạc. "Hãy nhìn vào một con lạc đà và cái lỗ kim. Việc con lạc đà xấu xí to lớn, chui qua lỗ kim còn dễ dàng hơn việc một người giàu có vào nước thiên đàng." Tại sao?

Bởi vì những người giàu tin cậy vào sự giàu có của họ. Thật dễ dàng cho một người nghèo được cứu rỗi bởi vì người nghèo nói: "Nếu Chúa Giê-su không đến với tôi, tôi sẽ bị chết chìm." Một người giàu sẽ nói: "Nếu Chúa Giê-su không đến với tôi thì cũng ổn thôi. Tôi đã có lương hưu của tôi. Tôi đã có cổ phiếu và trái phiếu của tôi. Tôi có các lựa chọn của tôi. Tôi có chiếc dù vàng của tôi. tôi có cái lưới an toàn của tôi. Nếu Chúa không đi qua, đều đó không thành vấn đề. tôi đang tự mình chăm sóc mọi việc."

Chúa Giê-su nói, là điều không thể để một người giàu có được giải cứu, dẫn đến một câu hỏi rất hợp lý: "Vậy ai mới có thể được cứu?" Câu trả lời đến trong Luca 18:27: "Với loài người điều này là không thể, nhưng với Đức Chúa Trời mọi sự đều có thể." Đây là những tin tức tốt đẹp của phúc âm: Ngay cả những người giàu vẫn có thể được cứu nếu họ sẵn sàng bỏ đi lòng tin cậy vào sự giàu có của mình. Những người giàu nhất trên trái đất có thể được cứu rỗi nhưng họ phải thôi tin tưởng vào sự giàu có của họ và họ cần phải bắt đầu tin cậy vào Chúa Giê-su Christ và chỉ một mình Ngài thôi.

Bất cứ khi nào bạn ngừng tin tưởng vào tiền bạc và những thứ mà tiền có thể mua và xoay hướng cuộc sống của bạn vào Chúa Giê-su Christ, thì sau đó và chỉ sau đó trái tim của bạn sẽ được hài lòng.

Tiến sĩ Ray Pritchard (dch)