Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 901

Sự Ăn Năn Trước Sự Cứu Rỗi?

Trong sách Công vụ chương hai khi sứ đồ Phi-e-rơ rao giảng sự thật về Chúa Cứu Thế Giê-su, ông đã khiến cho hàng nghìn người nghe tự hỏi họ nên làm gì tiếp theo.

Đáp ứng của vị sứ đồ trong câu 38 thật đơn giản. Phi-e-rơ nói: "Hãy ăn năn, và mỗi người phải nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-su mà chịu báp-tem để được tha tội mình". Kết quả là, 3.000 người đã được thêm vào số tín đồ của họ trong ngày hôm đó.

Đây có phải là thông điệp của hầu hết các Hội-thánh ngày hôm nay không? Liệu nó có vẻ kỳ lạ không khi Phi-e-rơ đã nói "hãy ăn năn" thay vì "hãy tin"? Trên thực tế, Thánh Kinh thường sử dụng các khái niệm này đi cùng với nhau. Sự ăn năn và đức tin là hai mặt của một đồng xu. Cả hai đều thiết yếu cho sự cứu rỗi và mỗi thứ đều tùy thuộc vào nhau.

Nhưng, về sự cứu rỗi, bạn không thể tách riêng đức tin và sự ăn năn. Để được cứu, bạn phải đặt niềm tin vào Đấng Cứu Thế hầu được tha tội. Quyết định đó đòi hỏi một sự thay đổi của tâm trí -hay sự ăn năn, về lối sống của bạn. Cả hai xảy ra cùng một lúc.

Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng là họ phải ăn năn trước khi có thể đưa ra quyết định đức tin đối với Chúa Giê-su. Ăn năn không có nghĩa là chúng ta phải thay đổi lối sống của mình một cách trọn vẹn và "lau thật sạch mình" như vậy chúng ta mới có thể tiếp nhận Đấng Cứu Thế là Chúa. Thực tế là không nên trì hoãn hay tách riêng giữa sự ăn năn và đức tin.

Nếu bạn đang trì hoãn về quyết định với Đấng Cứu Thế cho đến khi bạn nghĩ rằng mình đã "sẵn sàng" hoặc "xứng đáng", thì bạn đang chờ đợi trong vô vọng. Chúa Giê-su sẵn sàng nhận bạn ngay bây giờ. Chỉ khi là con của Đức Chúa Trời, bạn mới tìm được sức mạnh - sức mạnh của Ngài, để thực sự trở thành con người mà Ngài đã tạo dựng cho bạn.

Tiến sĩ Charles Stanley (dch)