Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 905

Kẻ Thù Của Hội Thánh

Kẻ thù trước tiên sẽ cố gắng len lỏi vào và làm hại bầy chiên của bạn nó được gọi là muông sói dữ tợn. Đó là những người mà ma quỷ đem đến cho Hội Thánh của bạn. Họ chỉ khao khát để hủy phá công việc của Đức Chúa Trời trong Hội Thánh của bạn. Thoạt đầu, họ trông rất dễ thương và chính họ thực hiện trong vai trò lãnh đạo. Những người đó được nhận biết là những con sói đội lốt chiên. Sau những con sói này nắm giữ được vị trí của uy quyền, họ sẽ làm rớt ra chiếc áo và bản chất thật của họ bị bày tỏ. Đây là điều quan trọng để nhớ rằng không phải tất cả mọi người đến với Hội Thánh của bạn đều do Đức Chúa Trời sai đến.

Một con sói trong lốt chiên đã đến trong Hội Thánh của chúng tôi. Nhân vật này bày tỏ rằng ông ta có tất cả tính chất của một người lãnh đạo. Ông ta dường như là một phước hạnh cho Hội Thánh với sự trợ giúp tích cực được đưa vào Hội Thánh. Ông ta hành động như là muốn giúp đỡ chúng tôi hoàn thành những gì mà chúng tôi tin Đức Chúa Trời đã ủy thác cho Hội Thánh chúng tôi thực hiện cho vương quốc của Ngài. Người đàn ông này rất thân thiện với tôi và tôi đã nhanh chóng cho ông ta một vị trí trách nhiệm trong công tác lãnh đạo.

Nhìn lại tình huống đó, tôi nhận ra rằng ông ta luôn luôn muốn có uy quyền mà không muốn có trách nhiệm. Đây là cách để khám phá một con sói. Họ muốn uy quyền. Họ muốn địa vị. Họ muốn danh hiệu. Họ muốn sự công nhận, nhưng họ không nhất thiết muốn làm việc và kiếm được nó.

Điều đó không kéo dài trước khi người đàn ông này ở trong vị trí của bộ tham mưu và làm việc trọn thời gian cho Hội Thánh. Thực tế, ông ta đã được thăng tiến trong một vị trí cao trong Hội Thánh gần như chức vụ mục sư như tôi. Vào thời điểm đặc biệt đó, chúng tôi có khoảng năm trăm thành viên trong Hội Thánh. Người đàn ông này có thẩm quyền trong những lĩnh vực khác nhau trong Hội Thánh. Ông ta khéo léo bắt đầu làm việc trong những lĩnh vực của mình có thẩm quyền và cố gắng để xoay lòng dân sự chống nghịch lại tôi. Ông ta nắm lấy bí quyết để điều động nhân sự thân cận và bắt đầu nói xấu sau lưng tôi. Sau đó ông ta cũng bắt đầu nói với tôi những điều thiếu sót của các nhân sự khác sau lưng họ. Ông ta đã đào hố ngăn cách giữa người này với người kia. Vào một buổi họp, người đàn ông này đề xướng một đề nghị mà nội dung của nó là ý tưởng của ông và kế hoạch hành động của ông cho Hội Thánh trong năm tới. Tôi đã bảo với ông hãy ngồi xuống và nói rằng "Tôi sẽ không chấp thuận lời đề nghi này. Tôi đã mất đi một số lĩnh vực và cần phải nắm quyền điều khiển trở lại. Nếu ông không thể đồng ý với tôi trong vấn đề này, chúng ta không thể tiếp tục làm việc chung với nhau nữa". Khi tôi đã làm như vậy, nó thật sự làm cho ông ta kinh ngạc và sửng sốt. Ông ta đã rời bỏ Hội Thánh, nhưng lại tiếp tục khuấy động những rắc rối. Lốt chiên đã bị rơi ra, con sói đã bị bày tỏ.Người đàn ông này muốn tham dự các buổi nhóm này và cũng muốn tung ra những lời nói dối và những tin đồn xấu xa. Ông ta cũng đã đi đến từng nhà để nói xấu và muốn chuyển lòng của dân sự chống lại vợ chồng tôi. Nhiều người trong số này đã rời bỏ Hội Thánh - tất cả là một trăm năm mươi người. Điều này thật sự là một sự tàn phá bởi vì chúng tôi đang ở trong một kế hoạch xây dựng Hội Thánh.

Tôi đã bị phá hoại, tổn thương và rối loạn. Trong giờ phút ở trong sự tuyệt vọng, tôi vương tới và làm những gì có thể giải quyết vấn đề sớm hơn. Tôi gọi điện thoại cho một mục sư - người mà có sự khôn ngoan hiểu biết sâu sắc hơn tôi. Người của Đức Chúa Trời bảo tôi hãy viết xuống từng lời mà ông bảo cho tôi. Trước tiên, ông bảo tôi công bố với toàn thể hội chúng trong ngày Chúa nhật, tôi sẽ không giảng, nhưng sẽ có một vài sự loan báo đặc biệt để làm cho Hội Thánh. Ông mục sư này dặn dò kỹ lưỡng tôi không được phép tiết lộ bất cứ điều gì ông đã căn dặn, ngoại trừ vợ của tôi. Ngoài ra ông hướng dẫn tôi yêu cầu toàn thể hội chúng thông báo cho bất cứ người nào không thường xuyên nhóm lại ngày Chúa nhật, biết nội dung mà tôi sẽ nói vào buổi nhóm ngày Chúa nhật sắp tới.

Ông ta khuyên tôi hãy chú ý điều tốt nhất của tôi khi đứng trước hội chúng. Ông ta cũng bảo tôi và vợ tôi đứng cạnh nhau trước mặt dân sự của tôi, tôi để cuốn sổ tay xuống và mở Kinh Thánh của tôi ra. Ông ta đã khuyên tôi rằng thay vì giảng hãy nói với hội chúng rằng tôi muốn chia xẻ với họ vài điều từ tấm lòng của tôi. Ông ấy bảo tôi nhắc lại cho toàn thể mọi người rằng Hội Thánh đã hoàn tất. Tôi đã nhắc lại cho họ về lịch sử của Hội Thánh, những lúc mà tôi đã đi đến bịnh viện để cầu nguyện cho bịnh tật của họ, và rất nhiều lần tôi đã đến thăm viếng từng người tại nhà của họ. Tôi đã làm cho họ nhớ lại mọi điều Hội Thánh và tôi đã đại diện cho cộng đồng của chúng tôi. Sau khi nói tất cả những điều này, vị mục sư bảo tôi hãy nhìn thẳng vào mắt của họ và nói với họ câu chuyện tiếp theo.

Một ngày kia, Đa-vít đang nuôi dưỡng các con chiên của cha mình. Trong khi ông ta đang ngồi trên ngọn đồi, canh chừng những con chiên của cha mình, một con gấu đến gần bầy chiên. Một con gấu lớn đã ở đó với một mục đích - tấn công bầy chiên. Đa-vít chạy theo con gấu và đã giết nó để cứu lấy bầy chiên của cha mình. Sau đó một con sư tử đã cố gắng tấn công những con chiên nhỏ. Đa-vít chụp lấy con sư tử, nắm râu nó và giết chết nó. Tôi đã nhìn vào mọi người và hỏi họ một câu "Tại sao Đa-vít đã giết chết con sư tử ?". Câu trả lời của họ là bởi vì con gấu và con sư tử đã làm hại và giết chết những con chiên vô tội. Sau đó tôi đã cho họ biết rằng có một con sói ở trong Hội Thánh đã có ý định làm hại những con chiên vô tội của Đức Chúa Trời. Tôi đã nói với họ rằng tôi không thể ngồi yên trên đỉnh đồi mà nhìn xem những gì xảy ra cho họ. Con sói giữa họ đã bị phơi bày, và tôi đã quyết định chấm dứt điều tai hại mà ông ta đã làm. Tôi đã nói với họ về tình yêu lớn lao mà tôi dành cho họ, và tôi sẽ không tiếp tục chịu đựng những sự xấu xa mà hắn đã đồn đại. Sau đó tôi đã nói với họ : "Kể từ hôm nay tôi chấm dứt điều này, trong Danh Chúa Giê-su."

Điều này là nội dung lời công bố của tôi trong Chúa nhật đặc biệt đó. Tôi đã giữ lấy lời khuyên của ông mục sư đó và thực hiện theo những gì ông bảo tôi phải làm. Khi tôi chấm dứt câu chuyện về sự đánh bại những con gấu, sư tử, và muông sói. Hội Thánh nhảy lên trên chân của họ. Dân sự bắt đầu vỗ tay và hoan hô. Điều đó đã chấm dứt sự tấn công. Con sói đã bị phơi bày và bị ngăn chặn. Những năm kế tiếp trôi qua, điều đó đã không bao giờ được tái diễn trong Hội Thánh của tôi. Thật vậy, một năm sau kể từ ngày đó, Đức Chúa Trời đã ban cho chúng tôi một sự phục hưng vĩ đại mà Hội Thánh của tôi chưa từng kinh nghiệm. Bảy trăm linh hồn tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của mình trong một tối Chúa nhật. Hội Thánh đã được tăng trưởng và hiệp một với nhau hơn như là một kết quả của cuộc thử thách.

Tôi đã kể lại câu chuyện này cho nhiều người trong khắp năm châu. Câu chuyện này đã làm cho nhiều người nam người nữ của Đức Chúa Trời nhận được phước hạnh và sự khích lệ để giải thoát bầy chiên của họ khỏi những con sói tàn bạo.

ROBERT W. CARMAN (Theo Chiếm Xứ Cho Chúa)