Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 65

Sống Bởi Đức Tin




"Sự kính sợ Đức Giê-hô-va vốn một nguồn sự sống, Đặng khiến người ta tránh khỏi bẫy sự chết." – Châm-ngôn 14:27

Vào ngày 4 tháng 2, 2014, trên mạng CNN có đăng một bài báo nói về một người đàn ông đã sống sót sau 13 tháng trôi dạt trên biển. Tựa đề của bài báo này là: "Đức Tin và Cá: Người Trôi Trên Biến kể lại cách ông đã sống sót trong 13 tháng trôi trên biển Thái Bình Dương." Bài báo cho biết, "Ông Jose Salvador Alvarenga trôi dạt vào một đảo san hô xa xôi ở quần đảo Marshall vào tuần trước trong một chiếc thuyền bị hư hại nặng. Ông nói rằng ông đã sống bằng cách ăn cá và rùa ông đã lưới được trên biển, và dựa vào nước mưa, và đôi khi nước tiểu của chính mình, để uống." Khi người xướng ngôn viên hỏi ông lý do gì ông có thể còn sống trên biết sau hơn 1 năm, thì ông chỉ thẳng lên Trời và nói rằng, "Chúa… Đức tin vào Chúa."

Thật chính đức tin mới đem đến sự sống cho con người, và đó là sự sống thuộc linh đời đời trong Đức Chúa Giê-xu Christ – Chúa chúng ta! Trong Giăng 11:25, "Đức Chúa Jêsus phán rằng: Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi." Ở đây Chúa Giê-xu bày tỏ chính Ngài đã sống lại và là sự sống. Khi chúng ta tin Ngài, thì chúng ta sẽ được sống đời đời với Ngài, đó là sự sống tâm linh, cho dù thể xác chúng ta sẽ lần chết đi, nhưng linh hồn của chúng ta sẽ được sống mãi mãi trong Đấng Christ! Chúa Giê-xu nói, "Kẻ nào tin ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy từ trong lòng mình, y như Kinh Thánh đã chép vậy" (Giăng 7:38). Chính Lời Ngài, là Kinh Thánh, đã nói cho chúng ta biết được sự sống bởi đức tin vào Chúa Giê-xu, là Đấng hằng sống duy nhất trong cả vũ trụ này. Sự sống đời đời chỉ có thể ban cho bởi Đấng đời đời, cho nên ngoài Chúa ra, chúng ta không thể tìm thấy sự sống đời đời trong một ai khác. Lời Chúa phán dạy qua tiên tri Ha-ba-cúc rằng, "Nầy, lòng người kiêu ngạo, không có sự ngay thẳng trong nó; song người công bình thì sống bởi đức tin mình" (Ha-ba-cúc 2:4). Chúa biết người kiêu ngạo cho rằng họ làm được mọi sự; vì thế, họ sẽ đi trong sự sai lầm, không ngay thẳng của họ, và họ sẽ không có được sự sống đời đời trong Chúa. Chỉ có những người công bình, những người yêu kính Chúa, vâng phục chúa, hạ mình trước Chúa, mới được sống nhờ đức tin của họ vào Chúa. Thế gian rồi sẽ qua đi, thân xác con người chúng ta cũng sẽ suy tàn, nhưng với đức tin chắc chắn vào Đấng Hằng Sống, chúng ta sẽ nhận được sự sống thuộc linh đời đời trong Ngài, như lời Châm-ngôn 14:27, "Sự kính sợ Đức Giê-hô-va vốn một nguồn sự sống, Đặng khiến người ta tránh khỏi bẫy sự chết." Nguyện xin Chúa giúp chúng ta luôn vững tin và làm theo Lời Ngài, để đời sống vui thỏa của chúng ta có thể làm chứng cho những người chung quanh thấy được rằng, chỉ có Ngài là Đấng Hằng Sống và sẽ ban sự sống đời đời cho những ai tin nhận Ngài làm Cứu Chúa của đời mình! A-men!

Lòng người kêu ngạo, lạc sai,
Không tin kính Chúa, không ngay thẳng gì,
Cuộc đời họ sẽ mất đi,
Như hơi của nước, chẳng chi mà còn!
Nhưng ai kính sợ Chúa hơn,
Linh hồn được sống, phước ơn tràn đầy,
Nhờ tin vào Chúa tháng ngày,
Giê-xu hằng hữu chẳng thay đổi gì!


Ghi-chú
Faith and fish: Castaway recounts how he survived 13 months adrift in Pacific
Fisherman adrift at sea for 13 months -He pointed upward and said, "God ... My faith in God."
http://edition.cnn.com/2014/02/04/world/asia/marshall-islands-castaway/index.html?hpt=hp_c2

Rô-ma 1:17, "vì trong Tin Lành nầy có bày tỏ sự công bình của Đức Chúa Trời, bởi đức tin mà được, lại dẫn đến đức tin nữa, như có chép rằng: Người công bình sẽ sống bởi đức tin."
Ga-la-ti 3:11, "Vả lại chẳng hề có ai cậy luật pháp mà được xưng công bình trước mặt Đức Chúa Trời, điều đó là rõ ràng lắm, vì người công bình sẽ sống bởi đức tin. "