Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 921

Ðức Thánh Linh Trao Quyền Cho Các Tín Nhân Như Thế Nào?

Năng lực tâm linh là năng lượng thần thánh mà Đức Chúa Trời luôn sẵn lòng để thể hiện trong và qua chúng ta cùng với thẩm quyền thiêng liêng cần thiết để thực hiện công việc mà Ngài đã kêu gọi chúng ta thực hiện.

Chúng ta không thể "khai thác" năng quyên của Chúa Thánh Linh. Năng lực này không chỉ dành cho các thầy giảng đạo, nhà truyền giáo, hoặc những người làm việc trong mục vụ đặc biệt; đúng hơn, nó có sẵn cho mọi tín hữu những ai sẵn lòng từ bỏ từng khoảnh khắc một vào sự đầu phục và vâng lời Ðức Thánh Linh.

Chúng ta không thể thu được năng quyên của Thánh Linh để sử dụng Thiên Chúa. Ngược lại, chúng ta kinh nghiệm quyền năng Ngài khi chúng ta đầu phục để được Ngài sử dụng. Đức Chúa Trời buông thả sức mạnh của Ngài qua chúng ta khi chúng ta bước đi trong sự vâng phục Ngài. Ba cách Ngài ban hành quyền năng của Ngài cho chúng ta là:Thông qua trái của Thánh Linh: quyền năng Thiên Chúa và chỉ có sức mạnh của Thiên Chúa cho phép chúng ta trưng bày ra tình yêu, niềm vui, bình an, nhẫn nhục, hiền lành, tử tế, trung tín, hiền hoà, và tiết độ, là những điều bộc lộ tính chất của Đấng Christ trong chúng ta.

Thông qua việc làm chứng: Kinh Thánh luôn luôn đề cập đến sức mạnh của Chúa Thánh Linh trong mối quan hệ để làm chứng và tôn vinh Đức Chúa Trời. Nó là sức mạnh của Ngài qua chúng ta để làm chúng ta can đảm và thực hiện công việc.

Thông qua công việc: mà chúng ta được kêu gọi để làm (Xa-cha-ri 4: 6 – ‘Đây là lời của Chúa cho Giê-ru-ba-bên: 'Không bởi sức mạnh cũng không bởi quyền lực, nhưng bởi Thần Ta,' Chúa Toàn Năng nói’). Thiên Chúa sẽ không đặt bạn vào trong một vị trí hoặc yêu cầu bạn thực hiện một nhiệm vụ mà Ngài không trang bị đầy đủ và cho bạn khả năng.

Tiến sĩ Charles Stanley (dch)