Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 934

Chiến Thắng Cho Chúa

Suốt một thời gian dài hiện nay tại Argentina, Hội Thánh vẫn phát đi các chương trình mỗi đêm trên các đài phát thanh quan trọng nhất của đất nước. Mỗi ngày Lời Chúa được phát đi cho hàng trăm ngàn người nghe. Ngày nay Argentina có hàng trăm đài phát thanh Tin Lành trên khắp đất nước. Với tư cách Hội Thánh của Chúa Cứu Thế Jesus, trách nhiệm của chúng ta là phải vạch mặt kẻ thù. Chúng ta là những thành viên trong đội quân của Đức Chúa Trời, hiệp một mạnh mẽ trong tình yêu thương với cả thân thể Đấng Christ để chiến đấu một cách có tổ chức. Chúng ta cùng nhau hưởng ứng sự lãnh đạo của Đấng chỉ huy quân đội Thiên Thượng là Chúa Cứu Thế Jesus. Bên cạnh đó chúng ta biết mình có sự trợ giúp của Đức Thánh Linh, Đấng chỉ dẫn chúng ta trong mọi sự và trang bị chúng ta để được đắc thắng trong mỗi chiến trận chúng ta tham gia (Mathiơ 12:28).

Chắc chắn rằng kẻ thù chúng ta là kẻ khôn ngoan và giàu kinh nghiệm. Mặc dầu nó không thể biết những cảm xúc hoặc ý nghĩ của chúng ta, nhưng đội quân của nó hiệp nhất và rất có tổ chức. Người ta nói rằng ma quỉ biết nhiều, chỉ vì nó quá già. Vì thế có thể nó biết rằng yếu điểm của chúng ta là sự thiếu hiệp một, là điều khiến chúng ta không có được một đội quân hùng mạnh và hiệp nhất chặc chẽ. Nhưng chúng ta thật sự có một lợi thế. Chúng ta là đội quân duy nhất trên cả thế giới nầy biết rõ, thậm chí trước khi bắt đầu chiến đấu, rằng chiến trận đã thắng rồi. Điều đó là do Chúa Cứu Thế Jesus đã ban cho chúng ta chiến thắng khi Ngài đánh bại kẻ thù chúng ta tại thập tự giá trên đồi Gôgôtha (Hêbơrơ 2:14).

Có lẽ bạn đang thắc mắc vì sao ma quỉ vẫn dẫn trước nếu như Chúa đã chiến thắng rồi. Đó là vì chúng ta, với tư cách Hội Thánh, chưa coi nó là kẻ thù tồi tệ nhất của mình. Chúng ta vẫn quan tâm đến việc gây dựng các ngôi nhà thờ đồ sộ và đẹp đẽ mà quên rằng có một kẻ thù ở ngoài đó đang muốn tiêu diệt chúng ta. Nó biết, nó đã bị đánh bại; nó cũng tin nơi quyền năng của Đức Chúa Trời và run sợ. Vì vậy nó không xuất đầu lộ diện công khai, mà ẩn nấp. Vì vậy chúng ta phải tìm nó, xác định nơi nó đang làm việc trong bóng tối, hãy tìm nó và đánh bại nó trong danh Chúa Jesus "Hầu đừng để cho quỉ Satan thắng chúng ta, vì chúng ta chẳng phải là không biết mưu chước của nó" (IICôrinhtô 2:11).

Đôi khi điều nầy là lý do vì sao Hội Thánh cảm thấy chán nản và thất bại. Hội Thánh chưa đối đầu với kẻ thù của mình. Hội Thánh vẫn cứ hời hợt trong khi Satan luôn luôn tấn công chớp nhoáng vào Hội Thánh của Chúa Cứu Thế Jesus. Chúng ta phải đối diện với kẻ thù của mình và nhắc cho nó biết rằng huyết của Chúa Jesus đã đánh bại nó rồi.

Tôi không khuyên bất cứ ai đối đầu với ma quỉ ở một nơi đặc biệt trước khi đã kiểm soát người mạnh sức trong khu vực trước hết. Nó là kẻ phối hợp các hoạt động có chiến thuật và khôn khéo của các thế lực tà linh gian ác. Một khi chúng ta đã cột trói và đuổi được kẻ mạnh sức trong khu vực đó, cùng với các thiên sứ ác theo sau nó, thì các quỉ sứ bị bỏ mặc không được bảo vệ và yếu đuối trước tấn công của chúng ta và trước sự tấn công của các thiên sứ Đức Chúa Trời là các Đấng giúp chúng ta đánh trận. Các thiên sứ sáng láng nầy là những người giúp đỡ chúng ta, và họ dự phần vào việc chinh phục cho nước Đức Chúa Trời. Khi ma quỉ đã mất người lãnh đạo và sự hỗ trợ trên không trung của chúng, chúng tháo chạy trong sợ hãi và hỗn loạn.

Có nhiều quỉ sứ giữa vòng các lực lượng của Satan. (Xem Mathiơ 12:26-27; 25:21). Nếu chúng ta chỉ đánh bại một vài trong số chúng, sức mạnh tấn công của chúng sẽ không bị suy giảm. Nhưng nếu chúng ta chống lại chủ quyền, thế lực và kẻ cai trị trong danh của Chúa Jesus, chúng ta làm hỗn loạn lực lượng của chúng. Vì vậy khi Thánh Linh của Đức Chúa Trời giáng xuống với quyền phép trên các quỉ sứ, chúng sẽ bị phân tán và tháo chạy trong sự hỗn loạn. Tấn công vào kẻ cầm đầu đội quân mờ tối không phải là một sự mê tín hay là một ý nghĩ kỳ quặc. Chúng tôi đã chứng minh được điều nầy là đúng ở mỗi một buổi nhóm trong chiến dịch truyền giảng của chúng tôi. Từ lúc bắt đầu chúng tôi luôn luôn tìm cách giày đạp đầu con rắn trước khi dẹp mọi thế lực và sự khôn khéo ra khỏi nó để vô hiệu hóa tính hiệu quả chiến đấu của thân thể nó.

Tôi đã có một kinh nghiệm thật khó tin trong các chiến dịch truyền giảng đầu tiên của chúng tôi vào những năm 1983 và 1984 tại thành phố Mar del Plata, Argentina. Các Hội Thánh địa phương đã tổ chức một chiến dịch truyền giảng tại một sân vận động. Sau khi đến nơi một ngày, trong lúc tôi cùng với một trong số các anh em đồng công ở tại khách sạn, đứng nhìn đại dương qua cửa sổ. Đức Chúa Trời đã ban cho chúng tôi một khải tượng. Chúng tôi nhìn thấy ba người khổng lồ ở dưới nước giữ một tấm gương để ngăn chặn hàng triệu quỉ sứ không được xâm nhập vào thành phố. Những người khổng lồ nầy là các thiên sứ không cho phép các quỉ được vào thành phố. Các quỉ nầy đã bị trói, ngay trước khi các buổi nhóm bắt đầu.

Ảnh hưởng mạnh mẽ của cuộc truyền giảng trong thành phố đó đã trở thành một mốc lịch sử cho dân cư thành phố. Đức Chúa Trời đã hành động một cách kỳ diệu tại Mar del Plata ! Một số người đi cách xa sân vận động mười khu phố đã té xuống đất dưới quyền phép của Đức Chúa Trời, những người khác có các biểu hiện của ma quỉ trên các tuyến xe lửa chạy ngang qua sân vận động. Các hành khách trên xe buýt phải đưa họ xuống khỏi xe để đưa vào lều truyền giảng. Cả thành phố đều biết rõ điều gì đang diễn ra. Khi các buổi nhóm kết thúc, người ta mang các băng cassettes bài giảng về nhà. Kết quả là ma quỉ cũng đã biểu hiện ở tại những gia đình đó. Các từng trời đã mở ra trên toàn thành phố. Mọi người đều đến dự nhóm, ngay cả những người không ai mời cũng đã đến, và hết thảy họ cuối cùng đã dâng đời mình cho Chúa.

Để có được một ý tưởng về những gì đã xảy ra tại đó, tôi xin cho bạn biết rằng trong số bốn trăm ngàn cư dân, tám mươi ba ngàn người đã tiếp nhận Chúa Cứu Thế, tức là 20% cư dân ! Sự chữa lành phổ biến nhất là việc chữa răng. Chúng tôi ước tính có ít nhất một thành viên trong mỗi gia đình được Đức Chúa Trời chữa răng. Các phương tiện truyền thông đại chúng đều đến để chứng kiến những điều gì đang xảy ra, và viết các bài báo về các sự kiện đó. Chiến dịch truyền giảng và các phép lạ đều nằm trên trang bìa của nhiều tờ báo. Không có điều gì tốt hơn là khải tượng mà Đức Chúa Trời đã ban cho tôi trước khi bắt đầu chiến dịch truyền giảng hầu cho tôi được biết rằng ma quỉ cùng các thế lực tà linh của nó đều đã bị cột trói.

Chiến trận thuộc linh mà chúng ta chiến đấu mỗi ngày không bao giờ chấm dứt. Nếu chúng ta ngừng lại, chắc chắn chúng ta sẽ mất điều mình đã giành được. Suốt tất cả những năm chức vụ tôi đã đến nhiều quốc gia và đã thấy tôn giáo, cơ cấu, truyền thống thì nhiều, nhưng rất ít nước mắt đổ ra vì cớ những linh hồn hư mất. Nếu chúng ta muốn chinh phục được những linh hồn nầy chúng ta cần phải chiến đấu trong chiến trận thuộc linh mỗi ngày !

CARLOS ANNACONDIA (Theo Nầy Satan Hãy Nghe Đây)