Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 88

Đừng Xem Thường




2 Cô-rinh-tô 9:15,"Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!"
Châm-ngôn 19:17, "Ai thương xót kẻ nghèo, tức cho Đức Giê-hô-va vay mượn; Ngài sẽ báo lại việc ơn lành ấy cho người."
Ma-thi-ơ 25:45, "Ngài sẽ đáp lại rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ các ngươi không làm việc đó cho một người trong những người rất hèn mọn nầy, ấy là các ngươi cũng không làm cho ta nữa"

Hôm qua, chị tôi gởi hình của con chỉ chụp tại trường nó học, lúc nó chơi thể thao và được một huân chương. Đứa cháu này đặc biệt hơn những đứa khác, vì cháu bị bịnh tự kỷ, cháu không nói chuyện, và thường không muốn làm theo ý người khác. Cháu phải đi học trong chương trình đặc biệt riêng, không học chung với những đứa bé bình thường. Bây giờ, 6 tuổi thì cháu được mấy thầy cô dạy cho chơi liệng banh, đá banh, và vậy là cháu được nhận một huân chương. Chị tôi rất vui và đã chia sẻ cho gia đình xem những tấm hình cháu chơi banh thật dễ thương! Đây được xem là một thành tích lớn của cháu, nhưng đối với đa số chúng ta thì nó có vẻ tầm thường quá phải không?

Là những người bình thường, lúc 6 tuổi, chắc rằng chúng ta có thể làm hơn bội phần so với đứa bé này. Nhưng chúng ta lại cho những điều đó là tầm thường, không có gì phải chia sẻ với người khác, vì ai cũng làm được. Thật vậy, chúng ta rất xem thường những điều Chúa ban cho chúng ta, như là thấy được, đọc được, nói được, chơi thể thao được, đi được, chạy được, ngồi được… Nhưng ở thế giới ngoài kia, có biết bao nhiêu người bịnh tật, khiếm khuyết, không có khả năng hay mất đi khả năng để làm được những việc bình thường như chúng ta có thể làm được! Chúng ta nên biết ơn Chúa và tạ ơn Ngài mỗi ngày vì mọi điều, mọi khả năng chúng ta có thể làm được, vì Ngài đã ban mọi điều đó cho chúng ta! Thêm vào đó chúng ta nên có lòng thương xót và giúp đỡ những người không có khả năng, những người yếu kém hơn. Trong lúc chúng ta có đầy đủ, thì hãy nhớ đến những người nghèo khổ, túng thiếu; hãy thương xót và giúp đỡ họ! Trong Ma-thi-ơ 25:45, Chúa Giê-xu nói rằng, khi chúng ta không làm những việc thiện cho "những người rất hèn mọn" là chúng ta đã không làm cho Chúa; ngược lại nếu chúng ta giúp họ là chúng ta làm cho Chúa và Ngài đẹp lòng về điều này! Lời Chúa hứa rằng, "Ai thương xót kẻ nghèo, tức cho Đức Giê-hô-va vay mượn; Ngài sẽ báo lại việc ơn lành ấy cho người" (Châm-ngôn 19:17). Chúng ta nên tạ ơn Chúa mỗi ngày vì mọi điều Ngài ban cho chúng ta trong những điều đơn giản nhứt mà chúng ta thường hay quên, như là những giác quan của chúng ta! Chúng ta nên nói với Chúa rằng, "… Ngài là Chúa tôi; trừ Ngài ra tôi không có phước gì khác" (Thi-thiên 16:2). Nguyện xin Ngài tha thứ sự thiếu xót của chúng ta, vì lý do gì đó mà chúng ta quên cảm tạ Ngài vô số điều nhỏ nhưng không thể thiếu được; xin Ngài mở trí chúng thấy được mọi điều dù nhỏ dù lớn cũng là do Ngài ban cho tất cả; và xin Chúa dạy chúng ta biết giúp đỡ những người khiếm khuyết khi chúng ta có thể làm được! A-men!


Mọi điều phước hạnh, Chúa cho ta,
Đi đứng ngồi nằm, sống quanh nhà,
Trí tuệ, linh hồn, cùng thể xác,
Tai nghe, mắt thấy, được gần xa!
Phải nên nhận biết và cảm tạ,
Phước hạnh tràn đầy, Chúa đỗ ra,
Nhận lấy nơi Ngài, ta sốt sắng,
Quan tâm giúp đỡ, kẻ cần ta!


Ngọc-Huỳnh-Bích