Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 968

Cầu Thay

E. M. Bounds trong tác phẩm The Weapon of Prayer (tạm dịch là Khí Giới Của Sự Cầu Nguyện) viết: "Các sứ đồ ở dưới quy luật của sự cầu nguyện. Định luật này thừa nhận Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời và lệ thuộc vào Ngài để làm điều Ngài không làm nếu không cầu nguyện." Ở trang 21 ông Bounds nói tiếp: Khi dùng thành ngữ "khiến Chúa hành động" tôi hàm ý rằng Đức Chúa Trời đặt chính mình Ngài ở dưới luật cầu nguyện và buộc Ngài có bổn phận đáp lời cầu nguyện. Đây là một nguyên tắc hết sức quan trọng chúng ta phải hiểu. Có những người luôn tưởng sự việc phải diễn ra trong nước Chúa mà không cần chúng ta đóng vai trò gì cả. Đức Chúa Trời là Đấng Tối Cao, đúng vậy, tuy nhiên Ngài thường sử dụng con người trong chương trình cứu rỗi và xây dựng hội thánh. Cũng như Đức Chúa Trời cần chiếc bình con người để đưa Chúa Giêxu sanh vào trong thế gian, Ngài cần các công cụ loài người cho công việc hiện nay của Ngài trên đất. Đó là tất cả những gì luật cầu nguyện hàm ý.

Tất cả những Cơ Đốc Nhân thực sự được sinh lại phải chống lại sự phá thai, nhưng có một hình thức phá đi những điều mới vừa phôi thai mà chúng ta phải ủng hộ đó là chấm dứt các chương trình vừa được phôi thai của ma quỉ. Trong Chiến Dịch bão Táp Sa Mạc, quân Irac có tên lửa S.C.U.D. nhưng Hoa Kỳ lại có tên lửa Patriot. Tổn thất lớn hẳn đã xảy ra, nhưng hầu hết các tên lửa S.C.U.D. đã bị đánh chặn và nổ tung giữa bầu trời trước khi đáp xuống đất và gây thiệt hại. Kẻ thù luôn muốn cướp giết và hủy diệt, nhưng chúng ta có thể đánh chặn các kế hoạch của nó. Chúng ta được kêu gọi để làm những người canh thức trên tường thành, những kẻ tỉnh thức ngày và đêm. Chúng ta phải là người thức canh, là người luôn luôn nhắc nhở Chúa ban phước và lập vững giao ước Ngài trên đất này. Sự xức dầu của người thức canh làm nổ tung các tên lửa của kẻ thù trước khi tiếp đất. Người cầu thay cũng được kiêm cả sự biện biệt cùng hệ thống báo động bên trong từ nơi Chúa để ngăn chận kẻ thù không sinh ra những mục tiêu cản trở công việc của Đức Chúa Trời trên đất. Chúng ta phải biết rằng kẻ thù luôn ở đó để nuốt sống công việc của Chúa trong thời kỳ phôi thai, nhưng những người canh thức canh giữ và luôn ngăn trở nó. Đời sống được kéo dài thêm, các chức vụ được giữ gìn, và sự thăm viếng luôn được giữ trong sạch khi những người canh giữ vẫn thức canh.

Khi tôi hầu việc Chúa tại Đức, một anh em ở đầu tuổi 40 đang hấp hối vì bệnh tim, dây chuyền cầu nguyện thâu đêm được bố trí. Các bác sĩ cho biết gần đây anh ta đã bị nhiều cơn tim. Họ nói nếu không được thay tim, anh sẽ chết vì những tổn thương trước. Tôi được xếp vào cuối dây chuyền cầu nguyện trong khoảng 6g sáng. Khi đang ngồi trên sàn nhà và bắt đầu cầu nguyện thì thình lình, tôi nghe đau dữ dội ở vùng ngực và phổi khi cúi xuống sàn. Trong tâm trí, tôi không biết điều gì đang xảy ra, nhưng tâm linh tôi xuất hiện những lời này: "Thật Người đã mang sự đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta." Tôi biết điều đó có nghĩa là: "Quả thật Ngài đã gánh những đau đớn của chúng ta, đã mang lấy những bệnh tật của chúng ta." Và rồi những từ này xuất hiện: "... bởi lằn roi Ngài chúng ta được lành bệnh !". Lửa của Đức Chúa Trời bắn xuyên qua tôi và tôi bắt đầu nói tiên tri: "Anh ấy đã được lành, anh ấy được lành rồi !".Tôi băng qua khu truyền giáo và đánh thức từng người dậy với tin mừng đó !" Sau đó, cũng trong ngày ấy, anh bị một cơn đau tin nữa và đã sống. Vì sao? Những người cầu thay đã chạm đến ngôi Đức Chúa Trời vì cớ anh, đã phá hỏng kế hoạch của kẻ thù, tôi đã chạm đến chiều sâu của sự cầu thay được gọi là cầu nguyện cầu thay. Trong Đức Thánh Kinh, tôi đã đụng đến sự đau đớn của anh và đã gánh nó bằng sự cầu nguyện dốc đổ - giống như Đaniên, làm một với tội lỗi của dân sự (Đaniên 9). Chúng ta đánh bại kẻ thù trong cuộc tấn công này bằng uy quyền của thập tự giá và bằng danh của Chúa Giêxu. Khi bước vào chiều sâu của sự cầu thay, chúng ta đang bước vào chiều sâu của thập tự giá.

Tôi biết một hội thánh ở tại Pennsylvania, suốt nhiều năm chỉ có chừng một trăm thành viên. Khi hoàn tất nhà thờ, Thánh Linh của sự cầu thay và sự chịu khó nhọc đã đến trên hội thánh trong nhiều tháng. Mọi người cầu nguyện suốt nhiều giờ ngày và đêm. Thật mãnh liệt, nhưng sau ba tháng, có ba trăm người thêm vào hội thánh. Hãy nhớ rằng sự cầu thay sinh ra những lời mời gọi của Chúa. Điều đó đang xảy ra ở tại Nam Triều Tiên, Trung Hoa và Argentina. Nguyện hội thánh Đấng Christ khắp muôn dân tìm kiếm Chúa để có được sự cầu thay và sự xức dầu cầu nguyện này.

Khi Êli bảo kẻ tôi tớ ông đi lên nhìn về phía biển xem có bằng chứng của cơn mưa sắp đến chăng, kẻ tôi tớ ông cho biết không có dấu hiệu của mưa. Vì vậy đừng ngã lòng sau một thời gian ngắn hay dài vẫn chưa có kết quả. Sự ngã lòng là một trong những chiến trận lớn nhất mà người cầu thay đối mặt. Đó là lý do vì sao chúng ta phải lưu ý huấn thị Êli truyền cho kẻ tôi tớ ông: "Hãy đi lên bảy lần." Ông muốn nói chúng ta phải bền lòng trong chiến trận hoặc trong quá trình sinh nở hoặc đem lại kết quả cho đến khi công việc hoàn tất. Từ quyền phép trong Công vụ 8 là "dunamis", từ đó, chúng ta có chữ thuốc nổ (dynamite) trong tiếng Anh. Chúng ta hãy dùng thuốc nổ của Chúa, tập thể và cá nhân với tư cách những người cầu thay được Thánh Linh xức dầu. Chúng ta hãy cứ đứng vững trên lời Ngài, mở trời ra và phá hủy kế hoạch và công việc của kẻ thù khi còn phôi thai trong thế hệ này. Qua sự cầu thay, hãy vâng lời Ngài tuyệt đối để khi chúng ta cầu nguyện, sẽ có những kết quả lớn lao, bởi vì ý muốn của Ngài đã được sinh ra qua chúng ta trong chiến trận.

Loại cầu nguyện này dành cho những người có đời sống tình nguyện mạnh mẽ, là người biết chờ đợi Chúa, là người ngợi khen và thờ phượng Chúa, là người ở dưới quyền của Chúa trong hội thánh của Đức Chúa Giêxu Christ. Đức Chúa Trời ưu tiên cho loại cầu nguyện này. Chúa Giêxu đã sống ba mươi năm bình thường trên đất, ba năm rưởi thi hành chức vụ và hơn hai ngàn năm cầu thay bên hữu Đức Chúa Cha cho bạn và tôi. Nguyện Chúa cho chúng ta dự phần ngai Ngài và đầu phục Thánh Linh Chúa khi sự cầu thay của Ngài tuôn chảy qua chúng ta. Hoặc bằng ngôn ngữ của mình hoặc bằng các thứ tiếng khác, chúng ta hãy mạnh mẽ làm thành những mục đích của Chúa hầu cho nước Ngài và sự vinh hiển của Ngài đầy dẫy khắp đất.

BILL NORTON (Theo Áo Choàng Cầu Nguyện)