Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 974

Những Hội Thánh Địa Phương Năng Động

Chúng ta sống trong những ngày mà Đức Thánh Linh đang nhấn mạnh vị trí và sức mạnh của Hội thánh. Đức Chúa Trời có những chương trình chinh phục thế giới qua Hội thánh của Ngài và bày tỏ quyền năng cùng sự vinh hiển của Ngài cho thế hệ này.

Hội thánh là thân thể thuộc linh của Đấng Christ. Khi còn ở trên đất này, Chúa Giê-su đã làm mọi việc qua thân thể vật lý của Ngài. Ngày nay cũng giống như vậy, Chúa làm mọi sự qua thân thể thuộc linh của Ngài, là Hội thánh.

Thân thể của Đấng Christ được thể hiện ở nhiều nơi qua các Hội thánh địa phương. Đức Chúa Trời muốn những Hội thánh đó trở nên mạnh mẽ để Ngài có thể hoàn thành công việc của mình trên đất này qua họ. Do đó, con mắt đức tin của chúng ta cần phải mở ra để nhìn thấy điều Đức Chúa Trời có thể làm, trong và qua một Hội thánh địa phương.

Sự dạy dỗ về đức tin là điều căn bản nếu chúng ta muốn bước đi cùng Đức Chúa Trời, nghe từ Ngài và bắt đầu làm điều Chúa đã kêu gọi chúng ta. Đức Thánh Linh làm nổi bật một điều gì đó là để chúc phước cho chúng ta và khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn trong Chúa, do đó việc tiếp tục với sự dạy dỗ về đức tin là vô cùng quan trọng. Trong Công vụ 2:42 có chép rằng những tín đồ đã bền lòng giữ lời dạy của các sứ đồ.

Chìa khóa để bứt phá trong Thánh Linh là giữ vững cho đến khi chiến thắng được thể hiện hoàn toàn.

Đức tin cho Hội thánh địa phương

Trong sách Công vụ chúng ta thấy thế nào Hội thánh địa phương tăng trưởng trong một cách rất năng động – và ngày nay chúng ta cũng có thể có những kinh nghiệm tương tự. Tuy nhiên, chúng ta cần đức tin cho Hội thánh địa phương, bởi vì thiếu đức tin Hội thánh sẽ không bao giờ tăng trưởng. Khi những tín đồ trong một Hội thánh địa phương trở nên xác quyết và chờ đợi Hội thánh của họ tăng trưởng thì Đức Chúa Trời có thể hành động và điều quyền năng có thể xảy ra.

Trước hết bạn cần hiểu cách Đức Chúa Trời nhìn Hội thánh của bạn. Đức Thánh Linh nói gì về Hội thánh của bạn ? Đức Chúa Trời muốn làm gì qua con cái Ngài ? Bạn có đức tin về điều gì trong lĩnh vực này ? Đức Thánh Linh muốn nói tới hoàn cảnh của bạn và ban cho bạn bức tranh về kế hoạch và mục đích của Đức Chúa Trời cho Hội thánh của bạn. Mỗi mục sư cần nhận được sự mặc khải này và trong lòng khắc ghi quan điểm của Đức Chúa Trời về Hội thánh. Nếu không, mục sư sẽ bị cuốn hút vào tất cả những khó khăn và nan đề, đến mức trở nên chán chường, chịu đủ mọi thứ áp lực và cuối cùng bỏ cuộc.

Tuy nhiên, không chỉ những người chăn địa phương cần khải tượng này trong lòng mình. Chiên - tức những con người thành viên – cũng cần có khải tượng ấy. Chỉ khi từng tín đồ trong Hội thánh có khải tượng này trong lòng thì sự tăng trưởng Hội thánh mới có thể trở thành hiện thực.

Hội thánh - môi trường cho phép lạ

Khi đọc sách Công vụ, chúng ta có thể thấy những dấu kỳ và phép lạ đã diễn ra trong Hội thánh. Hội thánh tạo môi trường cho phép lạ ! Ngày nay điều ngược lại thường đúng. Hiện trạng trong Hội thánh thường là giống điều đã xảy ra với Chúa Giê-su khi Ngài đến thành Na-xa-rét, quê Ngài: "Ở đó Ngài không làm phép lạ nào được, chỉ đặt tay chữa lành một vài người đau ốm; và Ngài lấy làm lạ vì chúng chẳng tin" (Mác 6:5,6). Đó là một môi trường ngăn cản dấu kỳ và phép lạ, thay vì khích lệ chúng diễn ra.

Tuy nhiên, khi chúng ta đọc về Hội thánh trong sách Công vụ, chúng ta thấy dấu kỳ và phép lạ đã diễn ra. Điều đó xảy ra đơn giản bởi vì tất cả các tín đồ đều tích cực, tất cả đều tham gia, tất cả đều tin và tất cả đều đi theo một hướng. Đó là loại Hội thánh mà Đức Chúa Trời sẽ dựng nên trong những ngày này.

Lối tư duy truyền thống và quen thuộc hiếm khi dựa trên Kinh Thánh và đã cản trở chúng ta có đức tin cho sự tăng trưởng Hội thánh. Đó là lý do tại sao Đức Chúa Trời đang bắt đầu với từng tín đồ, là nền tảng của Hội thánh. Khi mỗi người học tin cậy và nghe từ Ngài, điều đó sẽ được lan truyền trên cả hội chúng. Cả thân thể sẽ sống trong bầu không khí tin tưởng và trông đợi. Khi ấy Đức Thánh Linh có thể sử dụng môi trường như vậy để làm phép lạ, và hơn nữa, môi trường ấy tạo sự tăng trưởng Hội thánh. Công vụ 2:41-47 cho chúng ta ví dụ về Hội thánh tăng trưởng : Vậy những kẻ nhận lời đó đều chịu phép báp-têm, và trong ngày ấy có độ ba ngàn người thêm vào Hội thánh (câu 41). Vả, những người ấy bền lòng giữ lời dạy của các sứ đồ, sự thông công của anh em, lễ bẻ bánh, và sự cầu nguyện (câu 42). Mọi người đều kính sợ, vì có nhiều sự kỳ phép lạ làm ra bởi các sứ đồ (câu 43).

Trong Hội thánh đầu tiên đã có hoạt động cố định và nhân lên, với sự tham gia của nhiều người, và ngày hôm nay Đức Chúa Trời cũng có thể làm điều tương tự !

Mọi sự tăng trưởng và mạnh mẽ đều đến từ lòng cam kết !

Một trong những chìa khóa cho sự sống và tăng trưởng được tìm thấy trong những từ mọi người (câu 43), phàm những người (câu 44) và ngày nào cũng vậy (câu 46) và mỗi ngày (47). Điều này chứng tỏ từng người trong Hội thánh địa phương đều tích cực tham gia. Trong Hội thánh đầu tiên mọi người đều có ý thức, mọi người đều tin, mọi người cùng đi về một hướng và mọi người đều tận hiến. Lúc cầu nguyện thì mọi người đều cầu nguyện. Lúc giảng dạy thì mọi người đều tiếp nhận và giữ lấy sự dạy dỗ. Lúc dâng hiến thì không một ai giữ lại, ai cũng ban cho !.

Tất cả mọi sự tăng trưởng và sức mạnh đều đến từ lòng cam kết. Nếu bạn muốn làm đẹp lòng Chúa Giê-su và làm điều Ngài muốn thì Ngài sẽ đặt bạn vào vị trí mà Ngài đã chuẩn bị sẵn cho bạn và bạn sẽ trở nên một phước hạnh lớn. Sự cam kết, tình yêu và sự trung tín của bạn sẽ lan truyền sang người khác và cả Hội thánh sẽ đứng lên trong Thánh Linh và trở nên hiệu quả hơn nữa.

Điều quan trọng đối với cả những người có ơn phục vụ tín đồ là không lướt hết chỗ này đến chỗ khác bằng máy bay phản lực thuộc linh, nhưng cam kết chính mình cho Hội thánh địa phương mà Đức Chúa Trời đã dẫn họ đến. Đức Chúa Trời không muốn bạn trở nên một kẻ du cư thuộc linh. Ngài có một Hội thánh sống, tăng trưởng dành cho bạn; một Hội thánh giảng Tin Lành trọn vẹn, chờ đợi những dấu kỳ và phép lạ và chinh phục những người chưa được cứu. Sắp tới những Hội thánh như vậy sẽ xuất hiện khắp nơi.

ULF EKMAN (Theo Đời Sống Chiến Thắng)